Chapter Four

77 3 0
                                    

Aivee's POV

Ngayon na yung araw ng party. Nag-uusap na kaming dalawa ni Aiden. Kung dati, no talk talaga. Ngayon, medyo nag-uusap na kami. But guess what, sikat na pala sya sa campus at sya na ang pinag-chichismisan ng mga babae. Well, gwapo sya at matangkad. Di na nga nakakagulat na sya ay isa na sa mga pinag-chichismisan ng mga babae ngayon.

"I'll pick you up later." Bigla kong narinig na sabi nya. Napatingin ako sa kanya. We are currently copying notes for our Research class at nakaupo lang sa harap ang prof namin.

"I told you, di naman required."

"I insist." I gave him a confused look.  "I'm trying to be a gentleman here, stop looking at me like that."

Binalik ko na lang ang atensyon ko sa sinusulat ko. Bat ba kase ang haba neto? It's just about the Chapter IV of a Research paper.

"I need to know your address." I sighed.

"Wag kang mag-english, pwede? Ang sakit mo sa ulo eh."

"Psh. Basta, text mo na lang sakin mamaya sa lunch."

"Eh pano kung ayoko?" Hoo! Tapos na ang notes! I stretched my arns backwards.

"Edi wala kang escort. Madali lang naman akong kausap." At ayan na naman ang smirk nya.

"Tsk. You really know how to blackmail me, huh?"

"Well.. Madali ka lang talaga utuin." What the?!

"Humanda kang mamayang break." Naiinis na sabi ko sa kanya.

"Wow. Nakakatakot naman yang banta mo." He told me sarcastically.

"Ehem!" Napansin ko naman si Shannon sa tabi ko. Sinasadya yun diba?

"What?" Tanong ko. Bigla syang pumunit ng papel at may sinulat dun tas inabot nya sakin.

How sweet? Chit-chats while copying notes. Yan ba ang epekto ng pag-uusap nyo kahapon? I wonder what happened. :/

Isa pa tong babaeng to. Gumagawa ng issue.

"Ano bang gusto mong palabasin ha?" I whispered.

"Wala, wala. You know what? Bagay kayo. Can't wait to see you both later." She sweetly smiled at me. Wait. See you both later?

"Shannon, we need to talk later." Para namang bigla syang naguluhan.

Madali man akong utuin kagaya nung isa kong katabi, mabilis naman akong makahalata kapag may mali.

~~~~~

Nang mag-ring ang bell, agad akong tumayo sa harap ni Shannon.

"Hey, what?" Sabi nya habang sinsusubukang makalagpas sakin pero di ko sya hinayaan.

"Kasama ka sa party mamaya, noh?" Bigla namang nanlaki ang mata nya. Sinasabi ko na nga ba eh. Di talaga magaling mag-sinungaling tong babaeng to.

"So.. I'm right. Bat di mo sakin sinabi?" And then, we began walking to the cafeteria.

"Kase alam kong di ka na hahanap ng escort kapag nalaman mong kasama ako. Makakampante ka na pag nalaman mong ganun." Pumila na kami at bumili ng pagkain. She really know me well, though. Alam nya kung ano ang gagawin ko kung nalaman ko yun.

"Eh bakit mo naman gusto na magka-escort ako, aber?" Natawa sya.

"You really don't get it, do you?" Umiling ako at nagsimula ng kumain.

"Simple lang, I want you and Aiden to be close." Napatigil ako sa pagkain.

"What? Bakit?" Tanong ko. She smiled.

Dating the Unexpected GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon