Chapter 16 Mini Heart Attack?

296 19 1
                                    

Dana's POV

"WAHAHAHA eto pala yung tinutukoy nyo na 'salamin'" I laughed.

"Alam nyo muka kayong tanga di nalang kayo magusap gamit phone. Tststs. Hmm ano kaya magiging reaksyon ng iba pag naleak to hmmm" Hinawakan ko yung pisngi ko tapos kinuha yung phone ko.

Kinuhanan ko ng picture yung mga pinaggagagawa nila sa salamin nato. HAHAHA.

Nagpunta ako sa park kahit gabi na tapos nagisip ng pwedeng ilagay about sa picture. Akala mo Y/N sayong sayo na si Josh.

"Omg nakita ko na yung tinutukoy nilang salamin! Look guys oh!" Tinype ko sa phone ko tapos inupload sa lahat ng social media ko pero syempre hindi ko account.

Huh tignanlang natin kung ano mangyayari sayo Y/N.

Your POV

"GIRL!! Tignan mo to!" Hiyaw ni Olivia sakin.

"Tskk ano ba!?"

Kakapunta lang namin sa restaurant and kakabihis ko lang suot yung uniform namin. Binuksan ko yung pinto tapos bigla sakin hinarap ni Olivia yung phone nya.

"WHAT THE!" Saktong paghiyaw ko nagring yung phone ko kinuha ko agad tapos sinagot.

"Hello Y/N can you come to the building" Nadinig ko yung boses ni Tatang.

"Ah yesyesyes" Sabi ko tapos binaba yung phone ko.

Hinatak ko si Olivia tapos lumabas ng restaurant. Wala akong pake kahit naka uniform pako.

"Hah.... Hah... Hah..." Binuksan namin bawat pintuan, hinahanap si Tatang.

"Bes dito" Sabi ni Olivia tapos pumasok sa practice room, sumunod ako kay Olivia hingal na hingal.

"Y/N seat, kuha nyo ng tubig si Y/N tsaka Olivia" Utos ni Tatang, naupo kami ni Olivia sa harap nila.

"Whats this?" Pinakita ni Tatang yung picture. Biglang tumibok yung puso ko napayuko nalang ako.

"Hala whats that? Omg eto pala yung tinutukoy nyo" Nilingon ko kung sino yung nasa likod ko and it was Dana, she smiled evilly (I dont know if this word exist).

I looked at her eyes burning and clutched fists, tumayo ako sasagutin sya.

"Ikaw may gawa nyan, right!" Hiyaw ko sakanya.

"Wah? Ako? Any proof?" Nakangisi nyang sabi.

Maslalo akong nanggigil yung kuko ko bumaon na sa palad ko.

"Ano bakit ka natahimik?" Tumatawang sabi ni Dana.

Gahhh ang sakit ng puso ko, parang iniipit.

"Gahh" Mahina kong sabi tapos hinawakan yung dibdib ko. Ahh ang sakit talaga. Bago ako makapagsalita pa biglang naging black yung paningin ko.

Josh's POV

Agad kong nilapitan si Y/N tapos binuhat sya. Dinala namin sya sa pinakamalapit na hospital.

"What happened" Tarantang sabi ni Tatang bumaba kami ng sasakyan.

Inasikaso nila si Y/N habang kami kabado, tarantang nagiintay.

"Olivia may sakit ba si Y/N?" Tanong ko sakanya my heart still beating so fast.

"H-hindi ko alam" Nanginginig nyang sabi.

"Yang Dana na yan" Gigil na sabi ni Justin sa tabi ko tinignan ko si Tatang.

"I fired her"

Ilang minuto pa lumabas na yung doctor agad akong tumayo.

"Doc" Nilapitan namin sya.

"Ah nagkaroon lang sya ng mini heart attack" Umalis agad yung doctor.

Pumasok kami sa room and ayon si Y/N nakahiga naupo ako sa tabi nya tapos hinawakan yung kamay nya ng mahigpit. Pinat ni Ken yung back ko tapos umalis na sila.

"Haa ano ba kasi nangyari sayo" Mahina kong sabi tapos umiiyak.

----------

Its been 2 days hindi padin gumigising si Y/N. Araw-araw ko syang binibisita kahit maraming nakakakita sa akin. Ngayon papunta ako sa hospital pinark ko yung sasakyan ko tapos bumaba.

"Josh totoo ba na girlfriend mo yung dinadalaw mo?"

"Josh kaano ano mo ba yung dinadalaw mo?"

Tssk lagi nalang ba hindi sila pinansin.

"Ah sawakas" Napabuntong hininga ako nilagay ko sa tabi ni Y/N yung bulaklak tumabi ako sakanya tapos hinawakan kamay nya.

Ha Y/N please gumising kana mini heart attack lang naman yun diba. Yumuko ako tapos pinikit yung mata ko. Ahh napagod ata ako kakapractice.

"Hm" Nadinig ko si Y/N I looked at her she was awake napangiti ako tapos tinawag yung doctor.

Ayos lang daw si Y/N, tinawagan ko yung iba para balitaan na gising na si Y/N.

"Hmm what happened? Sino ka?" Tanong ni Y/N habang nakatingin sakin.

Hindi nya ako kilala?

"Joke lang kilala kita" Tumatawang sabi ni Y/N napangiti nalang ako sakanya.

"Teka ano ngapala nangyari sa inyo? Dahil sakin nagkaganto nanaman" Malungkot na sabi ni Y/N tapos uminom ng tubig.

"Wala ganon pa din masaya tsaka tuwing pumupunta ako dito or kami daming nagsasabi girlfriend daw ba kita" Sabi ko kay Y/N ng nakatingin.

Your POV

Muntikan ko na mabuga yung tubig. What girlfriend? Gosh namumula yung pisngi ko and yung tibok ng puso ko sobrang bilis.

"Wait namumula ka maylagnat ka ba" Mas lumapit si Josh sakin tapos hinawakan yung noo ko tapos pisngi. Habang ako hindi gumagalaw hindi alam yung gagawin. Nakatingin lang ako kay Josh bigla syang tumingin sakin and ang lapit ng muka namin.

>~<
Cliffhanger!!! WHAHA Im so sarehh hihi. Ano kaya mangyeyere hmm?

Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon