Chapter 23

873 12 1
                                    

DISCLAIMER: I DO NOT OWN THE SONGS THAT WAS USED IN THIS CHAPTER. CREDITS RIGHTFULLY TO THE OWNER. NO INTENDED COPYRIGHT INFRINGEMENT.

Song: Speechless by Dan + Shay

Chapter 23

Could it be?

I woke up very exhausted. I recalled what happened last night. Holy fuck. I really did that? I initiated it?

Kinapa ko ang sarili ko at nakita kong nakasuot na ako ng underwear. Bumangon na ako at nagtakip ng kumot bago lumabas mula sa aking kwarto. Naabutan ko itong nagsasalin ng tubig sa baso at mukhang dadalhin sa akin. Nang lumingon ito ay nadatnan niya akong nakatayo at nakatingin lang sa kaniya. Binitiwan niya ang baso at lumapit sa akin.

"Are you okay?" He asked huskily.

"I'm okay," agad akong nag-iwas ng tingin. He's topless and he's only wearing his boxers so I had the perfect view of his body.

Naglakad siya palapit sa akin at binuhat ako para iupo sa stool doon sa may countertop. Yumakap ito sa akin pagkatapos.

"I will cook our dinner," aniya habang nakabaon ang mukha sa aking leeg.

"Okay."

"Your heart's beating fast," he amusingly uttered. Lumayo tuloy ako nang kaunti sa kaniya matapos niya iyong ibalita.

"Hindi ka pa ba uuwi? Baka hinahanap ka na," pag-iiba ko ng usapan.

"Uuwi ako, pero hindi mo ako matatakasan," seryosong sabi nito.

"Huh? Anong tatakasan? Pinagsasabi mo?" Patay malisyang tanong ko na para bang hindi ko alam ang tinutukoy niya.

"From this day forward, I am your boyfriend," my eyes widened.

"Hindi ba dapat pareho tayong magd-desisyon? Tsaka bakit naman ako papayag? Why?" kumalas ako mula sa pagkakayakap niya.

"We made love," umiling ako at nag-isip ng isasagot.

"Hookups? Flings? Fuck buddies? They do it. They fuck up without any feelings attached. Tsaka gawain mo nga rin 'yan, isipin mo na lang na gano'n lang 'yon. Simpleng sex lang," palusot ko.

"It's different. I don't love them... and that was a few years ago. I've changed. I remain loyal to my girl so stop accusing me for being a womanizer," depensa nito sa sarili niya.

"You fucked them, too, and you were what? Flings? I am open with that though," I teased him.

"Ayoko. I want us to be a thing. I want to be your boyfriend," determinadong wika niya.

"E paano kung ayaw ko?" Hamon ko.

"Am I supposed to give up then? Sorry, love. I was born a fighter. I don't give up easily especially for those that I love," he said boastfully.

"But how about your Mama? How about your fiancé?" itinulak ko ito ngunit bumalik din ulit sa pagkakayakap sa akin na para bang ayaw na niya akong pakawalan.

"Don't worry about them."

"How am I supposed to do that when everyone... dislikes me for being with you."

"I don't care. It is you that matters to me the most. It's you, always," then he placed a kiss on my forehead.

I felt so loved by him... so loved that there's no need to beg for me to be loved.

"Magluto ka na, nagugutom na ako," natatawang ani ko.

"Alright," gwapo itong tumawa.

Tumayo na siya para magluto ng hapunan. Habang naghihiwa ng mga sangkap ay bigla na lamang itong kumanta.

I Dare You (Chua Boys Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon