Nagising ako sa ingay ng phone ko, hmm ang aga pa bakit may nambubulabog na sarap matulog eh..
Binaliwala kolang at nagpatuloy sa pag tulog, mapapagod din yan ..
Kriing!!...
"Ahhhrrrrrhgg!.."... Sigaw ko at napaupo para kunin ung phone...
"Sino ba tong istorbo na to!".... Reklamo ko..
Hindi kona inabalang tignan pa yong caller..
"what!?"... Sigaw ko..
"Hey easy men! Sorry sa pambubulabog per gusto lang sana kita batiin ulit... Happy birthday again X, enjoy your day!"... Pagkasabi niya nun hindi na niya ako pinatapos mag salita at pinatay niya na..
Walang hiyang alex yun..
Ito talaga yong araw ng birthday ko..
12midnight kaming nasa bar kagabi kaya naman birthday kona mula kanina.Tumingin naman ako sa alarm clock ko at biglang napatayo!..
12:35pm na.. Ganun naba ako katagal nakatulog.. Bat di manlang ako ginising.
.
Tumayo ako bigla at nag tungo sa bathroom at nag tanggal ng boxer short at sportsbra..
Baka parating na sila abuelita.. Lagot ako neto...
Binilisan konang maligo at nag suot lang ng black shirt at white kaki pants..
Well nasa bahay lang naman ako wala akong balak lumabas.. Gusto ko mag spend naman ngayon ng time sa family ko. Tyaka iwas narin sa drisgasya..Simula noong nangyare yun natakot na akong lumabas sa araw ng birthday ko.. Hindi ko alam pero natutunan kona ang lesson ko...
Inayos ko ang buhok ko at sinuot yung bracelet..
Hmm couple bracelet namin ni billy..X billy nanaman..
Tumingin lang ulit ako sa salamin at napagpasyahan konang lumabas. Kumakalam narin kasi ang tyan ko..
Tyaka kona tatawagan sila mama kapag katapos kong kumain ...Pababa na ako ng hagdan ng tawagin ko si manang elsa..
"Manang pakihandaan naman po ako ng lun-'....
"Happy Birthday Xera Jergi Dehante!!"
Sigaw nilang lahat, sila abuelita and abuelito.. My mama and papi, mga kasambahay at mga kaibigan ko at si Alex!...Kakatawag lang nito saakin ah.. Hudas! Kasabuwat.. !..
Iginala ko ang mata ko at maraming baloons and may isang maliit na cake na hawak si abuelita..
Ang liit naman matitikman ba namin lahat yan..
"Tutulala kana lang ba jan Mija"... Agaw pansin saakin ni abuelito.
"Ofcourse not abuelito..."... Bumababa na ako at lumapit sa kanila..
Niyakap ko silang lahat at nagpasalamat sa pa surprise nila..
"grabe X kaninang 8am pa kami ready para surpresahin ka pero ang tagal mong gumising kailangan kapang tawagan ni alex para magising.. !"... Reklamo ni jude..
"Haha jude sorry na, kasalanan ko bang hindi nio sinabing gumising ako ng maaga..!"..
"Whatever!"...
Bumalik ako sa family ko at nag pasalamat..
"Thanks abuelita,"... Hinalikan ko siya sa pisngi..
YOU ARE READING
Inlove With A Ghost!!?? [COMPLETED]
RomanceWhat would happen if you experienced an incredible event and when you woke up you would find a beautiful ghost? Would Xera want to go back to her body if she was already inlove with a ghost? Yess bisshes! Read it. Welcome to my story. Muah😘 -photo...