Chapter 2 Nakapink

459 22 10
                                    

Your POV

Nagising ako kasi may mga bata akong nadidinig na naghihiyawan. Asan na yung alarm clock ko. Tumayo ako para hanapin yung alarm clock, bigla kong naalala na hinagis ko ngapala kahapon.

Tinignan ko yung orasan "Wow 5am! Ganyan dapat self!" I said proudly.

Tumayo ako, chinarge yung phone ko. Kinuha ko yung cup noodles tapos naginit ng tubig habang nagiinit ng tubig kumuha ako ng damit at naligo.

Josh's POV

Maaga kami ngayon dahil may rehersal kami. Habang nasa waiting area may nakita akong salamin, napansin ko din na may nakasulat.

BAWAL ANG  PANGIT
MULTA P200 PESOS
MAGANDA LIBRE

Tumawa ako "Hayss umagang umaga napasaya agad ako" I said smiling. Kinuha ko yung phone ko and pinicturan.

Binalik ko sa bulsa ko yung phone ko and I decide na sulatan din yon or replayan, kinuha ko yung marker ko sa bag tapos sinulatan sa gilid

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Binalik ko sa bulsa ko yung phone ko and I decide na sulatan din yon or replayan, kinuha ko yung marker ko sa bag tapos sinulatan sa gilid.

PANO BAYAN
POGI AKO EH.

I started laughing ng biglang may huminto na taxi.

Your POV

Kakatapos ko lang kumain, buti nalang hindi ako nabanlian ng mainit na tubig.

Kinuha ko yung bag ko, cellphone at payong. Lumabas ako and nakita ko yung matandang tinulungan ko kahapon.

"Ah iha eto oh baunin mo, pasasalamat ko lang yan" Sabi nung matanda habang inaabot yung cookies.

"Ah salamat po. Sige po una na po ako" I said smiling.

Naglalakad nako papunta sa waiting area, tinignan ko yung salamin and nakita ko na may nakasulat din.

PANO YAN
POGI AKO.

Natawa ako bigla. Hinalungkat ko yung bag ko tapos kinuha yung marker.

AY! TALAGA BA?
ANG SABI DITO
MAGANDA LANG.

Tinakpan ko yung marker tapos tumawa. Sakto naman may huminto na taxi agad akong pumasok sa sasakyan.

Ilan pang minuto nakarating na kami sa restaurant.

"Lamat kuya oh eto" Inabot ko yung bayad tapos pumasok sa loob. Bumungad sakin yung manager ko.

"Buti naman at hindi ka late" Sabi nya tapos umalis. Gwapo ka sana kaso nakakainis ka.

Pumunta ako sa restroom para magpalit. Pagkapalit ko nakita ko si Olivia na nagmamake up.

"Oh aga natin ngayon ah Ms. L/N" Asar ni Olivia, inirapan ko nalang sya tapos nag-apply ng lip gloss.

Pagkalabas namin meron agad nasa labas, I mean costumer. Lumapit ako tapos kinuha yung papel at ballpen sa bulsa ko.

"GOOD MORNING! Ano po order nyo?" I face-palm myself. Napalakas ata boses ko. Binaling ko ulit yung muka ko sa mga costumer na ngayon tumatawa.

Lima sila, well pogi din pero isa lang yung nakakuha ng attention ko. Nakapink sya na damit tapos parang ang cute nya. Di ko napansin nakatitig lang pala ako sa kanya.

"Uhh may dumi ba sa muka ko?" Tanong nung nakakulay pink, agad namula yung muka ko.

"Ah sorry, wala naman. Ano po order nyo?" Tanong ko ulit. Nagsimula silang magsalita syempre nilista ko yung mga inorder nila tapos inulit ulit.

Umalis na ako tapos inabot yung listahan. Tumabi ako sa tabi ni Olivia. Grabe self nakakahiya yon!. I shake my head and tinapik yung pisngi ko.

Josh's POV

"Nakita nyo yung muka nya? Namula!" Sabi ni Justin habang tumatawa.

"Tapos yung energy nya hahaha" Sabi ni Stell habang nakatingin sa waitress.

Tinignan ko yung waitress, inabot nya yung listahan tapos tumayo lang sya sa tabi ng isa pang waitress. She shake her head tapos ewan ko ba kung sinampal nya yung sarili nya. Natawa nalang ako sa sarili ko.

"Huy Josh nakikinig ka ba?" Tanong ni Ken.

"Ah sorry ano ulit yon?" Tanong ko agad tapos tumingin sa kanila.

"Sabi namin gusto mo ba yung waitress na yon?" Asar ni Sejun habang nakanguso. Bago ako makapag salita nagsalita naman si Stell.

"Aba kung magkakajowa ka na iwasan mo na yang paglalaro mo" Sabi ni Justin habang tumatawa I glared at him.

"Hindi biro lang. Pinaguusapan namin kung ano bang step yung ipapalit natin sa step na mahirap" Sabi ni Ken, magsasalita na ulit sana ako kaso dumating na yung mga inorder namin. Hays salamat kanina pa ako gutom ih.

"Heres your order mga sir! Mabusog sana kayo!" Sabi nung babae kanina habang nakangiti. Grabe nga yung energy nya. Yung isa pang waitress nasa likod nya nilapag na yung order namin tapos nagbow.

Your POV

Binaba namin yung mga order nila tapos bumalik na ulit sa pwesto namin.

"Girl gwapo naman nila" Bunggo ni Olivia. Tinignan ko ulit yung mga customer at magsalita.

"Oo nga gwapo nga"

The day went by, habang nasa taxi kinuha ko yung cookies na binigay nung matanda at kinain. Hmm sino kaya yung nakapink na yon.

Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon