Notes: This is the part 3 of #Kasunduan
Dear Disclaimer:
This is a work of fiction. Names, characters, business, events and incidents are the products of the author’s imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.Makalipas ang dalawang taon ay tila ba hindi pa rin nahanap ang kasagutan sa tanong ng mga anak nilang iniwan. Walang update kung sino ang nasa likod ng pagsabog ng Mansion Fuentaverdes.
Sa paglipas ng taon , ang kanilang mga anak ay naghahanap pa rin ng hustisya sa pagkamatay ng kanilang mga magulang.
Sa isang masikip na iskinita maririnig ang habulan sa pagitan ng mga lalaking mula sa Gang ng Extros at isang magandang binibini na nakasuot ng pang interpol na damit.
Matulin ang pagtakbo ng mga ito at ayaw atang magpahuli sa magandang Interpol na humahabol sa kanila. " anak nang! Tigi! " sabay paputok ng baril.
Nagsihintuan ang mga ito ng makarating sa dulo ng kalye na kung saan puro pader na ang nasa paligid. " itaas ang kamay!! " tutok niya ng baril sa mga ito.Makikitang nakataas na ang mga kamay nito,
" dapa! " utos pa nito.Lalapitan na niya ang mga suspek ng biglang tumakbo ang isa.
" Saan ka pupunta? " sabay pated ng isang magandang binibini na nakasuot rin ng Interpol uniform.
" balik! " utos niya.
"Buti nalang at dumating ka. Kundi natakasan na naman ako ng mga walang hiyang ito. " sipa ng dilag sa mga nakadapang suspek.
" tayo!" utos sa mga ito.
" H'wag kayong magkakamaling tumakas pa uli dahil ako na mismo ang magdadala sa inyo sa imperyerno." banta ng dilag na mala kastila ang kutis.
Tinurn over sa mga head quarters ang mga nahuling suspek at pinagsasalita tungkol sa nalalaman nila.
Sa loob ng silyadong room, naroon ang isang suspek at pilit itong pinapaamin.
" Sagot! Wag mo aksayahin ang oras ko." sumbat ng dilag na malakastilang kutis." Kahit paulit-ulit mo pa akong paaminin wala kayong makukuha sa akin." pagmamatigas nitong sagot.
" Ahh, wala pala." sabay sapak at kumalabog sa lapag ang suspek.
Pumasok ang isang binata na kamukha rin niya.
" oh! Agent 007! Sinapak mo na naman ang suspek!" puna nito." Eh, paano ayaw magsalita! " sabay walk out.
" Kawawang suspek! " bulalas ng binatang interpole na tinitigan ang mukha ng suspek na lalaki.Sa kabilang banda.
Sa may boxing room, may dalawang binata na panay ay suntok sa punching bag.
Ang mga katawang matitigas at bakat ang abs ng mga ito.Ang lakas ng suntok na kanilang pinakawalan ay hudyat na malaking galit ang kanilang kinikimkim.
Lalapit ang isang secretary.
" Sir, may meeting ho kayo ngayon. " paalala ng secretary niya." Just leave, " tugon nito sa secretary niya.
Someone's Pov's
Its been 2 years when mama at papa passed away.
But hindi pa rin nabibigyan ng hustisya ang pagkamatay nila.
Ayokong mabaon na lamang sa limot ang nangyare 2 years ago.
We are suffering at hindi namin yon mapapalampas." Sir, pinapatawag kayo sa head quarters." lapit ng isang ginoong naka uniporme.
" Susunod na kami, " tugon ng dalawang binata.
BINABASA MO ANG
The six agent of interpol (Kasunduan book 3) -COMPLETED
RomanceSa pagkamatay nina Maria at Nathane ay maghahanap naman ng hustisya ang mga anak nilang naiwan. Nag aral ang mga ito bilang mga Agent ng Interpol at hinawakan ang kaso ng kanilang mga magulang.