39. i love her..

1.7K 100 0
                                    

  

"Hola abuelito,".... Bati ko kay papito ng sinagot na niya yong fone..

"Hola mija, how are you?"...

"Im fine papito and you?"...

"Strong as always Mija!"...

"Papito I need your help"...

"Anything mija"...

"Papito, pwede kobang hiramin yong private plane mo?"... .

"Why? Saan ka pupunta?"... Takang tanong niya..

"Papito, nahanap kona po yong babaeng para saakin, yong mamahalin ko, ngayon sa canada ko siya mahahanap,"...

"Inlove kaba mija? Bakit kailangan mopa siyang puntahan?"...

"Yup papito, I love her, kaya naman may kailangan akong gawin, plz papito?"...

"Cge mija, sasabihin ko sa piloto, pero mag iingat ka ha, naiintindihan kong mahal mo yang babaeng yan pero,  please take care mija.."...

"Thanks papito"...

"But mija? Kailan ka aalis? Para ma inform ko yong piloto... " ..

"tonight" ... Sagot ko...

"What? Ngayong gabi? Pwede namang bukas mija'...

"Kailangan ngayon papito eh"...

"Okay but, explain this to me pag nakauwe ka"...

"Yes papito, and isa pa po"..

"Ako na bahala sa parents mo at kay verne basta mag iingat ka, ako ang malalagot sa abuela mo"...

"Yes papito thanks, I love you"...

"Take care, Iloveyoutoo mija"...

Pagkasabi non ni papito  pinatay kona..

"Ahhh!!! ..goshhh  billy papatayin moba ako sa gulat?!"....

Pagkaharap ko nandoon pala siya ..

Teka kanina paba to dito..
Wag mo sabihing narinig niya usapan namin ni abuelo..
God im dead.. 

"Kanina kapa jan billy?"...  Kinakabahang tanong ko...


"Yup"...    

Oh my.... Sana hindi niya narinig yong *yes papito I love her..*...

"Hehe, anong narinig mo billy?".... Shems...

"Lahat ng kailangan kong marinig"... Seryosong sagot niya...

"Ahh ehh billy-"...

"Explain"...

"oo billy sinabi ko sa kaniyang mahal kita para ipahiram niya yong  plane saakin at isa pa-"..

.  Pinutol niya yong sinasabi ko...  Ugali niya bang hindi ako patapusin mag salita... Hayss..

"Akala koba like lang bakit love agad? Totoo ba yon?"... Seryosong tanong niya...

Siguro, oo mahal ko na ata siya... Hindi lang to basta bastang like...

"Yes billy, sorry hindi ko mapigilan eh." ..

"Shhh okay lang... " ..

Tatanungin ko ba siya kong pareho kami ng nararamdaman?.. Baka hindi? Baka masaktan lang ako...? ..

"Sa totoo lang X, wala akong narinig sa anomang usapan nio ng lolo mo,  mag empaki kana"...

Sabi niya..

What?!!!!
Wala siyang narinig?...
Goshhh billly!!..

"Billy!!!!"...... Sigaw ko...

Tumawa siya ng malakas at sinabing...

"Mahal pala ah,"....

Nakakahiya ka Xera...
Pero atleast alam na niya, hindi na ako mag papakahirap na aminin.
.

Nag dala lang ako ng tatlong  jeans at tatlong tshirt, hindi naman ako mag tatagal doon eh, ihahatid kulang si billy..

Oo ihahatid kulang, may trabaho ako dito at hindi ko pwedeng iwanan nalang..
Maiintindihan naman ako ni billy diba.
At isa pa wala siyang nararamdaman para saakin.. Ako lang tong may gusto sa kaniya..

Ako lang yong nahulog.. Hindi ko naman siya pipiliting gustuhin din ako, gusto kulang matulungan siya... 

Yun lang at kapag natapos na at nakita kong gising nasiya .
Uuwe na ako.. Atleast nakatulong ako.. Wala akong hinihinging kapalit...

Nanuod lang kami ni billy habang naghihintay ng oras 7:00pm ang flight namin...

"billy?" ..

"Hm?" ..

"You're so beautiful,"...

"I know,"...

6:30 na at papunta na kami ngayon sa Airport, don kami sasakay sa plane ni  papito,

Sinalubong ako ng dalawang lalaki at nakasunod lang saakin si billy...

"Make yourself comfortable maam, 5 minutes nalang po aalis na tayo.. "...

"Thanks.."...

May isang bedroom itong plane, at mayroon ding bathroom..
Umupo ako sa tabi ng bintana at..

"X palit tayo jan ako"...

Tumayo ako at nakipag palit kay billy..

"Ayan okay kalang ba jan?" tanong ko...

Tumango lang siya...

"Maam sino pong kausap nio? Ready na po ba aalis na tayo."... Sabi nong lalaki...

"Ah wala, sege okay lang kam-..ako dito"... I said ...

Narinig kong tumatawa si billy..

"Bakit?"...

"Wala, siguro muka kang baliw dahil kausap mo ang sarili mo sa paningin nila"...

"Malamang billy, matulog ka muna mahaba haba pa tong biyahe.."... I said...

"Thanks, ikaw din.."...

Pagkasabi niya nun, umidlip muna ako, gabi na kaya kailangang matulog.. 

Ilang oras o araw ko nalang kaya makakasama tong multong to... 

Haysss..

Mamimiss kita billy...

....

Billy Pov..

Nakatulog na siya at ako nakatitig lang sa mukha niya...
Gusto kong kabisaduhin siya, dahil alam kong kapag nagising ako makakalimutan ko siya...

Akala ko hindi niya matutupad yong pangako niyang tulong, pero heto siya ngayon, ginagawa lahat ng kaya niyang gawin para matulungan ako...

At subrang saya ko dahil totoo yong sinabi niya saakin bago siya magising...
Na hahanapin ako ng puso niya...

Nakalimutan man niya ako pero yong puso niya bumabalik parin saakin..
Mahal niya parin ako..
Sa pangalawang pagkakataon minahal niya ako ng walang kaalam alam sa nangyare saamin noong kaluluwa pa siya... 

Hinawakan ko ang muka niya at ang sarap niyang panuorin, ang lalim ng tulog.....

"Penny, noong una minahal mo ako.. At ngayon mahal mo parin ako, sana sa pangatlong pagkakataong susubukan tayo ng tadhana at panahon mamahalin mo parin ako...  Sana hindi ka mapagod, sana ako parin ang laman ng puso mo"... Hindi ko na napigilang maluha...

Pinag lalaruan kami ng panahon at tadhana..
Paano kapag nagising ako, at hindi ko siya maalala, hindi ko alam kong papaano siya hanapin..

Ipinatong ko ang ulo ko sa kanyang balikat hanggang sa lamunin na ako ng antok..

Inlove With A Ghost!!?? [COMPLETED]Where stories live. Discover now