Chapter 15 Waitress Again

299 20 9
                                    

Your POV

Kahapon bago ako umuwi kinausap ko yung boss ko kung pwede ba ulit kami ni Olivia na magtrabaho sa restaurant and pumayag naman yung boss namin kaso hindi na daw ako manager and Im fine with it basta kailangan may trabaho ako.

Naupo ako sa waiting area tapos nilingon yung salamin. Himala may sulat.

BAKIT KA NAGQUIT?

Bigla kong naalala yung ganao kahapon tapos ngayon ang simula ng araw ko napakalungkot, kinuha ko yung marker ko.

ITS FOR THE BEST AND
BAKA MAGING PROBLEMA
PA AKO

Tumayo ako tapos sumakay na ng taxi. Ilang minuto nasa restaurant na kami ni Olivia sobrang welcome kami and mabait pa yung manager.

"Welcome back!" Masaya nilang sabi kasama na yung boss namin.

Nagthank you kami ni Olivia tapos nagbihis na. Nagpunta na kami sa pwesto namin ni Olivia or should I say 'stage'.

"Ah Y/N and Olivia kayo muna maggreet sa door magrestroom lang ako saglit, thank you" Nakangiting sabi ng manager, pagkapunta namin don tumunog agad yung bell.

"Good day and welcome!" Masaya kong bati sa costumer.

"Uy anong ginagawa nyo dito?" Tanong ni Olivia.

"Syempre kakain ano paba?" Sabi ni Stell habang tumatawa.

Pagkalead ni Olivia sa SB19 lumabas na rin ng restroom yung manager namin kaya bumalik na ako sa pwesto namin.

"Table 18!"Sabi ng chef sa bintana tapos nilagay yung order, syeempre sa SB19 yon lagi silang nasa table 18 ih.

"Heres your order!" Nakangiti kong sabi tapos binaba yung order nila.

"Thank you, hmm Y/N tell us gusto mo din ba si Josh?" Sabi ni Jah habang tumatawa habang yung puso ko tumitibok tibok.

"Uh eh- Oo gusto ni Y/N si Josh!" Malakas na sabi ni Olivia pero yung kamikami lang yung makakadinig binatukan ko si Olivia.

"Bwuset ka bat mo sinabi!"

"Teka me reklamo ako, bakit ang liit ng itlog, mas malaki pa ata yung akin eh" Sabi ni Josh, nanlaki lang yung mata ko. My gosh Josh enebe wag ka magsabi ng ganyan kasi nasa resto tayo.

"Wahh anlaki laki nga nung itlog eh tapos reklamo reklamo ka pa" Mataray kong sabi tapos umalis.

Josh's POV

Aba iba ka din Y/N L/N.

"Huy bakit ka tumatawa? Ayiieee gusto sya ni Y/N" Asar ni Ken tinignan ko sya ng masama tapos kumain.

After naming kumain nagpunta agad kami sa building para magpractice. Ahh nauuhaw ako.

"Guys kukuha ako ng tubig gusto nyo din ba?" Tanong ko sa iba tapos tumango lang sila.

Lumabas ako ng practice room tapos hinanap si Y/N sisigaw na sana ako kaso bigla kong naalala na nagquit ngapala sya.

*Sigh*

"Whats with the sigh Josh? Eto ngapala tubig" Sabi ni Dana habang nakangiti.

"Ah salamat para kailangan kasi nila Stell ng tubig ih salamat" Sabi ko tapos kinuha agad yung tubig pero sinusundan padin ako ni Dana.

"Ano ba Dana?" I glared at her tumawa lang sya tapos umalis. Kumuha ako ng bagong tubig para sa amin na talaga, ewan ko ba malay mo may ibang nilagay si Dana dito sa tubig.

Your POV

Aghh pagod na ako magdamag akong nagserve ng mga pagkain pero ayos lang namiss ko din naman. Nasa apartment kami ngayon ni Olivia niyaya ko kasi sya.

*Knock knock*

"I'll get it higa kalang dyan Olivia" Sabi ko kay Olivia tapos nagcellphone lang sya ulit.

"Ah hello po! Kamusta na po kayo" Masaya kong bati sa matanda na tinulungan ko noon.

"Ah ayos lang naman iha, heto ngapala hindi ako mahilig sa matatamis ih sayo nalang" Inabot sakin ni lola yung chocolate cup cake.

"Ay thank you po" Nagbow ako ng konti tapos umalis na yung matanda sinara ko yung pintuantapos humarap kay Olivia ng nakangiti.

"Ano yon?" Tumayo si Olivia.

"Cup cake!!" Hiyaw ko tapos pinakita sakanya yung cup cake kumuha agad si Olivia tapos kumain.

"Y/N kelan ba magiging kayo ni Josh ang tagal ko na kayong shiniship eh!" Kunwaring umiiyak na sabi ni Olivia.

"I dont know"

Josh's POV

"Sige bye mga dre uwi muna ako samin ah ingat" Nagpaalam ako sa paat tapos sumakay ng sasakyan ilang minuto nasa waiting area na kami pagkababa ko tinignan ko agad yung salamin.

ITS FOR THE BEST AND
BAKA MAGING PROBLEMA
PA AKO

Kinuha ko agad yung marker ko tapos mabilis na nagsulat.

AWW
NAGLULUKSA AKO NGAYON
T^T

Natawa ako sa sinulat ko hala umuulan na agad akong tumakbo papunta sa amin.

Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon