Chapter 3

102 45 49
                                    

----Hannah----

Ang sarap sariwain. Ang sarap balikan. Ang sarap isipin na hindi mo ako iiwan. ang sarap panaginipan kung umabot tayo ng three years. I can still remember the day you promised me that you will never hurt me. have you forgotten those words that up until now, I am still crazy clinging onto those buried sentences. kaya ba naging madali sayo na, iwanan ako sa ere? Bakit? We've been together for two years. And in those years, you proved to me you are worthy of my love. you proved to me na mapapagkakatiwalaan kita na hindi mo sasaktan ang puso ko


-----Flashback-----

"Hello? Oh love, napatawag ka?"


"Uhm, Han, do you still have something to do?"


"Hmm, wala naman, just fixing things here, pauwi narin ako. Teka, I have'nt heard you for a few days. you did'nt answer my calls. Are you okay? Are you sick? Pupuntahan nalang kita sa bahay niyo ngayon. I'm al-"


"Hey, hey, just slow down. I'm fine, I'm, totally fine." I heard him sigh.


"Hintayin mo ako dyan, susunduin kita okay?" sabi niya.


"Diba kakagaling mo lang sa work-"


"Nag-leave ako." He simply answered.


"Sige na, baka mapano ka pa sa daan. Bye, love you. Ingat love ha."


Expecting an 'I love you' back, he ended the call. May sakit ba siya? May problema ba si Troy? 

___after 10 minutes___


Me: Troy, asan ka na?

Me: Troy, may nangyari ba? Asan ka na ba? Text me back love please. Nag-aalala ako.



Troy kasi! ASAN KA NA BA? huling sabi mo on the way ka na! Kung galing ka naman sa office, you should be at least 10 minutes at nandito ka na kung walang traffic. It's almost 7pm, hayss.



Love: Hey Han, sorry, ngayon ko lang nakita, I have some stuff to do. Pinabalik ako sa office. Forgot 2 tell U. Sorry love. On the way na ko.

Me: Pinakaba mo ako. Sorry din. Just worried. Bilisan mo nalang ha. Mag-iingat ka.



Bigla akong pinagpawisan... dinaanan? Sino? Ano? Hayy Hannah, kahit kelan talaga, praning ka tss. It's just an office work okay? He'll be here later.



Love: Love, andito na ko sa waiting area, labas ka na, sorry ha, you waited.

Me: Okay, papunta na ako sa labas. 



After LifetimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon