Chapter 8

2K 57 6
                                    

Chapter 8

"Aw, Chandrea. Dahan-dahan naman. Parang may galit ka sa'kin eh." Reklamo ni Aroxx habang ginagamot ko ang sugat niya sa mukha.

Tinignan ko siya ng masama. "Dinahan-dahan ko naman! Kaya mahapdi dahil alcohol ang ginamit ko para gumaling agad!"

"Oh, galit agad. Kalma lang, Chan." Humalakhak siya pero agad ding napangiwi. "Aw."

Inirapan ko siya at tinapos ang paggamot ko sa kan'ya. Pano ba naman kasi, nagsuntukan silang dalawa ni Skyzzer kanina. Lumaban si Skyzzer kaya ito, nagkasugat din ang gago.

I remember how Skyzzer pleaded earlier to tell him where Akierra is pero hindi sinabi ni Aroxx. Of course, I have no rights to tell him, too. Napagkatiwalaan ko si Akierra kaya hindi ko wawalain ang tiwala niya sa'kin.

Gusto kong pauwiin si Akierra dito at tutulungan ko siya sa pagbubuntis niya dahil alam kong mahirap lalo na at walang Ama. Pero naisip kong hindi siya nag-iisa tulad ko noon. Kasama niya ang magulang niya at mayaman sila kaya alam kong hindi na siya mahihirapan pa.

"By the way, after lunch may meeting ako sa para sa renovation ng hotel. I want you to be there when the meeting started." Sabi ni Aroxx.

Kumunot ang noo ko sa kan'ya. "Bakit? Kailangan pa ba ako don?"

"I want you to help me with the design. You know, I'm not good at it. I mean, I know how to sketch but I don't know what design is good."

"Pero marami pa akong tatrabahuin."

"Ipapatapos ko nalang 'yan sa iba."

"Tss. Sige na nga."

He chuckled. Tumayo na ako dahilan para mapaangat siya ng tingin sa'kin.

"May sasabihin ka pa? Marami pa kasi akong trabaho eh."

Tumayo rin siya. "Sige. I'll just call you later."

Tumango ako at nagbeso na kaming dalawa bago ako nagpaalam sa kan'ya. Bumalik sa isip ko si Akierra. Hindi parin ako makapaniwalang buntis siya. I hope she's okey.

While I'm busy with work, my phone rang. Tumigil muna ako at kinuha ang cellphone ko sa bag para tignan ang tumawag. Agad kong sinagot nung makita ang pangalan ni Aya sa screen.

"Mama po, hello?" Boses ni Arrison.

I chuckled and set it on loudspeaker and put it on my table before I continued my work.

"Anong Mama po, baby?" Natatawa kong tanong.

"Are you busy po?"

"Yup. Why?" Nagpatuloy parin ako sa ginagawa ko.

"I'm just asking po."

"Where's Ate Aya?"

"She's cooking, Mama."

I sighed. "Alright. Be a good boy okey? Mama will get mad if you do bad."

"Of course, Mama. I'm a good boy."

"Good. Mama is busy, baby. Can I call you later?"

I heard him sighed. "Okey po, Mama."

"I love you, baby. Bye."

"Bye, Mama. I love you, too."

When lunch time came, Aroxx called me to lunch with him. Nakakamiss naman si Akierra. Lagi pa naman kaming sabay maglunch pero ngayon, hindi na. Bakit ba kasi siya umalis?

One Night With My Ex-Boyfriend (One Night Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon