Your POV
Ilang araw nang nakakalipas nung nagconfess si Justin sakin, ilang araw nadin na hindi kami nagpapansinan ni Josh.
"Huy lutang ka nanaman, pagikaw nakita ni Tatang na walang ginagawa" Sermon sakin ni Olivia inirapan ko lang sya habang nakasibangot.
"Hula ko hindi ka pinapansin ni Josh nohhh?" Napatingin agad ako kay Olivia.
"Ha!? Hindi ah" Pilit kong tinatanggi.
"Aysus"
"Guys sabi ni Tatang pwede na daw tayo umuwi" Tumango lang kami tapos nagpaalam na sa iba. Usually pati sa SB19 nagpapaalam kami pero ngayon sabi ko kay Olivia wag na.
"Tara Y/N! Dalawin natin yung restaurant tsaka kain na din tayo don" Yaya ni Olivia tumango lang ako.
Nilagay ko sa bulsa yung ng pantalon ko yung kamay ko habang naglalakad.
Bakit ba kasi si Josh pa yung gusto ko. Iniling iling ko yung ulo ko tapos pumasok ng restaurant. Papunta na kami sa bakanting table ng may biglang tumawag samin."Y/N! Olivia!" Lumingon kami and nakita namin si Justin tapos yung ibang members kumakaway tapos nakangiti. Whut? Nauna kaming umalis ah. Ah never mind nakasasakyan ngapla sila.
"Join us!" Yaya ni Justin ng nakangiti. Tatanggi sana ako kaso nandito ngapla si Olivia.
"Oh n-Sure sure! Tara Y/N!" Hinatak ako ni Olivia papunta sa table nila.
"Y/N you can sit beside me" Nakangiting alok ni Justin, papayag na sana ako kaso biglang umupo si Olivia sa tabi ni Justin. Inirapan ko si Olivia ng nakangiti.
"Hmm Y/N sa tabi ka nalang ni Josh" Sabi ni Sejun.
"Sure-what?"
"Sa tabi ka ni Josh ayaw mo ba? Sige sa tab-" Hindi ko pinatapos si Stell.
"Ah hinde hinde ayos lang sa tabi nalang ako ni Josh" Sabi ko ng kinakabahan.
Naupo ako sa tabi ni Josh, shems ang bango talaga ni Josh. Tinignan ko saglit si Josh, ang cute ng side view nya. Habang tinitignan ko sya bumibilis tibok ng puso ko.
"Y/N? Baka matunaw hano" Nanlaki mata ko kasi tinignan ako ni Josh, agad kong tinanggal yung tingin kay Josh. Matagal bakong nakatingin kay Josh.
"Eto na yung order" Masayang sabi ng waitress bago siguro sya ngayon ko lang sya nakita ih.
Josh's POV
"Y/N? Baka matunaw hano?" Sabi ni Ken. Tinignan ko si Y/N na nakatingin pala sakin.
Habang kumakain inisip ko, bakit kaya nakatingin sakin si Y/N eh diba nagdadate na sila ni Justin?
"Josh? Bakit ang tahimik mo?" Biglang tanong ni Y/N. Tinignan ko sya tapos kumakain sya, ang cute nya pagkumakain. Feeling ko sasabog na yung puso ko.
"Ah wala mayiniisip lang" Maikli kong sagot tapos tumango lang sya.
"Bakit ngapala kayo nagmeet ni Jah?" Tanong ni Ken habang nakatingin sakin ng nakangisi. Nakita ko na medyo kinabahan si Y/N.
"A-ahh yon" Tumatawang sabi ni Justin tapos kumakamot sa batok.
Biglang tumayo si Olivia "Ako alam ko yung nangyari!" Tapos naupo na sya agad.
"Joke lang hindi ko alam" Nubayan kala ko malalaman ko na eh.
"Dali kwento naman kayo! Kayo na ba? Ayieeee" Lalo nilang inasar yung dalawa. Tssk. My fist turns into ball.
"Okayokay wag lang kayo magingay nakakahiya" Sabi ni Justin habang tumatawa.
"Sure ka ba?" Tanong ni Y/N kay Justin na nagaalala. Ano parang kayo na ah. Tumango si Justin.
"Ganto kase yon. Nagconfess ako kay Y/N tapos na brother zone ako hehe" Tumatawang sabi ni Justin habang kinakamot yung batok nya.
What? Nareject si Justin?
"What!? Bakit na brother zone si Jah?" Tanong ng iba kay Y/N tinignan namin sya.
"Ah kase ano uhh diba staff kami tapos kayo sikat na boy band. Pano kapag nalaman nila na 'Miyembro ng SB19, Justin De Dios ay may relasyon sa isang staff'" Yung huling part ginawa ni Y/N na parang nagbabalita.
"Tsaka hindi sa ayaw ko kay Jah pero kapatid talaga turing ko sakanya. Tsaka may iba akong gusto" Nadinig ko na bumulong si Y/N. Ang dinig ko may iba syang gusto pero di ako sure.
"Ano?" Tanong nung iba kay Y/N.
"Ah wala kako hehe" Kinakabahan na sabi ni Y/N.
Sino kaya yung gusto ni Y/N. All this time mali pala yung naiisip ko. May chance pa kaya ako? Paulitulit na umiikot sa utak ko yan.
Your POV
"Ikaw Y/N ah Josh kalang pala talaga" Pangaasar ni Olivia.
"Tss kanina nga nung inaasar kami ni Jah nakita ko na yung kamay nya sumara, parang manununtok" Sabi ko ng tumatawa ng konti. Hinawakan agad ako ni Olivia sa balikat.
"Girl! Gusto ka ni Josh! Nagseselos sya!"
"Ano!? Lokaret ka ba!" Binatukan ko sya.
Hmm pero bawal, baka masira reputation nila.... Teka hindi pala namin nakamusta yung boss namin.
BINABASA MO ANG
Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅
FanficSi Y/N bawat linggo lagi laging naghahanap ng bagong trabaho, she was always late, always VERY late in every job. She got hired at a restaurant and waitress sya ilang araw nakalipas naging manager sya ng restaurant. Mahihinto kaya yung pagiging lat...