Chapter 5

745 54 3
                                    

SABADO ngayon, obviously wala'ng pasok kaya nakaka boring dito sa bahay wala ako'ng iba'ng magawa kun'di mag kulong sa kuwarto at mag basa sa Wattpad mag hapon.

Na e-stress pa'ko ngayon dahil sa ka-tanga-han na nagawa kahapon. Ang boring.

Matawagan nga si ate Nerisa aayain ko siya'ng mag mall.Bibili na rin ako ng Wattpad book. Hawak ko lang naman ang cellphone ko kasi nag babasa ako kanina.

Tinawagan ko si ate mga tatlong ring palang ay sinagot na niya.

"Samahan mo nga ako sa mall mag lakwatsa tayo ang boring dito sa bahay."bungad ko kay ate ng sinagot niya ang tawag ko.

"Hello din sayo Sabrina huh."Sarkastikong sabi niya. Hindi ko pinansin si ate itinuloy ko lang ang sa sabihin ko.

" Yeah hello, ano sasamahan mo'ko?"
Inip ko'ng tanong.

"hehehe, hindi ako pwede ngayon eh. Busy dito sa bahay sa susunod nalang babawi ako sayo."sumimangot ako. Busy daw siya hindi ako naniniwala. Siguradong tinatamad lang siya.

"Tss. Tinatamad ka lang eh hindi mo pa diretsahin basta bumawi ka ah libre mo'ko ng lunch sa Lunes."

"eeeehh, wala ako'ng pera." wala pa nga'ng lunes wala ng pera.

"Ano sasamahan mo ako o ililibre mo'ko sa lunes pumili ka. Madali lang naman ako'ng ka usap."

"Tsk. Oo na ililibre na kita sa lunes ang kulit mo talaga."pagsuko niya. Manlilibre din pala andami pa'ng sinabi.

"Okay salamat ateee. Bye na." Masigla kung sabi.

"Ewan, bipolar ka talaga. Sige bye na." pinatay ko na 'yong tawag. Ako na nga lang mag isang pupunta sa mall.

Nag bihis na ako. Sinuot ko yung headband ko'ng plastic 'yong rose na design tapos simpleng red floral dress na hanggang tuhod tsaka sinuot ko din 'yong flat shoes ko'ng maroon.

Nag pahid na din ako ng konting polbo at lip tint. Dumukot  na' rin ako ng 300 pesos sa ipon ko. Ngayon lang naman mag iipon nalang ulit ako sa pasukan.

Na'ng  pag kalabas 'ko ng bahay nakita ko nanaman si Anny 'yong kapit bahay namin na kasi'ng edad ko lang na'sa balkonahe nila na'ka upo ina abangan nanaman siguro ang paglabas ko nakatitig siya sa'kin. 

Wala eh Idol ako hahaha.
Hindi ko siya pinansin. Haynaku may inggit nanaman pft.

Nag lakad na ako papuntang waiting shed. Meron ng naka abang na tricycle wala pa'ng pasahero.kilala ko yung driver taga sa min din lang kasi. Lumapit ako kay kuya Karl.

"Kuya Karl sa mall ah."Sabi ko kay kuya Karl pag pasok ko sa Tricycle niya.

"Yeah sure no problem."Tss may pa english pa. Hindi naman mahirap 'tong si kuya Karl sadyang tinopak lang at namamasada. Na boring siguro mag buhay mayaman.

Papa-alis palang kami ni kuya Karl ng nag ring ang cellphone niya may tumatawag. Sinagot naman niya. Dahil wala ako'ng magawa nakinig nalang ako sa usapan nila.

"Why?" Tanong ni kuya Karl sa ka'usap niya sa kabilang linya.

"kuya ihatid mo nga ako sa mall may kailangan lang ako'ng bilhin."malamig na sabi no'ong na'sa kabilang linya.

" Di'ba may kotse ka? Bakit ka pa mag papa-hatid sa'kin?"tanong ni kuya. Parang nakikinig lang ako ng drama sa Radyo eh.

"Tinatamad ako'ng mag drive." Sakit nga naman ng katamaran oh.

"Tsk. Sige wait lang hintayin mo'ko jan."pinatay niya na yung tawag. Tumingin sa'kin si kuya.

"Okay lang sa'yo sundoin mo'na natin 'yong pinsan ko?"Ano pang magagawa ko kung pumayag na siya. Tss.

"Oo naman kuya pwedeng pwede."pilit ako'ng ngumiti sa' kanya.

Pinaandar na ni kuya yung tricycle niya papunta ko'ng nasa'an yung peste niya'ng pinsan.

Nakarating kami sa isang bahay na magara at malaki mapag hahalataan na mayaman 'yong may ari. Wow ang yaman ng pinsan ni kuya ahh.

May lalaking lumabas do'on sa gate.'Yon ata yong pinsan ni kuya.
Tss. Si Orion Skyler nanaman. Hindi na ako nagulat na makaka salubong ko'to marami ka' sing nag sasabi na malapit lang ang bahay nila sa'min.

Naka suot siya ng pulang plain polo shirt tsaka faded jeans at itim na sneakers. His black hair pushed back, making his features appear sharper and more handsome. Bakla nga'lang 'to. Tss.


Seducing Mr. Fudanshi✔️ (Unedited) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon