Chapter 21

1.8K 54 15
                                    

Chapter 21

Nagising ako nung makaramdam ng pagsusuka kaya mabilis akong bumangon sa kama at pumasok sa banyo. Umupo ako sa tiles at nagsuka sa inidoro. Ilang araw din ako dinadalaw ng pagsusuka ko at hindi ko alam kung kailan ito titigil.

Pinunasan ko ang luha kong tumutulo kasabay ng pagsusuka ko sa inidoro. Feeling ko ay magkakasakit ako sa bigat ng nararamdaman ko pero pinilit ko parin ang sarili kong maligo at mag-ayos. Papasok ako sa trabaho ngayon.

I went to Arrison's room to check him. My lips parted and my heart throbbed when I saw him sitting in the middle of his bed while staring the window. Again. It broke my heart. This is not the first time I saw him like this.

"Baby..." I went towards him and sat beside him.

He looked at me with sadness and pain in his eyes. "Why po, Mama? Why... why Papa denied me? I still can't get over it po..." he swallowed like he was trying himself not to cry.

I dragged him to sit on my lap. He hugged me tight in my waist while he put his face on my shoulder. His shoulders moved and I can hear his sobs.

"I-It hurts... it hurts so... so much po, M-Mama..."

My eyes blurry for the unshed tears. No, I won't cry again. Not again. I'm tired of crying. I shouldn't be weak for my son. I should be strong. I won't cry.

"A-Arrison..." I cleared my throat when my voice broke. "I know what he said hurts you a lot, but you are strong right?"

"I... I don't think if I still am po, Mama." Mas humigpit ang yakap niya sa'kin.

Kinagat ko ang ibabang labi ko para pigilan ang luhang gustong kumawala sa mga mata ko. Pwede bang ilipat nalang sa'kin lahat ng sakit na nararamdaman ng anak ko? Pwede bang ako nalang ang magsuffer, 'wag lang ang anak ko?

For the days have passed, mas lalo lang ata kaming nahihirapan ni Arrison. Aroxx and Aya are always here for me and Arrison. Grabe ang pag-aalaga ni Aroxx sa'kin na para bang siya ang Ama ng nasa sinapupunan ko.

Isang araw din ay pumunta si Jaira dito. Pinakilala ko siya sa anak ko at tuwang-tuwa naman siya. Minsan ay sabay silang pumupunta si Aroxx dito at hindi ko alam na close na pala sila habang si Aya naman, kahit hindi niya sabihin ay halatang nagseselos siya kay Jaira. Hindi ko tuloy maiwasang makaramdam ng awa sa kan'ya pero wala akong magawa. Gusto ko mang sabihin na walang mamamagitan kay Aroxx at Jaira dahil lalaki ang gusto ni Aroxx ay hindi ko magawa dahil baka magalit si Aroxx sa'kin.

Si Darren ay nagpupunta rin dito pero lagi ko siyang pinapaalis. Lagi siyang may dalang laruan, bulaklak, pagkain at kung ano-ano pa pero hindi 'yon magiging sapat para hindi ko siya papaalisin.

Nagtagis ang bagang ko nung makita ko siya sa parking lot ng condo beside my car. He's wearing his white button-down dress shirt like he was about to go to his work. And he's holding a bouquet of flowers.

What the fuck is he doing here again?!

"Good morning." He greeted casually with a smile on his lips.

I gritted my teeth in anger. "What the you doing here?" I asked, coldly.

Slowly, his smile faded but he force to smile again. "Uhm... giving you a flowers? Want me to drive you to your work?"

Mas lalo akong nakaramdam ng galit. How could he act like nothing happens? Like he did not do anything that can hurt us?

"I don't need you." Pumasok na ako sa driver's seat at marahas na isinara.

One Night With My Ex-Boyfriend (One Night Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon