2-8. Coz you're my first love

1.7K 94 0
                                    

Habang pumipirma ako ng mga paper ay may biglang pumasok, pero hindi ako nag angat ng tingin..

"Kailan ang shooting, dapat matapos na ito as soon as possible"..

Doon lang ako napaangat ng tingin..

"Good Morning to you too miss Zeden, nag file kaba ng appointment? Hindi kaba sinabihan ng secretary ko na busy ako?"..

"No, i don't care, ang gusto ko lang malaman mo na dapat na tayong mag shoot as soon as possible".. 

"And why?".     Tumayo ako para harapin siya..

"Maraming nag hihintay saakin na contract, and to tell you the truth napilitan lang akong mag sign at makipag trabaho sayo!"..

"Oh that's the reason why?".

"Yes!".

Hinawakan ko siya sa parehong braso at ipinahiga ang upper body niya sa mesa ko.. 

"Alam mo bang marami akong ginagawa tapos ikaw papasok kalang ng basta basta? At ito ang sasabihin at tatanungin mo?"  

"Hindi ko alam kaya bitawan mo ako! Wala akong paki alam sayo bastard!"..  

"Ulitin mo pang tawagin akong bastard hahalikan na talaga kita! Kahapon bakla ngayon bastard!". 

"It suits you! Damn you bastar-"..

I kiss her..
How I miss those sweet lips..

"Umalis ka sa ibabaw ko bastar-"

I kiss her again..
Parang gusto ko nalang ulitin niyang palagi yung word na yon..

"Bastos ka! Ipapakulong kita pervert!"...

"Ipapakulong mo ako? Sigurado ka? Sino kaya yong trespassing"..   Natatawa kong sabi..

Hindi siya nakapag salita kaya naman umalis na ako sa pagkakapatong sa kaniya. 

Nag ayos siya ng sarili at hinarap ako..

"If you don't mind, gusto ko  nang mag start bukas" .  Kinuha niya ang bag niya at lalabas na sana ng tinawag ko siya.. 

"Billy"..

"How did you know my first name?"...

"Coz you're my first love".. 

"What?"..   Naguguluhan niyang tanong..

"Nothing, we'll start tomorrow, and uhmm take care".. 

"Thanks pervert"..    Yun lang at lumabas na siyang may ngiti sa mukha..  

I miss her..

My billy..

My first love..  

"Boss I'm sorry, hindi ko mapigilan ang babaeng yon mapilit..".  Pagpasok ni kate yun agad ang sinabi niya.

"Okay lang kate, bigyan mo nalang ako ng coffee lalo lang ako sa stress sa babaeng yun.".   Reklamo ko..

"Yes boss".



Nagsimula ako ng maaga para matapos ko rin ng maaga, gusto kong  mag bar mamaya kasama sila alex at dan...

Yes si alex, sumunod siya saakin dahil kailangan niya ng trabaho, kaya naman nag tatrabaho na siya saakin bilang assistant.

"X sino yong babae, ganda, baka naman pwede mo akong ipakilala.."  ..    Bakit ba ang hilig nilang pumasok ng wala ng katok katok.. 

"Alex hindi pwede, she's mine, mine alone"..
I said with a venom in my voice.. 

"Oh hands up, she's gorgeous, and you're lucky bro"..      Sabi niya..

"Sorry to me, we're not together yet, but soon,"..  

"Humihina na ba ang charm mo?".. Biro niya..

"Shut up, marami pa akong gagawin kaya lumabas kana para matapos ko na to"..

"Okay bro, take it easy"..

"Thanks.."..      




Mabilis natapos ang trabaho at heto ako ngayon sa counter ng office ko umiinom lang ng wine, natapos ko na ang lahat ng paperworks, ang iba ay darating next day kaya naman pumayag ako sa gusto ni billy dahil clear ang sched ko tomorrow. 

"Oh ano bro, tuloy tayo mamaya?". -alex.

"Hindi ka ba marunong kumatok lex"..

"Sorry bro,".. Lumapit siya at kumuha ng glass for wine. 


"Kamusta ang condo mo sa pilipinas X,  may multo parin ba?". Natatawa niyang tanong.

"Wala na, she leave me kasi kailangan".. I stated..

"Hindi ba yun naman ang gusto mo bro, sino na palang tumitira don?"..  He asked.

"Nag tatanong ka ng obvious Alex, lets go, gusto ko mag relax, nasan na si dan?".   Pag iiba ko ng usapan..

Tumayo ako to grab my phone and coat..

"I found this bar, malapit lang siya dito, it's famous daw so i want to try it."..  -alex.

"Name?"..

"Legacy , maraming chix,  and even the bartenders so fuckin sexy X, time mo ng tumikim ng ibang lahi,"..

"Crazy, but yeh, a good fuck can help"..  I said habang natatawa ..

"Lets go, mahaba pa ang gabi,"..

Sabay na kaming lumabas ng office ko habang yung coat ko nakasampay lang sa balikat ko..
Hindi na kailangan pang mag bihis, white longsleeve and a brown tie are enough ..
Simple but elegant.. 

"Ready?".   Tanong ni dan..

"More than ready!"... Sagot ni alex.

"Boss mag babar tayo pero naka business mode ka parin hanggang sa outfit.."..    -dan

"Para lapitin ng chix".

Natawa kami at sabay ng lumabas,
Isang sasakyan lang ang gagamitin namin un ay yung range rover ko, nag dala din ako ng driver in case na malasing kami ng subra.. 

"Good evening boss"..  Bati ng mga employee na nadadaanan ko.. 

Pumasok na kami sa sasakyan at sinabi sa driver ang destination.

"Ah Boss X, may makakasama pala tayo, is it okay with you?" - dan.

"Yeh, the more the merrier,  sino pala?". I asked..

"A famous Director and actor, Nathan Martinez, kasama niya ang girlfriend niya, he's my cousin's friend, nag kakilala lang  kami sa isang outing, mabait naman,magaling din mag tagalog".. He said.. 

"Hindi ba pagkakaguluhan yang nathan? Baka madamay tayo?".. -alex.

"No alex, yung bar na pupuntahan natin ay private, for famous celebrities and for powerful business woman and men, well kasama natin si boss kaya hindi tayo ma out of place..".. Pag bibiro ni dan..

"Sinabi mo pa, my friend here is the CEO of cars corp. The biggest company of Cars.". 

"Shut up alex"..

"Hahaha sorry X,"..

"We're here boss".. Sabi ng driver.

Tumingin ako sa harap ng famous bar na to.

"Lets go?,"..

"Yes, let the wild night begin"..   I said.   

Inlove With A Ghost!!?? [COMPLETED]Where stories live. Discover now