Chapter 6 The Encounter

392 23 3
                                    

Your POV

Nagising ako dahil sa ring nung cellphone ko. Pagtayo ko sumakit bigla yung ulo ko.

"Aghh"

Kinuha ko yung phone ko tapos sinagot yung cellphone.

"Y/N thanked god ayos ka lang! Buti nakauwi ka ng maayos! And pumasok ka na anong oras na oh kinausap ko na yung manager kung ano nangyari and gumayak ka na! Bye mayumoorder!" Biglang binaba ni Olivia yung tawag.

Bigla kong naalala yung kagabi, paano ako nakauwi?.

"This is not the right time para isipin yan! Ngayon gayak na self!" Hiyaw ko sa sarili ko.

Bumangon ako para gumayak. Pagkagayak ko lumabas agad ako ng apartment tapos tumakbo papunta sa waiting area. Buti nalang wala na agad hangover ko. Tinignan ko yung salamin binasa yung nakasulat.

AKO? PSH
POGI POGI KO NGA EH.

Natawa ako, kukunin ko na sana yung marker ko ng may nadinig ako na kumakanta. Tinignan ko yung kanan ko and nakita ko yung suki namin, yung nakacolor pink na gwapo. Our eyes met and bigla akong namula.

"Uhmm? Ayos ka na? Pwede na kitang tanungin? Ikaw ba yung nagsusulat dyan?" Sunod sunod na tanong nung lalaki, biglang tumibok yung puso ko.

"A-ano? B-bakit?" Hinarap ko yung katawan ko sakanya tapos tinanong sya. Then bigla kong naisip, pano kapag sya yung nakakausap mo?!

"W-wait. Ikaw!? ikaw din ba yung nagsusulat d-dito?" Kinakabahn kong tanong and he just nodded.

Ay! Shems! All this time si kuyang pogi na nakapink yung nakakausap ko!? Bago ako makapagsalita ulit may biglang nagsalita sa likod ko.

"Ah kayo pala nagsusulat dyan. Sakto pagod na ako kayo na magbura nyan kung hindi isusumbong ko kayo sa lolo ko" Sabi nung bata tapos ibinaba yung panglinis sa upuan.

Josh's POV

Me and Y/N just stared for a moment. So sya nga yung kausap ko sa salamin, hmm may naalala kaya sya kagabi?

Parehas naming kinuha yung panglinis tapos binura yung nakasulat. Theres a awkward silence habang naglilinis kami thats when I remember na diba may trabaho sya manager pamandin. Pagkatapos namin linisin yung salamin naupo kami sa upuan, sabay kaming napabuntong hininga. After a few minutes naalala ko na yung hikaw nya kagabi sumabit sa damit ko.

"Ahh eto ngapala" Sabi ko tapos inabot yung hikaw nya.

Your POV

Inabot nung nakapink na pogi yung hikaw ko I touched my ear then kinuha yung hikaw. Wait pano to napunta sa kanaya.

"Uhh thanks?? Pero pano to napunta sayo?" I asked him.

"Ahhh di mo naalala kagabi?" Sabi nya ng simple. Anong sinasabi nya?

"Well" He started telling me everything agad namula yung pisngi ko.

"W-wala namang akong ginawa kagabi na baliw diba?" Tanong ko sakanya habang nauutal he just laughed.

"Well, hindi ka naman nasuka, di ko alam pero nung binaba agad kita sa higaan you started taking your uniform off" Sabi nya ng derederetso, namula yung pisngi ko, totoo ba na ginawa ko yon? Trying to remember bigla kong naalala.

"And dont worry wala naman akong nakita, umalis agad ako kasi mabait ako by the way sobrang linis ng room mo" Sabi nya habang tumatawa.

"Ano nakakatawa? Im a busy person duhh" I said rolling my eyes.

"Wait ano ngapala name mo?" Tinignan ko sya para sumagot, lumingon sya sakin ng gulat.

"Ah I see, di mo ako kilala, well thats sad pero malalaman mo din" Sabi nya ng nakangiti tapos nakatingin sakin. Ang cute nya pag ngumiti.

"Edi ang tatawag ko nalang sayo pink! As in yung color na pink" Sabi ko habang tumatawa.

"Huh? Bakit pink?" Seryosong tanong nya sakin.

"Kase nung una kitang nakita pink yung suot mo!" I said while giggling.

Josh's POV

Nagulat ako kasi ilang araw ng nakakalipas tapos alam nya yung suot ko nung una kaming nagkita. Siguro napogian sakin to.

Sasagutin ko sana sya kaso nagring yung cellphone ko its Sejun, agad ko namang sinagot.

"Asan ka na Josh? Anong oras na oh"

"Ah sorry nalate ako nang gising papunta nako" Sabi ko tapos inend yung call.

"Ahh I see aalis ka na" Sabi ni Y/N ng malungkot tapos bigla syang tumalon tapos tumawag ng taxi.

"Oh ano pa iniintay mo? Sakay na mukang emergency eh" Sabi ni Y/N habang tumatawa.

"Wait eh ikaw din. Baka malate ka sa trabaho mo, manager ka pa naman"I looked at her.

"Ano ka ba andaming taxi oh! Tsaka Im already 1 hour late" Sabi nya habang tumatawa.

"Okay fine, thank you ah" I smiled at her and she smiled back.

Hanga ako sa babaeng to, sana hindi mapagsabihan ng boss nya. Habang nasa sasakyan tumingin ako sa likod, sumakay na din si Y/N sa taxi.

Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon