A month later...
"Off limits si Ian."
Kerky made a face as he remembered the last converstion he had with Robi - neon's drummer. He made it clear that Ian belonged to no one but him. He sighed. Sayang ang pagmamahal niya. Ang tagal niyang hinintay ang pagkakataon niya kay Ian pero kahit nakakadama siya ng panghinayang alam niyang sa kanyang sarili na si Ian ay para kay Robi. They just needed time to fin each others soul and be happy with what they have.
"Nganga ka bok!" nag-angat siya ng tingin. He found Calen standing in front of him holding his jet black guitar while looking at him intently.
"What the hell? We're supposed to play, bok! We're rehearsing? Ano ka ba?" napa-iling siya. Calen was being a control freak again. Tinapik pa nito ang balikat niya habang iniirapan siya. "Stand up, bok! Mabigat ang itlog mo?"
"Stop that! Hindi rin naman tayo makakapagisimula because our drummer's missing again." Caleb - Calen's twin brother said flatly as he took on the mic and turned it off.
"Pssh." it was Calen's turn to make face. "It's Caleb the tormented one again." Napapailing na ito sa tabi niya. "Iyong ugali mo ba dahil pa rin kay Ms. Japan?"
"Huy!" siniko niya ang kaibigan. He knew very well that talking about Miss Japan makes Caleb tick.
"Dammit!" he hissed. Napatayo siya. Kerky didn't want to meddle to another Ronaldo smack down fight again. He loved his friends, he respected them but he just doesn't want to do anything with Caleb whenever he's angry. He was actually scared of him.
"Good morning boys!" biglang bumukas ang pintuan ng studio 4. Iniluwa noon si Ian. Kerky's heart literally skipped a beat. Ngumiti ito sa kanila and just like that Ian took his breathe away. "Oh? May LQ na naman kayo, Twins?"
Ian walked in the middle of Calen and Caleb.
"Relax, boys kundi ako ang sasapak sa inyo!" pinanlakihan niya ng mata ang dalawang lalaki. After that she looked at Kerky.
"Ikaw naman, bakit ayaw mong umawat?" Ian said to him. He sighed. He wanted to leave the room, look for Robi and just punch him on the face.
"Time out muna, Ian ha?" wika niya at saka biglang tinungo ang pintuan. Lumabas siya ng Studio 4 at iniwan sina Calen dahil hindi niya kayang pigilan ang nararamdaman niya para kay Adriane. Oh! He wished this feelings would just go away. He didn't want to feel this way. He was so helpless and hopeless and hurt. He was about to have his own "moment" when suddenly he was distracted by a familir jolly voice.
"Kokey!"
Agad siyang humarap at mabilis pa sa alas kwatro na gumuhit ang ngiti sa kanyang labi. Isang tao lang ang tumatawag sa kanya ng ganoon.
"Jenny!" he saw her running towards him at nang makalapit ito sa kanya ay inundayan siya ng suntok sa sikmura. "Aray! What did you do that for?!"
"Sorry!" sabi nito. "Naiinip kasi ako kaya naisip kong sikmuraan ang unang lalaking makikita ko dito sa hallay ng Revert."
"W-what?!" he asked feeling a bitdisoriented.
"Na-miss kita! Ang tagal nating hindi nagkita! Kami na ni Trey!" Kerky smiled again. Mukhang masayang-masaya si Jenny sa balitang dala nito. Naisip tuloy niyang biruin ang kabigan.
"Eh di hindi ka na virgin?" nakangising sabi niya.
"Nakakita ka na ba ng kamukha mong inuntog ng kamukha ko sa pintuan hanggang sa mamatay?" nanlalaki ang singkit na mata nito. He smiled.
"Peace! Buti ka pa. Ako broken hearted." nakangusong pahayag niya. Mukhang nabaghan naman si Jenny.
"Ampanget mo kasi." inakbayan siya nito. "Don't worry makakahanap ka ---"
"JENNY!" isang nakakatakot na boses ang pumailanlang sa hallway. Kasabay ng paglingon ni Kerky ay ang paglayo naman ni Jenny sa kanya. Trey was standing at the end of the hallway looking at them like they did something really bad.
"Lagot ka!" bulong pa niya sa kaibigan. Inilang hakbang ni Trey ang distansya ng hallway sa kinatatayuan niya.
"Bakit ka sumisigaw hindi naman ako bingi?" Jenny smirked. Nakita kong hinawakan ni Trey ang kamay ni Jenny.
"Uuwi na tayo. Namimiss na kita." walang sabi-sabi na hinatak ni Trey si Jenny palayo sa kayan. He just sighed while looking at them walk away.
"Bye, Kokey! Txt-txt na lang!"
Nakaramdam siya ng inggit. He really hoped that one day he would be able to find his own happiness just like how Trey and Jenny ound each other.
Sana soon na para maging masaya na ang puso niya...
BINABASA MO ANG
The Last Neon (COMPLETED)
RomanceSantiago Emilio III a.k.a. Trey Emilio - Neon's drummer had a tormented past. He trapped himself inside a world where loneliness and pain dwells his being. But what if one day, an outsider comes into his life and tries breaking the barriers he build...