Josh's POV
Ilang araw din akong nagstay dito sa apartment ni Y/N, inaalagaan sya. Pangatlong araw ko na dito. Nakaupo ako ngayon sa higaan ni Y/N inaantay syang matapos maligo kasi lilibre ko na sila magaling na kasi si Y/N.
"Joshyy!" Hiyaw ni Y/N sa loob ng cr.
"Yes Y/N?" Tanong ko kaagad.
"Pwede pakuha ako nung towel nakalimutan ko eh" Natatawang sabi ni Y/N agad naman akong tumayo tapos inabot sa kanya yung towel nya.
After 2 minutes lumabas na si Y/N, nakabalot sakanya yung towel agad naman akong tumalikod. Akala ko dala na ni Y/N yung damit nya! Pagtingin ko sa kanan ko nandon yung damit ni Y/N. Shoot.
Your POV
Lumabas na ako ng cr nakabalot sakin yung towel bumungad sakin si Josh na namumula tapos tumalikod. Natawa nalang ako tapos kinuha sa tabi ni Josh yung damit ko tapos pumasok na ulit ng cr para magbihis.
Im wearing a baby blue hoodie and white pants. Lumabas na ako tapos umupo sa tabi ni Josh na nagcecellphone. Kinuha ko yung sneakers ko tapos sinuot.
I looked at Josh. Ang cute mo para kang baby. Kiniss ko si Josh sa pisngi tapos ngumiti.
"Aww you look so adorable" Nakangiting sabi sakin ni Josh.
"Ano lets go?" Tumayo na kami parehas ni Josh tapos lumabas.
Olivia's POV
"Ang tagal naman nila Josh baka mamaya hindi naman pala tayo ililibre non" Naiinip kong sabi nasa Starbucks kami ngayon. Oo sa Starbucks, pinili namin to kasi malamig dito tapos ang sarap pa ng mga kape tapos yung mga bread.
"Bakit kasi ang aga mong nagpunta ih" Niyakap ako ni Yani tinignan ko lang sya tapos niyakap sya pabalik.
"Oi ayan na si Y/N tsaka Josh!" Hiyaw ni Justin sa amin.
Your POV
Tumakbo sakin si Olivia tapos niyakap ako habang yung iba lumapit sakin.
"Kamusta pakiramdam mo?" Sabay nilang sabi tapos nagtawanan.
"Im feeling great thanks to Joshy!" I whisper scream.
"Nako wala namang kayong ginawang kalokohan dibaa??" Asar ni Stell habang umuupo kami.
"What!? Wala ah Hahaha cuddle lang" Namumula kong sabi. Hinawakan ni Josh yung kamay ko tapos ngumiti.
"So sino oorder" Tanong ni Josh agad namang silang tumingin kay Josh. I giggle.
"I guess ikaw" Tumatawa kong sabi kay Josh. Tumayo naman si Josh ng naiirita.
"Soo ano kailan kasal?" Asar ni Olivia nanlaki mata ko.
"Wait may kasal?" Sabay na sabi ni Ken at Justin.
"Wait? what? Yan ba epekto kapag hindi nyo ako nakasama or nakita ng 1 week?" Tumatawa kong sabi.
"Siguro" Tumatawang sabi ni Stell. Nakabalik na si Josh tapos umupo sa tabi ko habang sumusunod sakanya yung isang waitress na namumula dala yung inorder namin.
"Thank you!" Nakangiti kong sabi sa waitress nginitian lang nya ako tapos nagbow.
"So lets dig in" Hiyaw ni Sejun.
Josh's POV
Habang kumakain at nagkukwentuhan biglang nabanggit ni Justin yung concert namin next month.
"So Y/N and Olivia pupunta ba kayo sa concert namin?" Tanong ni Justin agad namang kaming huminto sa pagkain tapos tinignan si Y/N at Olivia.
"Hmm. I dont know eh pagpupunta si Y/N pupunta din ako" Nerbyos na sabi ni Olivia habang nakatingin kay Y/N.
"Sorry hindi ako makakapunta dadalawin ko si Mama, birthday nya kasi sa araw din ng concert nyo" Malungkot na sabi ni Y/N.
"Ohh sayang naman gusto pa naman namin kayo makapunta sa concert namin" Malungkot na sabi ni Stell.
"Sorry everyone, sorry Josh" Malungkot na sabi ni Y/N, hinawakan ko yung kamay nya agad naman syang tumingin sakin.
"Its okay we understand" Nakangiti kong sabi kay Y/N. Pero deep inside ang lungkot ko akala ko talaga makakapunta sila lalo na si Y/N isusurprise ko pamandin sya, pero para sure ipeprepare ko na din.
Your POV
"Ako na bahala kay Y/N! Magpractice kayo ng mabute ahh!" Hiyaw ni Olivia kay Josh.
Hinatak ako ni Olivia sa loob ng taxi tapos kinausap agad.
"Gurl! Hindi ka nga makakapunta?" Malungkot na sabi ni Olivia. Nginitian ko sya.
"Lokaret! Syempre pupunta ako kinabukasan pa nung concert nila birthday ni mama" Tumatawa kong sabi napabuntong hininga si Olivia.
"Hayy salamat! Gusto ko kasi mapanood sila!" Hiyaw sakin ni Olivia.
"Ako den naman ah! Tsaka wag ka maingay baka magalit yung taxi driver" Tumatawa kong sabi pero mahina lang.
"Isusurprise natin sila" Nakangisi kong sabi.
>~<
Little did Y/N know isusurpise den sya ni Josh... Kaso tuloy pa nga ba?
A/N: So naiistress nako buti nakakapagupdate ako kahit papano ng chapter. Mahina kasi sagap ng converge samin kaya di ako makapagupdate ng maayos.
BINABASA MO ANG
Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅
FanficSi Y/N bawat linggo lagi laging naghahanap ng bagong trabaho, she was always late, always VERY late in every job. She got hired at a restaurant and waitress sya ilang araw nakalipas naging manager sya ng restaurant. Mahihinto kaya yung pagiging lat...