[Last one chapter then it's Epilogue]
Chapter 29
"Kailangan ba talaga naming pumunta? Darren, pwede namang dito nalang kami eh. At isa pa, wala akong biniling regalo." Sabi ko kay Darren.
It is his father's birthday and he invited us. Binilhan pa ako ni Darren ng gown na susuotin ko. It was a long v-neck gown exposed some parts of my chest. Nakalugay ang kinulot kong buhok. May mga glitters ang gown na parang stars na kumikintab. It's so stunning.
Nahihiya kasi ako dahil alam kong mayayaman ang mga bisita dun. Baka ako lang ang mahirap dun eh.
"Nah. My family expect you to go there. Going there is already a gift for him so don't worry." Aniya.
Tumango nalang ako at nilingon siya. Tinignan ko siya mula ulo hanggang paa. He smirked when he noticed me. Sobrang gwapo niya sa suot niya ngayon. White polo beneath the black coat and red tie. Nakaclean-cut siya, bagong gupit. Bagong gupit rin si Arrison dahil sabay naman silang nagpagupit.
Kasama din namin si Aya, Aroxx at Jaira. Bagay na bagay kay Aya ang suot niyang gray gown. Ayaw din niyang sumama dahil nahihiya siya pero pinilit namin siya ni Darren. Si Jaira ay pulang gown ang suot habang nakasuit naman ang mga lalaki.
Nasa kotse ni Aroxx si Jaira habang nasa kay Darren naman kami ni Arrison at Aya. Sobrang namangha ako sa itsura ni Aya dahil mas lalo siyang gumanda. Well, mukhang hindi naman siya sanay sa suot niya pero hindi naman siya nagreklamo.
"Papa, are we going to meet your family po?" Arrison asked.
"Yes, baby."
Nilingon ko si Arrison at nakita kong kinagat niya ang ibabang labi niya. Kumunot ang noo ko.
"Bakit, baby? Are you okay?" Nag-aalalang tanong ko.
Nag-angat siya ng tingin sa'kin at tumango. "Yes po, Mama. But I'm... I'm nervous." He gulped.
Darren chuckled. "Why are you nervous? They're not a ghost, baby."
"What if... What if they don't accept me?" I saw fear in Arrison's eyes.
Napakurap-kurap naman ako at nilingon si Darren. Kumunot ang noo niya.
"Don't say that, baby. They already know you and they're excited to see you." He smiled and winked at Arrison in rear mirror.
Ako naman ay nagulat. "S-Sinabi mo sa kanila? Kailan lang?" Gulat kong tanong.
Nilingon niya ako saglit bago niya binalik ang tingin sa kalsada. "Nung nalaman ko ang tungkol kay Arrison." Seryoso niyang sabi.
Napalunok ako. "A-Ang totoo?" Mas lalo akong kinakabahan.
"Yes." He answered honestly. "Don't worry, they are not mad. They are worried."
Hindi na ako nagsalita at tumingin nalang sa bintana. Hindi ko alam pero kinakabahan ako na baka madumi na rin ang tingin nila sa'kin.
Nanlamig ang mukha ko. Sinabi kaya ni Darren sa kanila kung ano talaga ang nangyari noon? Kung paano ako, kami pinagmukhang tanga ni Darell? Mas lalo tuloy akong kinakabahan.
Napaigtad ako nung biglang hawakan ni Darren ang kamay ko kaya nilingon ko siya. He smiled at me to assured me that everything is okay and I don't have to worry. I sighed and smiled a bit at him.
Nung makarating kamisa hotel ay mas lalo akong kinabahan. Pareho naming hawak ang kamay ni Arrison habang nasa likod naman namin si Aroxx, Aya at Jaira.
BINABASA MO ANG
One Night With My Ex-Boyfriend (One Night Series #1)
RomanceONE NIGHT SERIES #1- COMPLETED Chandrea discovered that she was pregnant after she broke up with her ex-boyfriend who cheated on her and after long years, she came back with her son but she was afraid that her ex-boyfriend would know about their son...