Chapter 6

640 46 1
                                    

PUMASOK si Orion sa loob ng tricycle. Hindi 'ata ako napansin kasi dire-diretso lang siya'ng pumasok o hindi lang talaga ako pinansin?
Tsaka para'ng hindi niya ako kilala pero joke lang ang sama kasi ng tingin niya.

Hmm ang bango ni bakla hehe.
"Hi Orion."bati ko sa'kanya habang abot tenga ang ngiti ko.

" Hmm Hi din." malamig ni'yang tugon. Sunget!

" Mag kakilala pala kayo?" Biglang sabad ni kuya Karl. Hindi 'ba obvious 'kay kuya?

" Ayy hindi, hindi ko siya kilala," sarkatiko 'kong sagot. " Kakausapin ko 'ba siya kong hindi ko kilala?" sabi sabay irap kay kuya. Sanay naman na sa kamaldita-han ko si kuya kaya parang biro lang sa'kanya 'yon.

"Baliw ka talaga Sabrina." ani kuya Karl.

"Oo na Kuya, bilisan mo nangangati na ang paa ko gusto ko ng mag lakwatsa." nakaramdam ata si Kuya na inip na ako kaya pinaandar na ang tricycle niya.

Pag kaandar ng tricycle ay kinulit ko 'tong katabi ko. Wala kasing magawa ba'ka mapanisan 'to ng laway.

" Uyy mag salita ka naman jan mapanisan ka ng laway." hindi siya nag salita pero ang sama ng tingin niya. Naasar siya hahah.

Itinuloy ko lang ang pag sasalita hindi kasi ako sanay sa tahimik.

"Sa mall ka rin? Do'on din kasi ang punta ko." daldal ako ng daldal hanggang makarating kami sa mall.

Hindi siya nag salita pero halatang nakikinig kaya okay lang.
"Kuya oh bayad ko." sabi ko ng pag kakababa ko sa tricycle. Inabot ko 'yong 30 pesos.

Pero tumanggi si Kuya libre na daw. Sa bagay mayaman at mabait si Kuya eh. hehe naka tipid ako.

Si Orion naman ay nauna ng umalis pero nakikita ko pa naman siya 'kong sa'an pupunta. Pareho lang siguro ang pupunta-han namin kaya sumabay na ako sa'kanya.

Napansin niya ako'ng naka sunod kaya tumigil siya at humarap sa'kin.

"Sinusundan mo ba 'ko?" malamig niyang tanong.

"Ahh. Hindi?"nag ta-takang tugon ko.
Sinamaan niya ako ng tingin.
"Mukhang pareho lang naman tayo ng pupuntahan kaya sabay na tayo."binalewala ko ang masamang tingin niya at tumabi na ako sa'kanya.

" Sa bookstore ka'din?" tumango lang siya sa tanong ko. Hanggang makarating kami sa bookstore tahimik siya.

Pumasok na kami sa loob. Hinanap ko kong saan banda yong aisle ng mga BL books. Hahanapin ko kasi 'yong The Titan's bride.

Nakita ko yong libro pero parang nag iisa nalang kaya nag madali ako'ng tumakbo palapit. Shit ang taas hindi ko maabot. Hanggang sa may nakita ako'ng kamay na umabot nito. Noooooo my precious bookkkk.

Nakita 'ko kung sino ang may ari ng peste-ng kamay na 'yon

Si Orion.

Naka limutan ko'ng kasama 'ko pala 'to. Bago ko pa makuha sa kanya ang libro ay nag madali siya'ng pumunta sa cashier. Grrr nakaka pang gigil.

Wala na ako'ng nagawa halata namang hindi ako mananalo sa tangkad niya ba'ka mapag kamalan pa ako'ng duwende tapos siya kapre. Kawawa lang ako pag pinatulan ko.

Pag kalapit niya sa cashier ay inabot niya 'yong libro. Nag taka pa si Ms. Cashier kasi nga BL 'yong libro.

Tumikhim si Orion.
"ahh para sa girlfriend ko 'yan tinutulungan ko lang." sabay turo sa'kin. Namula naman ako sa sinabi niya. Ayyy! Hindi gago 'to ah gagamitin pa'ko.

"Sir ang sweet niyo naman po." Ngumiti si Ms. Cashier. Sinamaan ko sila ng tingin. Nakita nung cashier mukhang natakot. Napatingin sa' kin si gago.

"Selosa lang siya. Pake bilisan nalang." ewan ko sa'yo. Lumabas nalang ako ng bookstore wala naman na ako'ng magagawa dito.

May nakita ako'ng bench malapit sa bookstore kaya umupo nalang ako do'on. Nag iisip isip 'kong pa'ano 'ko siya mabubura sa mundong ito.

Maya maya ay lumabas na'rin siya sa bookstore. Binabasa na niya 'yong libro. Tumabi pa ang gago sa'kin ipinapa-pansin 'yong libro. Napasimangot ako ng bongga.

Lumapit ako sa'kanya at makikisilip sa'na pero inilayo niya.
"Ang damot mo naman libro ko yan ehh."pagmamaktol ko.

"Ikaw bumili?" malamig niya'ng  tanong sa'kin. Grrr nangangati 'ata palad ko.

"Akin sa'na 'kong hindi mo'ko inagaw-an."Gago talaga 'to.

"Tss." Ano 'ka ahas? Ahh ahas 'ka pala talaga inahas mo 'yong libro kooooo.

Seducing Mr. Fudanshi✔️ (Unedited) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon