Lira: Guys, san na ba kayo?? Pag lumabas na yung isang moon susunduin ko na talaga kayo, baka kung ano nang nangyari sa inyo. worried
Mayamaya ay lumitaw na sila Paopao at Mira sa harapan ni Lira at yung nag-aalalang mukha ng isa ay napalitan na ng kaginhawahan dahil nakabalik ng maayos ang dalawa.
Mira and Paopao: Avisala!! *Maraming dalang pagkain at nagbalik na ang dating kasuotan*
Lira: Hay jusko, busti dumating na kayo! Hihimatayin nako sa nerbyos eh! Bessy alam mo bang kailangan ko pang magsinungaling sa nanay mo para di nya ako sermonan ng pagkahaba-haba?? Hay.
Mira: Bessy poltre at natagalan kami ni Paopao.
Paopao: Oo nga ate Lira, traffic po kasi eh eh hindi naman po pwedeng mag Ivictus si ate Mira kung san kami nanggaling kasi nakalimutan nya at di nya kabisado yung daan. Pero eto napo yung mga pinabili nyo!!
Lira: Traffic? Teka san ba talaga kayo nagpunta huh? Eh meron namang kwek kwek at isaw sa kanto malapit sa lagusan ah? *binubuksan ang kwek kwek at isaw* Hayy, namiss ko to, namiss ko to! *inamoy ang mga Pagkain*
Paopao: Wait lang po. Bago po kami magkwento ni ate Mira, ilagay po muna natin to sa mesa wag tayo dito sa higaan.
Lira: Oo nga noh, bilis gutom na gutom na ako. Alam nyo bang hindi ako kumain para lang dito? OMG thank you talaga Paopao ahh memorize mo wish list ko.
Paopao: Your welcome po ate Lira! Eto nga po palang espasol mo.
Lira: *tinanggap yung espasol habang naglalagay ng suka sa lalagyan* Awwww, thankk yoouu!! Siguradong magugustuhan nila ashti at ng mga bagettsss! kumain na ng isaw Ang sarap. Mira halika tikman mo yung mga pinabili ko, promise makakalimutan mo yung pangalan mo.
Mira: Talaga? May ganoong kapangyarihan iyan?
Lira: Charot charot lang, syempre wala noh. Basta tikman mo to. *binigyan ng kwek kwek si Mira*Mira: Matagal na panahon na rin nung nakatikim ako ng pagkain ng mga tao. *remembering Anthony while eating the kwek kwek*
Lira: Ako rin naman bessy, namiss ko na nga yung dati namin bahay eh. Kamusta ka kaya si tiyo Berto? Uugod ugod na ba sya? Or lasinggero parin? Sana nag change of heart na sya noh? *kumagat ng isaw*
Paopao: *sumubo ng kwek kwek* Wag mo na muna isipin yan ate Lira. Sa ngayon, gusto ko munang ibigay tong binili namin ni Mira sayo.
Lira: Ay, taray may pa gift kayo? Sweet nyo naman.
Mira: Alam mo bessy, sya talaga nag-isip nyan ah. Wala akong kinalaman jan. *laughs*
Lira: Ay talaga ba? Salamat Paopao ah.
Paopao: *kinuha ang box at nakita ni Lira ang gold heart necklace na locket* Chenen! Surprise ko sayo ate Lira. *nilagay sa leeg ni Lira* Ayan, bagay po sayo. Pwede mong lagyan ng picture yan.
Lira: *opens the necklace* Aaaww grabe sobrang na touch ako. Na touch na nga ako na binilhan nyo ko ng isaw tapos lalo pakong na touch dahil dito. *hugs Paopao* Avisala Eshma!
Paopao: Ano kaba ate Lira, mas malaki naman yung surprise mo sakin noon nung nakita ko ulit si ate Amihan, kaya wala to noh. *bumitaw sa pagkakayakap*
Lira: Grabe sya ah. Oh pero teka, magkwento naman kayo nung pumunta na kayo sa mundo ng mga tao, share naman kayo please. Ano, marami na nga bang nagbago?
Paopao: Grabe ate Lira ang daming nagbago. Alam mo ang dami na ring bagong technology!
Lira: Ay talaga? Anong mga bagong brand ng cellphone? Eto kasing akin napaka ancient na. *pinakita ang cellphone nya*
BINABASA MO ANG
ENCANTADIA Season 2 - The Winter War
FantasyMatapos mamalagi at makamit muli ang inaasam na katahimikan ng buong Encantadia, at sa pagsisimula ng kanilang bagong yugto sa bagong panahon, isang hindi na naman inaasahang pangyayari ang magaganap. Isang bagong kalaban pala ang nakatakdang maghim...