CHAPTER 10

725 41 5
                                    

CHAPTER 10: I Am Really In Love With Her



Elthon John Torres



Puro lesson lesson tapos in the end ipapauwi 'yunv e-exam. Nakakaboring pa kung paano siya mag turo, imbis ganahan ako inaantok ako. Nang matapos ang klase napahikab na lang ako dahil inaantok talaga ako.

"Hi Love" napatingin naman ako sa babaeng kumapit sa braso ko at ng tingnan ko siya ang sama ng tingin niya sa akin.

"May balak kang manbabae ano?" tanong niya kaya napakunot ang noo ko sabay hila sa akin, grabe talaga 'tong babaeng ito siya lang ang nakakahila ng ganito sa akin. Ngayon ngayon pinagtitinginan parin kami sino ba naman kasi ang maniniwalang nag kasundo ang Campus King at Campus Bad Girl.


Ring...


Bigla naman akong napatingin sa kaniya ng tumunog ang Phone niya.

"Hello? Who's this?" tanong niya sa kabilang linya kaya mas lalo akong mapatitig sa kaniya.

"Calix? Calix Domingo? For real? Omg! I miss you too." Calix? Lalaki ang kausap niya? Who is Calix? May pa I miss you pa siyang nalalaman psh! Dahil sa inis sa kaniya umalis ako ng hindi nag papaalam bahala man siya.




"Nag seselos ka ano?" tanong ni Noah doon kasi sa pwesto nila ako lumipat.

"Bakit naman ako mag seselos?" balik na tanong ko kasabay ng pag erap.

"Sus, indenayal ka masyado halata naman sa 'yo." Natatawang sabi ni Dexter.

"Halatang gusto mo siya." Dugtong ni Noah sabay tawanan pa ang mga gago.

"Alam niyo masyado kayong paladesisyon sa buhay at nararamdaman ko!" inis na sabi ko na mas lalong kinatawa nila.

"Pare, we're your childhood friends, kilalang kilala ka na namin." Sabi ni Kenly.

"You're inlove with my sister bro. I can smell it." Nakangising sabi ni Zandro.

"Inlove? Nakakain ba 'yun? Alam niyo tantanan niyo ako!" mas lalo pang naiinis na sabi ko sa kanila na muli lang nilang ikinatawa.


Zandra Kielce Santiago


OMG! Late na ako! Hindi man lang ako ginising ng magaling kong kapatid! Nakakainis naman! Dahil sa pagka irita dali-dali na akong naligo at nag bihis. May event ngayon sa University awan ko lang kung andon na sina Daddy at Mommy.


"Gosh! Bakit ang tagal mo?"

"Nasaan ba ang cellphone mo? Kanina pa namin tinatawagan hindi mo sinasagot."

"Tulog mantika ka kahit kailan." Yan! 'yan ang bumungad sa akin pag pasok ko ng room, dinaig pa nila si Mommy kung maka sermon.

"Grabe 'yan talaga ang binungad niyo no'? Ni good morning Wala?" umerap pa ako ng sabihin iyon. Dahil nalate raw ako pinalista nila ako sa mga kakanta ngayon sa event like nga what the f! talaga sila!

"GO ZANDRA!!" napapikit ako sa nakita kong naka sulat sa Cartolina.

"Go Miss Zandra!" sigaw ng ibang tao.

"Good morning everyone. So this is my first song hope you'll like it." Huminga muna ako ng malalim bago mag bigay ng sign sa DJ.



🎶

I wish i could


Stand on a star


I wish I could be


Were you are


They say


Don't you ever give up


It's so hard to be


Somethin' when you're not


But I have walked alone


With the star's in the moonlit night


I have walk alone


No one by my side


Now I walk with you


With my head held high


In the darkest sky,


I feel so alive


A drift a lonely


Little cloud


Above ground where


I stand so proud

🎶


"Waahh!! Ang ganda ng boses mo!!"

"woah! Idol!!" at kung anu-ano pang hiyawan. Ang saya rin pala kapag ganito new experience at hindi puro kabalbalan lang ang ginagawa. Tumingin ako sa p'westo ng mga kaibigan na hawak parin ang Banner at sa katabing p'westo nila nakita ko ang grupo ni Elthon kaya pasimple akong napa smirk.

"Kita niyo ba 'yang lalaki na 'yan?" tanong ko sa nanonood sabay tingin kay Elthon.




Elthon John Torres



"Wow!"

"Ang ganda pala ng boses ng kapatid mo Zandro!" sabi ni Noah. Tumingin si Zandra sa p'westo namin grabe sa ilang linggo naming mag kasama ngayon ko lang siya narinig na kumanta at subrang ganda ng boses niya. Tuning siya sa gawi namin at nag katinginan naman kami.

"Kita niyo ba 'yang lalaki na 'yan?" tanong niya sabay turo sa p'westo namin.

"For sure kilala niyo ang campus king. Gusto ko lang malaman niyo na 'yang lalaki na 'yan ay pag mamayari ko." Napanganga ako sa sinabi niya habang ang mga kaibigan ko pinapalo ako sa kilig, marami ang nag tilian at may ilan rin na nag aapila. Grabe talaga ang tapang nitong taong 'to, talagang sinabi niya ang mga salitang 'yun habang nasa likoran niya ang mga magulang niya na hindi rin makapaniwala sa inasta ng kanilang anak. Pag mamayari ko dahil sa mga katagang 'yan mas lalo tuloy gumulo ang nararamdaman ko para sa kaniya. Dahil sa mga katagang 'yun totoo atang nagugustuhan ko na siya.







I'M A BAD GIRL (TO BE PUBLISHED UNDER GSM))✔ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon