Chapter XIII
What if?"Manang, matagal na po ba kayo na naninilbihan sa pamilya ni Zane?" tanong ko habang busy sa paghiwa ng bawang at sibuyas para sa lulutuin ni Manang. Wala din naman akong magawa kaya napagpasyahan ko na tulungan na siya. Ayaw pa nga niyang magpatulong pero nagpumilit pa rin ako.
"Oo, hindi ba ay nasabi ko na sayo noon? Mga bata pa yang si Zane at si Bert..." Aniya at patuloy sa paghahanda ng mga rekados. Nakalimutan ko nga na nasabi ni Manang sa akin yon.
"Si Bert po?" naguguluhang tanong ko.
Tumango siya, "Apo ko 'yang si Bert."
Medyo nagulat ako do'n. Hindi ko napansin iyon.
"Talaga po ba?" Ngayon ay nasa kaniya na ang atensyon ko. Tumawa siya at tumango.
Masyado ba akong abala kaya hindi ko na napansin pa ang bagay na iyon? Nagpatuloy nalang ako sa pagtulong kay Manang. Nang matapos ay napagpasyahan ko na munang umakyat sa kwarto para makaligo dahil nararamdaman ko na ang pawis ko.
Naligo ako. Habang naliligo ay naalala ko ang naging usapan namin ni Zane. Isang linggo na rin simula noong mag-usap kami tungkol sa pag-aaral ko.
"I-e-enrol kita sa university na malapit dito." He said while unbuttoning his long sleeves. Agad na naghello sa akin ang matikas niyang dibdib at nag-iwas kaagad ako ng tingin mula doon. Nandito kami sa kwarto niya. Tinawag niya ako para pag-usapan nga ito.
"Okay," mahinang sagot ko.
Napansin niya 'yon kaya lumapit pa siya sa akin. Nanatiling nasa mga daliri ko ang atensyon ko. Pinaglalaruan ko ito upang hindi niya mapansin ang kaba na nararamdaman ko.
Inangat niya ang aking baba para maglebel ang aming mata. He couldn't hide the amusement on his eyes.
"Is there any problem?"
Alam mo ba 'yung feeling na kahit ayaw mong titigan ang isang bagay pero para kang namamagnet kaya mas lalo mo pa 'yong tinitignan? Gano'n! That's what I am feeling right now.
I shook my head as an answer. Damn!
He chuckled seductively. Or is it just me? Kahit anong gawin ata niya ay naaakit ako! Kinakabahan ako! Naghuhuramentado ang puso ko!
Ang isang kamay niya ay nasa beywang ko habang ang isa naman ay nasa batok ko na. He crouched to give me a soft kiss on my lips. Malumanay lang 'yon, parang naninimbang sa kung anong magiging reaksyon ko.
Nang natapos siya ay tinitigan nanaman niya ako. Nahihilo ako sa mga titig niya. His kisses are intoxicating. I'm addicted.
"Ako na ang bahala sa lahat ng gastusin mo sa school." saad pa niya.
Nakatitig lang ako sa labi niya habang nagsasalita siya. His lips were so red. I didn't know that having those kind of lips when you're a man can make you really attractive. Siguro sa kaniya lang.
He laughed, "Baby, look at me."
Titig na titig na ako ngayon sa kaniya. Napakagwapong nilalang naman nito.
"What do you think, hmm?" Aniya habang nilalagay niya ang mga takas na buhok sa likod ng tenga ko.
Tumango nalang ako dahil wala talaga akong alam na isagot sa kanya. He smiled. Tipid ko din siyang nginitian.
"Sigurado—"
Before I could finished my sentence, he kissed me hungrily. Sa sobrang rahas ay kinakapos na ako sa hininga. He suckled my lower lip, making me moan. Hindi kailanman humina ang mga halik na iginagawad niya sa akin, mas lalo pa itong nagiging mapusok.
BINABASA MO ANG
Make You Mine (ON GOING | R18)
RomanceDELA ROSSI #1. WARNING: SPG | MATURE CONTENT | R-18 This story contains mature themes and strong language. Read at your own risk. Love. Vengeance. Pain. They said that we all deserve second chances. When she met him, everything has changed. A rough...