Chapter 27 After 1 Year

292 22 5
                                    

Your POV

Nandito ako sa isang concert nila Josh. I was watching them perform this time nasimulan na namin and sobrang saya and ang daming tao. Mas marami nung nakaraang taon.

"Y/N!" Hiyaw ni Olivia.

"Tara na tapos na sila magperform!" Hinatak ako ni Olivia tapos tumakbo papunta sa dressing room.

Pagkapasok namin sa dressing room agad kong niyakap si Josh tapos kiniss sya saglit.

"Ang galing nyo kanina ah" I said smiling at him then turning my head sa ibang members nginitian lang nila ako.

"So ano mauna na kami may date pa kami" Nakangiting sabi ni Josh kayla Tatang and ngumiti lang sila Tatang.

Sumakay kami ni Josh sa sasakyan nya and being a gentleman he opened the door for me. I smiled at him.

"Why thank you~" I said looking at him tapos pumasok na sa sasakyan.

Habang nagdidrive si Josh nakatingin lang ako sakanya, smiling.

"Love baka naman malusaw ako nyan" The word love made me a blushing mess. Basta every time yan pag tinatawag nya akong love tsaka baby.

"Aww look at you namumula" Josh said in a teasing manner I just look at the window avoiding him.

Ilang minuto nang nagdidrive si Josh and napansin ko din na ibang direksyon kami papunta. Kaya tinignan ko agad sya.

"Joshy san tayo pupunta kala ko ba sa-" I got cut off.

"Wear this" Inapot sakin ni Josh yung sleeping mask.

"Aanhin ko to?"

"Basta suot mo lang gusto mo ako na magsuot?" I hesitate na kunin yung mask tapos sinuot na. Ngayon wala na akong makita.

Nadinig ko na bumaba na si Josh. Pano pag iwan ako ni Josh dito. Then biglang bumukas yung pintuan sakin.

"Kala ko iiwan mo ko dito" Sabi ko habang tumatawa. Josh just chuckled tapos hinawakan yung kamay ko and waist. He started guiding me papunta sa kung saan man kami pupunta. Nadinig ko na may bumati kay Josh tapos nadinig ko din yung tunog ng elevator.

"Josh asan tayo?" Tanong ko kay Josh na nasa tabi ko.

"Restaurant basta relax kalang" Sabi ni Josh na medyo tumatawa. Restaurant? May elevator? Ilang segundo bumukas na yung elevator tapos may binuksan din na room ata si Josh. Nagulat ako kasi biglang nagsalita si Josh.

"I'll remove the blind fold in 3...2...1"

Josh removed the blind fold and sobrang dilim.

"Ay nakalimutan ko yung ilaw" Tumatawang sabi ni Josh I just giggle. Binuksan ni Josh yung ilaw and nasa isang room kami. Sobrang linis tapos sobrang ganda.

"Uhh Josh bakit tayo nandito? Baka mamaya room to ng iba tsaka diba sabi mo nasa restaurant tayo?" Sunod sunod kong sabi kay Josh na medyo nagpapanic. Nadinig ko na tumawa si Josh kaya agad ko syang nilingon.

"This is our room" Nakangiting sabi ni Josh habang ako nakatingin lang sakanya.

"What? OUR room?" Tanong ko uli sakanya. Tumawa lang sya tapos hinawakan yung magkabilang balikat ko tapos kiniss yung noo ko.

"*Sigh* Ang cute mo talaga. And yes its our room naisip ko na total parehas tayong nasa apartment bakit hindi nalang tayo magsama" Masayang sabi ni Josh.

"Eh pano sila-"

"Pumayag naman sila Sejun tsaka sila Tatang kaya relax kana. Yung mga gamit mo din nakaayos na" Hinatak ako ni Josh papunta sa sala shile Im still processing what the heck is happening. Napabuntong hininga si Josh tapos hinawakan yung pisngi ko.

"Alam mo Y/N wag ka na magaalala" Nakangiting sabi ni Josh tapos nagsimulang pisil pisilin yung pisngi ko.

"Aray ko ah!" Agad kong kiniliti si Josh kinili din nya ako. 3minuto kaming nagtawanan.

Biglang tumayo si Josh tapos kinuha yung popcorn na nakalagay na sa bowl tapos may pinlay na Movie.

"Alam ko na mas prepare mo yung ganitong date kesa sa mga nagpupunta pa ng restaurant" Sabi ni Josh habang umupo sa tabi ko. I smiled at him tapos kiniss sya.

Josh's POV

Y/N kissed me and I respond.

"I love you!" Hiyaw na sabi ni Y/N natawa nalang ako kasi ang cute nya sobra.

"I love you more" We watched the movie and wala pang kalahati ng movie tulog na si Y/N sa balikat ko. Hinawi ko yung buhok nya tapos kiniss.

"Napagod ka siguro noh?" Kinausap ko sya kahit tulog. Binuhat ko sya papunta sa bedroom tapos hiniga sya ng dahan dahan. Agad naman akong tumabi sa kanya.

"I love you" I whispered pinaglaruan ko yung buhok nya. After 2 minutes I feel my eyelids getting heavy kaya nakatulog agad ako.

>~<
A/N: Ang sweet ni Josh noh? 🥺 Sana nagustuhan nyo tong chapter nato. Biruin nyo 1 year na pero kayo padin ayiieeee.

Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon