Chapter 3
"Oh my God! I'm sorry, Chan. I didn't expect them to come here."
Bumuntong-hininga ako at tumango. Umupo siya sa swivel chair niya at nag-aalalang tumingin sa'kin. Hindi naman ako galit. Sadyang nagulat lang talaga ako nung makita ko sila.
Hindi ko lang maiwasang maisip na may nangyari sa'min nung nakaraang gabi... yet... sila na pala ni Gail. He cheated on her with me! Damn!
"Nakita ko rin sila noong engagement party ni Landon... n-nagkita rin ba kayo?" Nag-aalinlangan niyang tanong.
Sa gulat ko ay nilingon ko siya. Gail is also there? What the fuck? I can't help but to feel guilty. We just fucking fucked in the rest room without her knowing! Of course, hindi dapat niya malaman dahil baka 'yon pa ang maging dahilan na mag-away o maghiwalay sila ni Darren.
Naisip ba ni Darren si Gail habang nasa loob kami ng banyo? If he does, then why he kissed me? Why he... fucked me? He's a damn cheater! Ni hindi siya nagbago sa parteng 'yan!
Kung noon, niloko niya ako para kay Gail. Ngayon, niloko niya si Gail para sa'kin. Ewan ko pero... nandidiri ako. Kung pwede lang ibalik ang gabing 'yon ay pinilit ko na ang sariling hindi manghina sa kan'ya o... hindi nalang sana kami pumunta.
"No..." I lied.
If I say yes, alam kong pauulanan niya ako ng tanong. Knowing Akierra, she's chismosa. Ayaw ko namang sabihin sa kan'ya ang nangyari.
Tumango-tango siya at bumuntong-hininga. "I'm sorry..."
I shook my head. "It's okey. I'm already moved-on." I tried to smile.
"Are you going to tell him about..." hindi niya natapos ang tanong niya.
Natigilan ako. Kahit hindi niya natapos ay alam ko na ang ibig niyang sabihin. Hindi ako makasagot dahil kahit ako ay hindi alam ang sagot sa tanong niya.
"Hindi na niya kailangang malaman. And please, don't tell him about it..." I pleaded.
She nodded. "I know and I will not tell him about it. I have no rights to tell him. At isa pa, we're not even close! Nakilala ko lang siya dahil sa'yo."
Tumango ako at bumuntong-hininga. Alam kong mapagkakatiwalaan ko si Akierra. Dahil kung hindi, edi dapat matagal ng alam ni Darren ang totoo. At isa pa, si Akierra lang ang nakakaalam ng totoo.
Sinamahan na ako ni Akierra sa magiging office ko. Their hotel is big. Isa rin 'tong pinakasikat na hotel at maraming nagbo-book dito.
Pumasok kami sa isang room. Agad na napalingon samin ang mga empleyado. Halos lahat ay lalaki. Dalawa lang ang nakikita kong babae.
"Good morning, Ma'am Akierra..." they greeted and shifted their gaze at me.
I smiled at them.
"Good morning. This is my friend, Chandrea. Chan, sila ang mga empleyado ko." Ani Akierra.
I nodded. "Good morning..."
"Good morning, Ma'am Chandrea!" Bati nilang lahat at ngumiti.
May sinabi pa si Akierra sa kanila na kailangan daw ay respetuhin nila ako. Agad namang pumayag ang mga empleyado.
"Syempre, Ma'am Akierra! Kung gusto niyo po, ako na rin mag-aalaga sa kanya." Sabi nung isang- wait! That's Carlo! The guy earlier!
They laughed. I just smiled.
BINABASA MO ANG
One Night With My Ex-Boyfriend (One Night Series #1)
RomanceONE NIGHT SERIES #1- COMPLETED Chandrea discovered that she was pregnant after she broke up with her ex-boyfriend who cheated on her and after long years, she came back with her son but she was afraid that her ex-boyfriend would know about their son...