CHAPTER 16

619 38 7
                                    

CHAPTER 16: Bitch vs Bitch


Zandra Kielce Santiago


Mag kakasabay kaming kumain, ang grupo ko at grupo ni Kuya, pero napapansin ko kay Noah ang pananahimik niya.


“May sakit kaba Noah? Tahimik mo ngayon ah” tanong ni Carla sa kaniya at tumingin naman sa akin si Noah kaya tinaasan ko siya ng kilay.

“Wala, wala lang ako sa mood.” Sagot nito.

“What the. You know that I hate vegetables!” inis na sabi ko kay Eh.

“Shut up, eat tthat” aniya sabay upo sa tabi ko.
“Kiss muna.” Nakangiting sabi ko at ngumiwi naman siya.

“Ew, Zk begging for a kiss?” tumawa sila dahil sa sinabi ni Stacey.

“Ej.” Biglang tawag ni Noah at kung titingnan ang mukha niya para bang may tinatakbohan siya.

“Zandra umuwi na tayo.” Biglang sabi ni Kuya na kita ang galit sa mga mata.

“What? Why? Ano bang nangyayari sa inyo?” tanong ko.

“Para kayong mga tanga tell us na kasi kung anong meron!” sabi naman ni Carla.

“Kanina ang saya niyo, bakit ngayon para kayong nakakita ng multo?” bigla akong napalingon sa likuran ko ng may nag salita and then I remember this girl ito ‘yung babae noong isang araw na may itatanong sana sa akin.

“And who are you?” tanong ni Stacey sa kaniya. Tiningnan ko naman ito mula ulo hanggang paa.

“O? Hindi ba nila sinabi sa inyo kung sino ako?” tanong niya pabalik.

“Tatanongin ba namin kung sino ka kung sinabi nila?” balik naman na tanong ko.

“You most be Zandra?” Sabi niya sa akin kaya tinaasan ko siya ng kilay.

“Tara na guys.” Biglang sabi ni Kenly.

“No. Who are you ba?” tanong ko.

“Good question, I am Jea Sultan He–“

“She’s a friend of mine Love. Let’s go.” Singit ni Ej kaya kumunot ang noo ko.

“Oh Babe. I’m he’s ex. And I’m here para bawiin ang akin.” Nakangiting sabi nito kaya bigla naman kaming tumawa nina Carla.

“You’re funny. Sige para naman hindi ka lugi tawanan pa kita ng tatlo HAHAHA! You want him back? Babawiin? He’s not yours, and he’s not a toy.” Nakangising sabi ko.

“Babe you’re the ex? Are you stupid para sumugod sa amin? And do you think  Ej still into you? If you think that way please think again.”  Singit naman ni Stacey.

“He still love me. I know that.” Sagot niya at muli naman kaming tumawa.

“You’re assuming frog.” Sabi ni Carla na mas ikinangisi ko.

“Let me tell you Zandra. Know your place dahil baka isang araw pag gising mo sa akin na ulit siya.” Sabi niya kaya lumapit naman ako sa kaniya.

“I know my Place Jea. How about you? Are you lost? Anong ginagawa ng isang kagaya mo rito? Nag papapansin?” Sabi ko at sinamaan naman niya ako ng tingin bago tuluyang humarap sa amin.

“Zandra, sorry hindi ko sinabi.” Biglang sabi ni Ej.

“May balak ka bang balikan ‘yun?” tanong ko at umiling naman siya.


“Hindi ko siya babalikan. Ikaw ang mahal ko Zandra. Ikaw ang nag mamayari ng puso ko.” Sagot niya kaya tumango ako at tumingin sa mga kasamahan.

“Okay. Your answer is enough. Girls let’s go.” Iniwan ko na ang grupo ni Kuya at bago naman ako makasakay sa kotse ni Stacey kinuha niya ang braso ko at hinila papunta sa sasakyan niya. Hindi na rin ako pumalag dahil malakas ang pag hihila niya. Lintik na lalaking ‘to!





I'M A BAD GIRL (TO BE PUBLISHED UNDER GSM))✔ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon