Chapter 28

1.7K 52 6
                                    

Chapter 28

"Don't stress her too much. Mabuti nalang at malakas ang kapit ng bata sa sinapupunan niya." I heard the Doctor said.

Kanina pa mabilis ang kabog ng puso ko habang nakikinig sa kanila. Kanina pa ako nagising pero mas pinili kong hindi dumilat. Darren already know... that I'm pregnant.

"By the way, I'm leaving now. Call me if something happen."

"Thank you, Doc." I heard Skyzzer's voice.

Nanatili akong nakapikit hanggang sa marinig ko ang pagbukas-sarado ng pinto. Kinakabahan ako. Hindi dahil kung paano ako mag-eexplain kay Darren ngayong alam na niya, kundi dahil kinakabahan ako na baka hindi niya parin ito matanggap. At baka iisipin niyang... hindi parin siya ang ama nito.

"Damn man, you're stressing her!" Skyzzer tsked.

"I didn't know that she's pregnant. She did not tell it to me." Darren said in a cold voice.

"Even if she's not pregnant, don't damn stress her! You should have known better!"

"How would I know? Maraming nangyari sa buhay namin at hindi niya, ni minsan, binaggit sa'kin na buntis siya."

Skyzzer tsked again. "At bakit mo kasama si Larie kanina sa restaurant ko? Gusto mong taguan ka ng anak ni Chandrea sa ikalawang pagkakataon?" Skyzzer teased him.

"Fuck you, Kyzzer. I won't let her do that again. Even if Arrison is not my real son, I won't let her hide my baby again."

"Oh!" Skyzzer chuckled. "Damn it. Pagmamahal nga naman. Namiss ko tuloy si Akierra, ang tanging babaeng minahal ko ng patago. Sana binuntis ko nalang siya para hindi na siya makakawala sa'kin but then I realized that she's taking a pills. At isa pa, ayaw kong maging kagaya mo no, taguan ng anak. Hell. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko kapag nangyari 'yan sa'kin."

Oh crap.

"Tss. Chandrea, I know you're awake."

Nanuyo ang lalamunan ko sa sinabi ni Darren at mabilis na napadilat. Bahagya pa akong umusog sa gulat lalo na at nakita ko siya sa gilid ko! Nasa medyo malayo ang boses niya kanina kaya hindi ko 'to inaasahan!

Malambot ang tingin niya sa'kin. Walang bahid na galit. Lungkot at pagod ang nakikita ko sa mga mata niya at hindi ko alam ang dahilan nun. Umupo siya sa gilid ko at hinawakan ang kamay ko. Bumangon naman ako at agad naman niya akong inalalayan.

"Why didn't you tell me about this?" He asked softly.

Hindi ako makapagsalita at bumaba ang tingin ko sa kamay naming dalawa.

"Excuse me. Ehem. Ayaw kong maging third wheel kaya maiwan ko muna kayo." Paalam ni Skyzzer at hindi na hinintay ang sagot namin dahil lumabas na agad siya.

Darren sighed. "I know you still can't forgive me. But damn, baby, you're pregnant-"

"What if I am?" Malamig ko siyang tinignan. "Bakit? Kung sasabihin ko ba sa'yo, maniniwala ka?"

"Of course!" Mabilis niyang sagot.

"Itatanggi mo, alam ko. Tulad ng ginawa mo kay Arrison."

Suminghap siya at nalaglag ang panga. "That was different, Chandrea!"

"But still! Lalo na at nagkabalikan kayo ng Larie na 'yon, tingin mo masasabi ko sa'yo?"

Nanlaki ang mga mata niya. "What the hell are you saying?" His jaw clenched.

"Bakit hindi ba?" Naalala ko 'yong kanina. "Nagdate nga kayo kanina, 'di ba? Tinext mo pa ako na makipagmeet ka sa'kin sa restaurant na 'yon! 'Yon pala ay gusto mo lang na makita ko ang date niyong dalawa!" Tumulo ang mga luha ko.

One Night With My Ex-Boyfriend (One Night Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon