Your POV
"Ano!?" Sabay naming hiyaw ni Olivia.
"Oo totoo tignan mo oh" Pinakita sakin ng kasamahan ko na staff din yung isang article, may picture namin nung nasa restaurant kami.
Binasa namin nang maiigi yung article and nakalagay girlfriend daw kami ng dalawang member ng SB19.
"Jusko naman may jowa ako" Natatawang sabi ni Olivia tinignan ko sya agad agad.
"What? May jowa ka pala" Pumapalakpak kong sabi.
"Oo meron ang pangalan nya ay Julian" Inirapan ako ni Olivia.
"Hahaha Julian!? Babae pala ang iyong nais" Humahalakhak kong sabi.
"Anong babae! Lalake sya!" Tinulak ako ni Olivia.
"Huy guys so wala lang sainyo tong article?" Tanong ng iba pang staff tapos tinuturo yung article. Nagtinginan lang kami ni Olivia tapos biglang tumawa.
"Tara na nga" mahinang sabi nung ibang staff tapos umalis habang kami ni Olivia tawa parin ng tawa.
"Uhmm excuse me? Si Olivia po nasan?" Lumingon ako sa likod ko and nakita yung isang lalaki.
"Uyy Yani~ bakit ka nandito? ~" Bigla akong tinulak ni Olivia tapos lumapit sa lalaking 'Yani'. Hmm familiar sya ah.
"Ah kuya bakit ka nandito?" Biglang tanong ni Jah. Teka ano!? Kuya!?
"Ah hello Y/N, Olivia" Masayang bati ni Justin tapos humarap sakin yung kuya niya na si Julian De Dios.
Lumapit ako kay Olivia tapos binulungan sya "Bakit di mo sinabi na sya pala ang iyong jowa at kapatid pala sila ni Jah" kurot ko kay Olivia kaso hindi sya nakasagot kasi nagsalita si ano ba, di ko alam tatawag sakanya.
"Ahh ikaw pala yung Y/N na palaging kinukwento ni Jah na nabrother zone" Tumatawang sabi ng kuya ni Jah. Grabe ang awkward.
"Y/N? Pwede ikaw ulit mag make up sa kanila mamaya?" Tanong ni Josh bago ako makasagot may umepal.
"Josh! Ako nalang mas magaling ako mag make up kesa sa babaeng yan" Inirapan ako ni daga este ni Dana.
"Okay sige" Simpleng sabi ni Josh.
Josh's POV
Excited pa naman ako kasi si Y/N magmamake up samin kaso si Dana sumagot agad.
"Ikaw muna Josh upo ka na" Sabi ni Dana na may hawak na brush, sana ayusin ni Dana yung make up kinuha ko yung earphone ko tapos nagpatugtog at pumikit.
Naramdaman ko na may humawi ng buhok ko sa noo ko, ang lambot ng kamay. Ilang minuto tapos na pagkadilat ko ng mata ko bumungad sakin si Y/N. Hmm nananaginip lang siguro ako hindi ko alam ginagawa ko bigla ko syang hinawakan sa pisngi tapos ngumiti, ang cute nya kapag namumula.
"Huy dre! Anong ginagawa mo! Kikiss mo ba si Y/N?" Nanlaki mata ko tapos tumayo.
"Ahh sorry sorry sorry" Paulitulit kong sabi tapos tumawa si Tatang bigla.
"Sorry Im late, salamat Y/N kahit si Josh lang yung namake upan mo" Sabi nung make uo artist.
Your POV
Naupo ako sa upuan sa tabi ni Josh. Totoo ba yung nangyari kanina na hinawakan ni Josh yung pisngi ko, hala bakit ganito feeling ko sasabog nako.
"So gusto mo ko nooohh?" Asar ko kay Josh na katabi ko.
"H-ha? Hindi a-ah"
"Eh bakit ka nabubulol? 'H-ha? Hindi a-ah" Ginaya ko si Josh tapos tumawa ng tumawa. Biglang tumingin sakin si Josh pero tuloy padin ako sa pagtawa.
"Ahahaha naiiyak nakoahhahah" May luhang tumulo sa mata ko habang tumatawa.
"Eh pano kung gusto nga kita. Hindi ko nga inaakala na yang ganda pala yung nakakasulatan ko sa salamin eh"
Nahinto ako sa pagtawa tapos tumingin kay Josh. Ano gusto nya ako? Bumilis bigla yung tibok ng puso ko.
"Oh bakit ka natahimik?" Tanong ni Josh sakin habang nakangisi.
"Natahimik sya kase simula nung nagkita kayo sa restaurant nafall na sya agad sayo!" Hiyaw ni Olivia habang kami ni Josh magkatitig lang.
"Guys! Nakalive ako!" Natingin ako kay Dana I swear nakangisi sya ng masama bigla namang pinatay ni Tatang yung live.
"Josh" Seryosong sabi ni Tatang.
"I-im sorry Tatang" Nagsorry agad si Josh.
Shems ang tulin ng pangyayari.
"Josh its okay alam na naming lahat na gusto mo si Y/N tsaka kami na bahala sa live" Sabi ni Tatang na ikinagulat ko nagsimula silang tumawa bigla namang nagwalk out si Dana. I guess hindi nya alam, napapansin ko nga lapit sya ng lapit kay Josh.
Josh's POV
Bago lumubog ang araw ang laking issue agad nung nangyari kanina. Bakit ko kasi yon sinabi pero ayos na din. Ieexplain nila Tatang lahat na nagbibiruan lang kami ni Y/N and nagagree kami sa kanila.
Ang dami namang nagcomment sa pageexplain namin.
"Kung nagbibiruan lang bakit biglang namatay yung live?"
"Weh dinga? Eh ano naman yung tungkol sa salamin tapos restaurant"
"Not gonna lie pero ang cute ni ate girl bagay sila ni Josh"
"Ayos lang yan we respect you Josh kung masaya ka don ode masaya din kami"
Hays salamat kahit papano may positive na comments.
"So ano na mangyayari sa inyong dalawa" Tanong ni Ken samin ni Y/N.
Your POV
"Hmm... Ayos lang po ba Tatang I'll quit" Biglang kong sabi.
"What? Are you sure?" Tanong ni Jah sakin I just smiled tapos tumango.
"I respect your decision" Sabi ni Tatang ng medyo malungkot.
"Ako din po sasama ako kay Y/N" Bigla akong niyakap ni Olivia tumango lang si Tatang.
Tinignan ko si Josh ng nakangiti tapos umalis na, pakiramdam ko iiyak ako.
Josh's POV
Umuwi na ako tapos sinulatan yung salamin.
BAKIT KA NAGQUIT?
BINABASA MO ANG
Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅
Fiksi PenggemarSi Y/N bawat linggo lagi laging naghahanap ng bagong trabaho, she was always late, always VERY late in every job. She got hired at a restaurant and waitress sya ilang araw nakalipas naging manager sya ng restaurant. Mahihinto kaya yung pagiging lat...