Josh's POV
Wednesday 5am, nasa waiting area nako. Tinignan ko yung salamin tapos may nakalagay. Ang galing lang kasi walang ibang nagsusulat dito kundi kami lang.
AY! TALAGA BA?
ANG SABI DITO
MAGANDA LANG.Kinuha ko agad yung marker ko tapos sinulat.
BAKET? IKAW BA?
MAGANDA KA BA?Tumawa ako sa nilagay ko tapos sumakay na ng taxi.
Your POV
Papunta na ako sa waiting area, nakita ko na may taxi kaso naunahan ako ng isang lalaki. Ano ba naman yan, ayos lang maaga pa naman.
Habang nagaantay tinignan ko yung salamin tapos binasa yung nakasulat.
BAKET? IKAW BA?
MAGANDA KA BA?Inaamin ko na nainis ako ng konti. Padabog kong hinanap yung marker tapos nagsulat.
WOW. OO KAYA!
BAKA KAPAG
NAKITA MO AKO
MAINLOVE KA PA!Tumawa ako na parang baliw habang binabalik yung marker sa bag ko. May padaan na taxi kaya kinaway ko yung kamay ko at pumasok sa sasakyan.
Ilang minutong nakalipas nakarating nako sa restaurant at nakaabang nanaman yung manager.
"Morning po Sir Manager!" Hiyaw ko na pabulong, nginitian ako nung manager na parang peke tapos umirap at umalis. Ayy bakla ka ghorl.
"Galing nung mata ni 'Sir Manager' ahh"
Lumingon ako sa likod ko, si Olivia lang pala. Binunggo ako ni Olivia habang tumatawa.
"Oo nga eh pano kaya yon" Sabi ko habang tumatawa. Habang nagbibihis sa restroom nagsalita si Olivia.
"Ang aga mo nga pala ngayon, mas maaga pa sakin. Ang pagkakaalam ko lagi kang late anyare?" Sabi ni Olivia habang tumatawa.
"Di ko nga alam ih, wala pakong alarm clock nyan" Sabi ko habang tumatawa.
Pagkalabas namin nakita ko ulit yung mag-asawa nung Lunes. Lumapit ako sa kanila para kunin yung order nila.
"Good Day po! Ano po order nyo?" Tanong ko ng nakangiti. Kinuha ko yung papel tapos sinulat yung mga order nila.
Ilan pang minuto okay na yung order nila.
"Here's your order po" Binaba ko yung order nila habang nakangiti.
Pagkabalik ko sa pwesto namin ni Olivia tinignan ko yung mag-asawa. Pansin ko lang na parang hindi sila masaya katulad nung Lunes.
"Huy ang creepy mo pinapanood mo silang kumain" Bunggo ni Olivia habang tumatawa.
Nilingon ko si Olivia para sagutin kaso bigla akong maynadinig. Tinignan ko yung mag-asawa na naghihiyawan, yung lalaki paalis na ng restaurant habang yung babae nakaluhod habang umiiyak. Lahat ng costumer nakatingin sa kanila. Agad kong nilapitan yung babae na nakaupo sa sahig habang umiiyak.
"Miss, Miss" Tinulungan ko syang tumayo.
Josh's POV
Papunta kami sa restaurant na kinainan namin kahapon. Di pa kami ganong kalapit sa restaurant ng may nadinig kaming sigawan.
"Miss, Miss"
Nakita ko yung wiatress kahapon na tinutulungan yung babae na tumayo. Habang nakatayo kami sa labas may lalaki na bumunggo kay Ken.
"Dre ayos ka lang?" Tanong ni Stell kay Ken, tumango lang si Ken.
Pumasok kami sa restaurant at naupo. Ibang waitress yung kumukuha ng order namin, nakatingin lang ako dun sa waitress kahapon na kumuha ng order namin at dun sa babaeng tinulungan nya. Habang kinakausap nya yung babae tinignan ko sya.
Your POV
"Ayos lang po yan. Wag po kayong magaalala" Tinry ko na icheer yung babae she just smiled at me.
"Thank you. You know sobrang bait mo" Sabi nung babae habang nakangiti.
I just found out na gusto magdivorce nung asawa nya. They seem happy nung mga nakaraang araw.
Tinawag na ako nung manager namin tapos sinabi na tulungan ko si Olivia. Kinuha ko yung foods tapos sinundan si Olivia. Pagkababa ko nung pagkain, nandito yung limang gwapo.
"Heres your order" Binaba ko yung inorder nila, I feel really bad don sa babae. Hindi ko napansin na nanginginig pala yung kamay ko, biglang natapon yung pagkain.
"I-Im sorry!" Agad kong sabi at pinulot yung pagkain na tumapon. Habang pinupulot ko yung mga pagkain my hands were shaking hindi ko alam kung bakit.
"Ayos lang ayos lang" Sabi agad nung limang gwapo habang yung isa sa kanila pinapatigil ako.
Tuloy pa rin yung pagpupulot ko, biglang may humawak sa braso ko. Tumayo ako and started crying, hiniyawan ako ng hiniyawan ng manager namin.
"Your a manager. Ganyan mo ba tratuhin yung iba?" Tumayo yung nakakulay pink na damit nung nakaraang araw para pigilan yung manager ko.
Josh's POV
Lumingon sakin yung waitress, she smiled at me but her eyes was full of sadness, tears were falling down from her eyes.
"Its fine, kasalanan ko din naman ih and Im sorry" Sabi nya still smiling at sinundan yung manager nya.
I was worried, worried about that girl. She can still smile after nung nangyari. Sana ayos lang sya.
"Anong klaseng manager yon" Sabi ni Sejun.
Bumalik yung manager para magsorry sa mga drama tapos umalis na ulit.
BINABASA MO ANG
Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅
FanfictionSi Y/N bawat linggo lagi laging naghahanap ng bagong trabaho, she was always late, always VERY late in every job. She got hired at a restaurant and waitress sya ilang araw nakalipas naging manager sya ng restaurant. Mahihinto kaya yung pagiging lat...