Chapter 4 Manager

381 24 6
                                    

Your POV

Hiniyawan ako ng hiniyawan ng manager ko as if na sya yung boss.

"IM SORRY OKAY! I WASN'T THINKING KASI NAGAALALA AKO SA BABAE KANINA" I said with anger.

"BAKET MAGKAKILALA BA KAYO? HINDI DIBA!" Hiyaw pabalik ng manager this time I kept my mouth shut.

"SIR MANAGER! Buti pa nga yung waitress, mas mababa na posisyon iniisip yung mga costumer eh kayo tong manager wala manlang paki" Sabi ni Olivia, tumango naman yung iba.

Tumahimik yung manager, tapos biglang pumasok yung boss namin.

"Enough" Maikling sabi ng boss namin.

"You 'Sir Manager', your now fired" Nanlaki yung mata ni 'Sir Manager'.

"B-boss I'll change! Im sorry po" Paulit nagsorey ng nagsorry si 'Sir Manager'.

"If your a manager you can't treat the others like that lalo na sa harap pa ng maraming tao and may point si Miss... Olivia buti pa nga si Miss Y/N iniintindi yung costumer" Sabi ng boss namin, wala ng ibang nagawa yung manager namin or should I say past manager at tumakbo papalabas.

"T-hank you po" Sabi ko sa boss namin he just smiled at me.

"Now your gonna be the new manager and pwede ka na munang umuwi para magpahinga" Sabi ng boss namin na ikinagulat ko I smiled at him at nagtahnk you ng paulit ulit. Agad akong niyakap ng iba kong katrabaho at kinongrats.

Lumabas na ako ng restaurant at sumakay sa sasakyan I still can't believe na manager na ako. Ngayon self dapat maaga ka na talaga pumasok.

"Ahh miss nandito na po tayo" Sabi nung driver agad kong inabot yung bayad.

Bumungad sakin yung salamin I smiled to myself. Napansin ko na wala paring reply yung kausap ko sa salamin nato. Hmm siguro busy di pa nakakauwi. I shake my head and umuwi na.

Josh's POV

Kakatapos lang namin magrehersal, anong oras na din kaya uwian na. Sawakas makakapaglaro nako at makakapgpahinga, hayss ngayong araw na to ang daming nangyari.

Sumakay na ako ng taxi, ilan pang minuto nakarating nako sa waiting area. Kahit madilim nabasa ko pa din yung nakasulat sa salamin.

WOW. OO KAYA!
BAKA KAPAG
MAKITA MO AKO
MAINLOVE KA PA!

Natawa ako, hinanap ko yung marker ko tapos sinulatan yung salamin.

PANO YAN
DI KITA MAKITA EH
BAKA MAMAYA
DI KA NAMAN PALA
MAGANDA. HAHA

Binalik ko na yung marker at umuwi.

Your POV

Nagising nanaman ako ng 5am and Im so proud. Sana magtuloy tuloy nato. Bumangon na ako at gumayak, ilang hakbang nakarating na ako sa waiting area. Agad kong tinignan yung salamin tapos may reply na.

PANO YAN
DI KITA MAKITA EH
BAKA MAMAYA
DI KA NAMAN PALA
MAGANDA. HAHA

I rolled my eyes and kinuha yung marker ko.

AKO DIN NAMAN AH.
BAKA NGA IKAW DI KA POGI :3

Bumusina yung taxi.

"Ano bayan wag naman ganon kuya" Sabi ko habang tumatawa.

After 10 minutes nasa restaurant na kami. Bumaba ako napansin ko na ako palang yung nasa restaurant tsaka yung chef, nagbihis agad ako at lumabas. Tumayo ako malapit sa pinto para igreet yung customer. I looked at my watch and 6am palang. Di katagalan may pumasok agad.

"Good Morning!" I said smiling.

Josh's POV

Pumunta ako sa restaurant na madalas naming kainan. If your thinking na pumunta ako dito para sulyapan yung waitress na mabait well hindi naman masam diba?. Tsaka di ako nakapag breakfast.

Pagpasok ko bumungad sakin yung waitress kahapon.

"Good Morning!" She said smiling.

Nagulat sya, siguro nakilala nya yung muka ko?. I smiled at her then looked at her clothes nakita ko yung pin nya and yung name nya Y/N L/N. Finally alam ko na name nya then tinanong sya.

"Ah I see your the new manager. Congrats!" I said smiling then nagpunta sa usual spot namin.

Napansin ko na ako palang yung costumer and wala pang waitress.

Lumapit sakin yung manager para kunin yung order ko, sinabi ko yung order ko. Bago sya umalis napilas yung papel at nalaglag pinulot ko yon para abot sa kanya. Hmm parang familiar yung sulat nya.

"Uhmm"

"Ahh sorry sorry" Sabi ko at inabot sa kanya yung papel she bowed and umalis.

Habang nagcecellphone nagtext sakin yung ibang members.

Justin:
Asan ka Josh?

:Josh
Nasa resto, di ako nakapag breakfast eh.

Ken:
Palusot HAHAHA

Sejun:
Nako bilisan mo lang.

:Josh
Maaga pa naman.

Sakto pagka send ko dumating na yung order ko. Ahh gutom na gutom nako eh.

"Thank you Y/N" Sabi ko.

"Wait how did you know my name?" Sabi nya nang medyo gulat. Kinabahan ako bigla.

"Uhh yung name tag-oo yung name tag" Sabi ko ng kinakabahan. Tumango lang si Y/N ng mabagal tapos umalis na para asikasuhin yung iba. Muntikan na yon ah.

Habang kumakain hindi ko talaga maalis sa isipan ko yung sulat ni Y/N. Sobrang familiar kasi, I shake my head and started eating. Gutom lang siguro ako.

Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon