13. the first fight.

1.9K 125 0
                                    

1 month and 28days.... 

Dalawang araw nalang at mag to two months na akong multo. .

Dalawang linggo narin ang nakalipas noong nakita ko ang totoong itsura ni billy at ngayon? ..

Habang nakakasama ko siya araw araw lalo din akong nahuhulog ..

Sino bang hindi diba..
Mala miss universe ang multo kong kasama ...

"Penny 1 week na tayong nag hahanap kay nemo hindi parin natin siya mahagilap .." ... Billy said ..

"Ede wag na natin siya hanapin .. " ... Simpleng sabi ko ...

"Anong huwag hanapin ka jan!? .. Siya ang makakatulong saatin para bumalik ka sa katawan mo, nasa kaniya ang sagot.."  .

Yup isang week na din ang nakaraan noong nalaman namin na itong nemo na to ang maraming alam pag dating sa  ganitong bagay ... 

"Okay lang." ...

"Anong okay kajan? Gusto mo bang maging multo habang buhay?"... Galit na tanong niya ...

"Mas gugustohin ko nalang maging multo kesa maiwan ka dito... Atleast diba? Lagi kitang kasama" ... 

"Xera alam mo at alam kong hindi magandang desisyon yang sinasabi mo ngayon.." ...

Tumayo siya at nag laho ...
Hinayaan kulang siya ..
Ganyan naman siya palagi kung ganito na ang usapan eh..

Hayyssss ...

Nung una mangiyak ngiyak  ako dahil gusto kona bumalik sa katawan ko pero ngayon?...

Ngayon na nakasama ko si billy ..

Parang ayuko na bumalik ...

Alam ko sa sarili ko na una ko palang nakasama si billy  magiging masaya ako sa pagiging ganito..
Lalo pa noong nakita ko ang totoong itsura niya ..

Lalo lang nadaragdagan yung nararamdaman ko  para sa kaniya ...

Pag kasama ko si billy nakakalimutan ko lahat ..

Kahit na hindi ko siya mahawakan dahil ayaw niya mag pahawak .. 

Okay lang atleast kasama ko siya at nakikita ..

Natawa lang ako sa katutuhanang nag mamahal din pala ang multo...

Lumitaw si billy at tinadyakan ako sa binti ..

"Uyy Xera tumayo kana jan please .. Hanapin na natin si nemo ..."....

Paulit ulit niya akong tinatadyakan pero okay lang hindi naman masakit ..

"Ayuko!"... Pag mamatigas ko ..

"Please.!".... 

"Ayuko nga billy"...

Nag dabog siya at umupo sa tabi ko ...

"Asan na yong deal natin diba? Sasayangin mo yun? Akala ko ba gusto mo ng magising ito na nga oh tinutulungan na kita .."...   Sabi niya ..

Galit na siya ..

"Ayuko".... Simpleng sagot ko ..

Tumayo ulit siya sa harapan ko...

"Ayaw mo ng tulong ko?"... Tanong niya..

"Ayuko." ..

Nag dabog siya paalis at ako ito walang pakialam ...

Okay lang saakin na maging multo .. Basta nasa tabi ko siya palagi ...

Ayuko siyang iwanan dito...

"Sege na Xera,!" .. Bumalik siya at nakakunot ang noo ..

Hindi ko maiwasang mapangiti ang kyut niya kasi ...

"Ayuko" ... I said ...

"Ayaw mo talaga?"...

"Ayuko"....

"Akala koba tutulungan moko mahanap ang katawan ko at yung parents ko? Tinutulungan na nga kita eh para din sayo to. Ako pa ang nag mamakaawa ..Xera wag mong sayangin ang buhay mo," ... Umiiyak na siya..

And fuck .. I don't wanna see her cry ...

Nag patuloy siya nakayuko lang ako dahil ayukong makitang umiiyak siya ...

"Paano na yung deal?  At paano mo ako matutulungan.!?"....

"Kasi ayaw kitang iwanan dito billy!... Naiintindihan mo yun?!!...mas gugustuhin ko pang makasama ka dito kesa mabuhay ng wala ka sa tabi ko!"....

Sigaw ko sakaniya...

"Ayaw kitang iwanan billy.. Please wag mong ibahin ang desisyon ko ..   Gusto ko dito kasama ka..." ...

"Paano ang lola mo, ang lolo mo, ang papa at mama mo? Yung kapatid mo? Hahayaan mo nalang ba yon? ... Xera ikamamatay ng lola mo kung hindi ka magigising, .. ..  Mag isa lang ako kumpara sa kanila . Lima sila at mas kailangan ka nila ... Naging mag isa ako sa loob ng apat na taon alam mong kaya ko mag isa Xera..." ...

she's crying, and i hate it ..
I hate my self...

At sa sumunod niyang sinabi dun na pumatak ang mga luhang pinipigilan ko..

"kalimutan mo na yang nararamdaman mo saakin dahil walang magagawa ang pag mamahal na yan. Masasaktan kalang dahil hindi ko kayang ibalik yang binuo mong pagmamahal para saakin."...

Ouchh.....

Feel ko nadurog ang puso ko sa mga salitang binitawan niya ...

I hate this feeling ..

This is my first time ..

Masakit pala..

Subrang sakit.

My first heartbreak ..






Inlove With A Ghost!!?? [COMPLETED]Where stories live. Discover now