Your POV
Nagising ako ng maykumakatok ng malakas sa pintuan ko.
"Ano ba!?" Hiyaw ko ng wala sa mood.
"Hoy lokaret! Asan ka! Anong oras na oh! 8am na diba usapan natin 7am punta natin dito!" Hiyaw ni Olivia sa labas ng pintuan agad akong tumayo para gumayak. Self naman bakit ganto. Habang gumagayak ako nakita ko na pumasok si Olivia sa loob ng room ko at ilang minuto tapos na ako.
"Alright Im done tara na!" Hiyaw ko bigla akong may nadinig na tumatawa nilingon ko si Olivia.
"Ahahaha kung nakita mo lang kung gano ka kabilis gumayak Ahahaha! Tsaka joke lang ang aga aga pa kaya 6am palang" Sabi ni Olivia habang tumatawa lumapit ako sakanya tapos binatukan sya.
"Aray ko ah!" Sabi nya ng malakas tapos may humiyaw nanaman sa labas na keingay daw tumawa lang kami ni Olivia.
"Ano tara kape tayo libre ko" Sabi ni Olivia tapos bigla ko syang niyakap.
"The best ka talaga Olivia!" Hiyaw ko wala pa namang tao sa labas eh haha.
Nasa waiting area na kami bigla kong naalala yung salamin. I smiled to myself tapos kinuha yung marker tapos sinulatan yung salamin.
SANA HINDI AKO
PUMALPAK SA BAGO KONG
TRABAHO."Anong ginagawa mo?" Tanong ni Olivia pagkabalik ko ng marker sa bag ko.
"Huh? Wala" Sabi ko habang tumatawa tumango lang si Olivia.
Nagpunta na kami sa cafe tapos umorder. Nakaupo na ako sa pwesto namin habang si Olivia umoorder. Habang umoorder may pumasok din sa cafe pero di ko nalang pinansin tumingin lang ako sa labas tapos na pahikab tapos dumukdok sa table. May biglang kumalabit sa ulo ko.
"Hmm Olivia tulin naman ng order natin" Tumingin na ako kaso hindi pala si Olivia yon si Josh pala, agad namula yung pisngi ko tapos tumayo.
"Hala Good morning po" Tumayo ako tapos nagbow lang ng konti tapos nadinig ko na may tumatawa tinignan ko yon and yung ibang members lang pala.
"Mind if we join?" Tanong ni Ken. Wow english.
"Uh yeah sure!" Sabi ko tapos umurong ng konti.
Nakabalik na si Olivia tapos nagulat.
"Oh hello sa inyo good morning!" Masayang bati ni Olivia nginitian lang sya ng SB19 tapos umupo na sa tabi ko.
"Heres your order" Nilapag ng waitress yung order namin bigla ko namang naisip kung kamusta na yung restaurant na pinagtrabahuhan namin. I just shook my head tapos nagsip sa kape ko.
"Oh nandito po pala kayo. Ano po sa inyo regular?" Tanong nung waitress sa SB19 and they just nodded. Hmm I guess madalas silang nandito.
Ilan pang minuto dumating na yung order ng SB19 napansin ko din na marami ng mga costumer at marami na ding nagtitinginan sa gawi namin. Bago kami umalis ng restaurant kumaway yung SB19 sa kanila tapos umalis, nagsitilian naman yung mga A'tin. Yep sinearch ko yan hehe.
Di katagalan nakarating na kami sa company. Kinausap naman kami nila Tatang tapos ng ibang staff kung ano yung gagawin. Nakatayo kami ngayon ni Olivia inaasikaso yung mga camera.
"Uh Y/N pwede mo bang dalin to sa practice room ng SB19?" Tanong ng isa pang staff agad naman akong tumango.
Kinuha ko yung mga kahon tapos dinala sa practice room. Ang bigat pala neto limang box na magkakapatong ih, siguro mga sapatos. Kumatok ako sa room tapos binuksan naman agad ni Justin. Agad na kinuha ni Josh yung mga kahon sakin tapos binaba.
"Dapat hindi si Y/N yung pinagbubuhat nyan eh" Sabi ni Josh napatingin lang sa kanila yung ibang members.
"Ayieeeeee" Nagsimulang magasaran yung lima habang yung pisngi ko namumula.
"U-uh sige na alis nako, if ngapala pagod na kayo pahinga muna kayo kahit saglit" Sabi ko taposs umalis ng room.
Josh's POV
Habang nagpapractice kami biglang may kumatok agad naman tong binuksan ni Justin. Nakita ko si Y/N na may buhat buhat na limang kahon ng sapatos. Agad ko yon kinuha sa kanya tapos binaba.
Pagkaalis ni Y/N bigla akong inasar ng inasar nila Stell.
"Josh ah ikaw ah gumaganyan ka na ah" Sabi ni Ken habang binubunggo ako dinedma ko lang sila.
Hmm bat bako ganito pag nandito si Y/N.
Pagkatapos namin magpractice umuwi na kami nasa waiting area na ako nakita ko yung salamin may nakasulat ulit. Napangiti lang ako tapos binasa.
SANA HINDI AKO
PUMALPAKSA BAGO KONG
TRABAHOKinihuha ko yung marker ko tapos sinulatan din. Alam ko naman na si Y/N yung nagsulat nito ih.
YOU DID A GREAT JOB
:)Napahikab ako tapos umuwi na samin.
BINABASA MO ANG
Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅
FanficSi Y/N bawat linggo lagi laging naghahanap ng bagong trabaho, she was always late, always VERY late in every job. She got hired at a restaurant and waitress sya ilang araw nakalipas naging manager sya ng restaurant. Mahihinto kaya yung pagiging lat...