(Breaking news update)" Nandito po tayo ngayon sa bayan ng San Luca para kunin ang pahayag ni Mr. Kean de los santos. Noong isang araw naghain na nang warant of arrest ang kampo ng Fuentaverdes. Ngayon ay makapanayam natin si Mr. De los Santos.(itinutok ang camera sa ginoong puro Spanyol) Sir, totoong bang lalaban kayo sa korte bilang depensahan ang akusasyon sa inyo?" usisa ng nito.
" Syempre, sinong hindi lalaban? Eh, inakusahan ang panig namin. Sa totoo lang wala kaming kasalanan sa nangyare sa pamilya nila. At alam niyo naman yan, tumutulong ako sa mga mahihirap at kapos palad. Noong isang araw nga, nagdonate ako ng kalahating milyon sa bahay ampunan. " wika ng ginoo.
" Napakabuti ninyo, sir de los santos. At ngayon ay narinig na natin ang panig ni Mr
De los santos. At sa susunod na linggo na ang pagdinig sa kaso. Manatiling nakatutok, this is San lucas news report. " pagbabalita nito.Sa Headquarters naman ng San El Vador.
Ibat-iba naman ang reaksiyon ng mga Interpol ng mapanood ang breaking news." bweset! Sinungaling talaga yan." inis ng grupong Forensic team.
" Sinabi niyo pa." sang ayon ng isang Junior Detective.
" so? Anong plano? " usisa ni Ethane na head ng grupo.
" Grabi no, sinungaling talaga yon! Biruin mo, nagdodonate daw siya sa bahay ampunan? Eh, hindi naman talaga! Bweset! Babarilin ko talaga siya kapag nakita ko. " wika ng lokong si Diego.
" waahhh, sama ako! " lokong sabat ni Athane.
" mga loko, " sabay batok sa dalawang kapatid.
" Aray naman, si kuya talaga." reklamo ng dalawa.
" Maglog out na nga kayo, wala naman kayong kwenta dito.Umuwi na nga kayo. " palayas sa mga kapatid.
" Yes, sir!" salute ng dalawa bago umalis sa harap ng kuya nila.
Sa Town of Fuentaverdes.
Sa mansiyon ni Señore yhang, ang daddy ni Nathane at Yhuan.Sa labas ng Mansiyon ay naroon si little Grace na naglalaro at kasama ang bagong kaibigan.
Habang nakabantay ang mga bodyguards ng little señorita.
" Xander, saan ka ba nakatira? " usisa ni Little Grace.
" Diyan ang ho, señorita. Sa labas ng Mansiyon saka dinala ako dito ni mom para magkaroon ng kaibigan. Eh, mukhang ayaw naman nila akong kaibigan." tugon niya sa munting señorita.
" Ayos lang yon, basta friends na tayo ha. Promise?" abot niya ng kamay sa kaibigan.
" Sige, señorita. " abot din nito at nakipaghawak kamay.
" Pangako, babalik ako rito para makipaglaro uli sayo. Saka, dinalaw lang namin si lolo nalulungkot kasi siya. " pa alam sa kaibigan.
" Sige ba, hihintayin kita sa pagbabalik mo." tugon ni Xander.
" Sandali, (kinuha ang necklace) ito para sayo. H'wag mong walain yan ha. " bigay rito.
" Pero señorita, baka bigay to ng magulang mo." pag aalinlangan niya." Ano ka ba? Ginawa ko yan, marami kasing necklace sa bahay at nagpaalam ako kay mama na ibibigay ko yan sa magiging kaibigan ko. " ani Little Grace.
" Ganun ho ba, salamat nga pala. Saka wala akong ibibigay sayo kundi ito." abot ng isang rose.
" Ang ganda. Thank you, Xander. " pasalamat sa kaibigan.
Biglang susulpot ang daddy ni Little Grace.
BINABASA MO ANG
The six agent of interpol (Kasunduan book 3) -COMPLETED
RomanceSa pagkamatay nina Maria at Nathane ay maghahanap naman ng hustisya ang mga anak nilang naiwan. Nag aral ang mga ito bilang mga Agent ng Interpol at hinawakan ang kaso ng kanilang mga magulang.