Kevin's POV
"I hate you, Allie."
Si Zhoe?! At Allie?! Alligator nanaman?!
"I knew you would say that, pero maniwala ka man sa hindi..it was a frame-up, kilala ng Daddy mo ang Daddy ko, matalik silang magka---------"
What.....is this conversation?!
"Stop it! I don't wanna hear anything from you! You and your family! A bunch of traitors!"
May nangyari ba sakanila sa nakaraan?! Bunch of traitors?!
W-What?!
Hindi ako makagalaw ngayon kung nasaan man ako nagtatago pero ang alam ko lang ay galit na si Zhoe, At bakit ba sila nag-uusap dito sa ganitong oras at ganito kadilim?! Hindi ko iniisip na may gagawin silang iba dahil silang dalawa lang ang nandito pero....HINDI KO MAINTINDIHAN KUNG BAKIT SA GINAWA NI ZHOE SAKANYA AY NAKIKIPAG-USAP PARIN SIYA RITO?!
"Wala naba talagang chance para paniwalaan mo ulit lahat ng sinasabi ko, Zhoe? You know me more than anyone! How can you say that?!"
Halatang naiinis na ang kausap niya pero hindi ko makita ang reaksiyon ni Zhoe pero alam kong ang walang ekpresiyon niya nanaman ang mukha nito.
"Nagtiwala ako sayo, Allie...pero binigyan mo rin ako ng rason para mawala ang tiwalang iyun." nagiging mataas ang tono ng lalaki.
Tsk! Kahit nagtatago ako ay gustong gusto ko din na alamin kung ano nga ba ang pinag-uusapan nila.
"Please, One more chance, Zhoe! Ibalik lang natin yung dating samahan, yung dating samahan kung saan ikaw at ako lang ang magkasama!"
Ramdam ko ang sakit sa tono ni Alligator, pero may side ko ang nagtatanong kung ano nga bang nangyari sakanila.
"Then, prove to me that you deserve a second chance, Allie-------"
"Salamat! Salamat!"
"Teka----bitiwan mo ko, Allie!"
Teka---A-Ano bang ginagawa niya?! Ano bang nangyayari?!
"What do you think you're doi........Uh!" Hindi na natuloy ang sanang sasabihin ko ng pare-pareho kaming magulat. Nagulat ako dahil magkayakap sila habang nakaharang ang kamay ni Zhoe sa dibdib nito. Samantala ay bakas sakanilang dalawa ang pagkagulat dahil sa pagsulpot ko.
"Geez, hindi ako nainform na buntot mo pala ang isang ito, kung saan ka magpunta ay nandoon siya." sabi ni Alligator na para bang wala lang sakanya ang ginawa niya..hindi na niya binalak ang pagyakap at kumalas na ito kaagad kay Zhoe saka napakamot sa ulo.
W-What do you think you're doing, dumbass?!
"What are you doing out here, Zhoe?!" medyo inis na tanong ko. Humarap naman siya saakin na wala man lang pinakitang ekspresiyon.
"Nagkita kami, kailangan ko siyang makau------"
"Nanaman?! Ano pabang kailangan mo sakanya?! Nilalayuan kana ng tao pero ikaw naman itong dikit ng dikit sakan------"
"Enough.." putol saakin ni Zhoe saka ako nilagpasan na tumigil naman kaagad sa may hagdan. "Bumalik na kayo sa pagtulog!" sabi niya dahilan para matigilan ako. Ngayon ko lang narinig sakanya ang isang nakakatakot na sigaw.
Ng mawala ito at balutin kami ng katahimikan ay nasulyapan kong naupo sa sahig si Alligator saka sumandal sa pader at pumikit.
"You should go back where you belong." sambit niya ng hindi man lang iminumulat ang mata. Sinamaan ko parin siya ng tingin.
BINABASA MO ANG
The Mafia's Daughter | ✔
AksiyonYears ago, Zhoe's mother died because she was killed by a leader of the syndicate father of her best friend Allie, she wanted to kill him but when she found out the truth it was Allie himself who helped her find the hidden syndicates. But a terrible...