2-24. The hurting

1.9K 99 6
                                    


Naglakad ako ng mabilis papunta sa nipa hut para ayusin ang gamit ko.. Ayuko nang mag tagal pa rito..

I grab my phone at hinanap ang pangalan ni Jerson..
Dalawang ring lang at sinagot na niya ito..

"Yes boss?"...

"Jerson sunduin mo na ako asap.. Use the chopper.."   I said..

"Are you criying boss, are you okay?"..  Nag aalalang tanong niya..

"Please Im okay, pakibilisan nalang ang pagsundo."..

"Saan ba kayo banda boss?"..

"Hindi ko din alam, turn on ko ang location para ma trace niyo ako.. Please paki bilisan, hindi ko na kayang mag tagal pa sa lugar na to.."... Final na sabi ko at ibinaba ang tawag...

Nakatanggap ako ng message galing kay jerson.. Na after 30 minutes punta na ako sa helipad  malapit sa tower..

Inayos ko ang gamit ko at lumabas na ako para pumunta doon, hindi ko na hihintayin ang 30 minutes, ang gusto ko lang makaalis sa lugar na to.. Malayo sa kaniya malayo sa lahat..

Habang nag lalakad malabo ang paningin ko dahil sa luhang tumutulo sa mukha ko.. Hindi ko mapigilan..  

Mas lalong napapalakas ang paghikbi ko dahil ang daan na dinadaanan ko ngayon ay ang daan na dinaanan namin ni billy kanina.. Bakas pa ang mga yakap naming pareho...

"Bakit Billy...  Sabi mo mahal mo ako!"...  Sigaw ko...  Napapatadyak ako sa buhanginan..

Wala akong suot na sapatos o ano man..
Nakajacket lang ako at wala nang iba.. Wala pa akong ligo at naaamoy ko pa ang amoy ni billy sa katawan ko.. And I hate it!!.. I hate her!!..

Ganito naba ako kahina?! Ganito na ba ako kadaling masaktan...!
Ako parin pala ang masasaktan sa bandang huli..
Kanina lang napakasaya ko.. Pero binawi rin ito kaagad..
Hindi naman ako masamang tao bakit ang malas ko pag dating sa pag ibig.!!..

Hindi na ako mag mamahal pa!.. 

Naalala ko si abuelita...
I missed her..

"Abuelita Im broken.. Im hurting!".. Bulong ko at napahikbi ng malakas.. 


"Wait Xera!! Wait for me Broo!"... Sigaw ni alex sa likod,  hindi ako tumingin at mas binilisan ang paglalakad...

"Xera wait!!"...

"Go away alex!!! Gusto kong mapag isa!!"..  Sigaw ko..

"Sasama ako!! At hindi mo ako mapipigilan you bitch!"..  Sigaw niya pabalik .. .

Nagpunas ako ng muka... 

"hindi kita kaylangan asshole!!"... Sigaw ko..

"You liar! Wait for me!!:... "... Hirap na sigaw niya..

"Go away!!!"...

"No!!!"...

Mukang hindi naman to titigil kaya naman inayus ko pa ang muka ko at huminto para harapin siya..

Malayo layo pa siya kaya naman natatawa ako sa itsura niya.. Dala nniya ang lahat ng gamit niya at ang isang kamay niya may dalang beer.. 

"Mabuti naman at huminto ka na, papagurin mo talaga ako!"...    Sabi niya nang nakalapit...

"Bakit ka sumunod?! Magpapakamatay ako susunod ka?!"..  Sabi ko habang tumutulo ang luha.. I can't stop.. Tuloy tuloy parin kahit na ayaw ko ng umiyak.. 

"Come here."... Lumapit ako at niyakap niya ako ng mahigpit... 

"Im sorry lil woman.."... Pang alo niya saakin..

Napayakap lang ako ng mahigpit sa kaniya at hinayaang umiyak sa dibdib niya.. 

"Why me? Alex tell me masama ba ako para maranasan ang ganito kasakit?!.."... Humihikbi kong tanong...

"Shh Im here okay.. Sinabihan na kita.. But still ginawa mo parin.. Ito na ang kinatatakutan ko.. Ang masaktan ka.."... He said..

"Sorry alex, sorry hindi ako nakinig sayo.. Ngayun this is my karma for being so stubborn. "

"Shh stop it don't cry.. You deserve more.. Im here okay."..

Tumango lang ako..

"Now woman, ayusin mo ang sarili mo! May dala akong beer you want some?"..  He asks..

kinuha ko ang beer para buksan at uminom kaagad..

"Where are we going?".. He asks..

"Gusto kong kalimutan ang lahat lex, I want to move on..".. I said.. 

"that's my girl."... He said..  

"Uuwe ako ng pilipinas, sasama ka?"... .. Tanong ko..

"Paano ang work, your company?"... 

"Ililipat ko na sa pilipinas ang lahat, sasabihin ko kay papito.. Ayaw ko nang malayo pa kila abuela..".. I said.. 

"You're right.. Mahirap ang mag isa dito sa ibang bansa, lalo nat broken hearted ka"..

"Sasama ka?"..

"Yes why not? Nasa pilipinas ang pamilya ko and magandang choice ang plano mo..".. 

"Yeah, cheers!"... Pinag tungga namin ang bote at nag simulang mag lakad...

"Umalis ka doon anong sabi nila?".. Pag basag ko sa katahimikang namuo sa pagitan namin.. 

"Sabi ko na kailangan tayong pareho sa isang business trip bukas and then sabi nila okay lang.. Nag tataka parin sila kung bakit ka umalis kaagad..".. 

"Mabuti narin.. Mamamatay lang ako sa sakit.."..

"Silly, and may sinabi saakin si zammy."..

Natahimik ako at feel ko tutulo nanaman ang luha ko dahil sa pagbanggit ni alex sa pangalan niya.. 

"She say Her sorry."... 

"Well condolence for my heart and congrats to her for breaking my heart into a million pieces..".. Agad ko namang pinunasan ang luhang agad tumulo.. 

"Find another woman.. Yung mamahalin ka at yung laging pipiliin ka.".. 

"Tatanda na akong walang makakasama o asawa alex..  Ayuko ng mag mahal.."... Umupo kami sa tabi ng tower at  pinapanood ang alon..

Wala pa akong kain, at hindi ko maramdaman ang gutom, sigurado akong muka na akong zombie..

"One day makakahanap ka rin ng katapat mo bro.."..

"Sana.."...

Mga ilang minuto lang din ang pag hihintay namin at dumating na rin ang helicopter.. 
Sumakay na kami at nag suot ng headset..

Sa pagangat nito tumingin ako ulit sa ibaba..

This is it.. Iiwanan ko na ang puso ko dito billy.. Alam kong hindi ko na kayang mag mahal pa ng iba.. Alam kong ikaw at ikaw lang ang mamahalin ko..
Hindi kita kakalimutan..
I guess hanggang dito nalang ang love story nating dalawa... 

Pinunasan ko ang mga luhang tumulo..


"Goodbye Billy"...




Inlove With A Ghost!!?? [COMPLETED]Where stories live. Discover now