Kabanata 26

147 6 2
                                    

Kabanata 26


I felt so sore. Nanghihina pa din ang tuhod ko nang magmulat ako ng mata. I felt my cheeks heated when I saw Argus lying beside me. He's wearing a boxer now. Pinagmasdan ko ang sarili ko at may suot na akong underwear at isang over sized shirt.


Napapikit ako ng mariin nang maramdaman ang sakit sa pagitan ng hita ko. Pasimple akong umimpit ng daing dahil sa sakit. Akma akong tatayo ng bigla akong bumagsak sa pagkakahila ni Argus.


"Good morning," he greted huskily.


I scoffed. "Morning," bati ko.


"Let's cuddle," he said.


"Magbubukas pa ako ng cafe, Argus. Abala din kami sa mansion ninyo." sabi ko.


"Are you okay?" He murmured.


"Of course!" Kahit masakit naman talaga.


"Hmm..." tanging sabi niya pero hindi pa din ako hinayaang makatayo. Hinigpitan niya ang pagkakayakap sa katawan ko at naramdaman ko ang paghaplos niya sa aking buhok.



"Argus, wala ka bang trabaho?" inis na tanong ko.


"Of course, I have work. Between you or my work, I will choose you and I will always choose you."


Hindi ako nakaimik. Nanatili ang mabibigat kong hininga sa kaniyang leeg. He smells so good early in the morning. Hindi mapigilan ang pag amoy sa kaniya.


"I'm horny, Anna."


Napatigagal ako sa narinig ko. "I'm still sore, Argus..." nahihiyang sabi ko.


I heard him chuckled. Nag init ang pisngi ko nang matanto ang sinabi ko. Totoo naman kasi! Masakit nga kapag nasasagi, paano naman kung pasukin ulit?


"I know that," he chuckled and kissed my temple.


"Argus..." tawag ko.


"What is it?" he asked.


"About Danielle..." nahihiya akong ituloy ang sasabihin ko.


"Sino siya?" he asked.


"Argus!" I hissed. "Usap usapan sa buong mansion na siya ang bagong fiancée mo dahil hindi kayo nag work out ni Sylena!" Inis na sabi ko.


"I wasn't informed. Besides, I would probably love it if it is you. Mapupukaw niyon ang atensyon ko, Marzanna."


"I don't have enough wealth to impress your family..."


"I don't need your wealth, Marzanna Lowell." mariin na sambit niya at tuluyan ng binuksan ang mapupungay na mata.


Natikom ko ang bibig ko dahil sa madilim na tingin niya sa akin. Napaiwas ako ng tingin at agad na naguilty sa sariling sinabi ko. Nagmukha siyang suplado sa paraan na titig niya sa akin. I tried to reach for his lips but he stopped me.


"Come on, Argus..."


Suplado siyang umiling sa akin. "We're not doing it again, unless you let me marry you." He said with finality. "Oh wait, we're not even in a labeled relationship," he chuckled.


"Okay. Madali akong kausap." Sabi ko.


I heard him groaned. Gingawa niyang lugi ako pero parang mas naging lugi siya sa ginawa niya. Kumawala ako sa yakap niya at sinubukan kong tumayo. Masakit pero tiniis ko dahil kailangan ko pa talagang magbukas ng cafe.


Burning Hearts (Valderama Series #1)✅Where stories live. Discover now