Chapter 29 Love You (FINALE)

358 19 2
                                    

>After 3 Months<

Your POV

Nakahiga ako sa kama ngayon kumakain ng ice cream magisa nanaman ako sa apartment namin. Halos ilang buwan din akong walang ginagawa lagi nalang late si Josh. Nadinig ko na bumukas yung pinto syempre wala akong pake halos hindi din kasi ako masyado kinakausap ni Josh.

"Josh? Bakit ang aga mo ngayon?" Simple kong sabi na kumakain parin ng ice cream.

"Huh? Maaga naman talaga uwi ko ah" Sabi ni Josh habang nagtatanggal ng sapatos.

"Ang uwi mo kaya halos gabi mga 11pm na tapos ngayon 6pm" Sabi ko tapos inirapan sya. Teka pano kapag may iba sya?

"Ops mali iniisip mo" Nagulat ako kasi katabi ko na si Josh hindi ko pinansin yung sinabi nya nagkaron ng medyo uncomfortable silence.

"So bakit ang aga mo ngayon?" Tanong ko ulit sakanya tapos tinignan sya.

"Uhh here! Suot mo lalabas tayo now na. Ako pa bumili nyan ah" Sabi ni Josh na medyo kinakabahan napangiti lang ako sakanya. Kinuha ko yung damit sakanya tapos kiniss sya sa pisngi.

Pumasok ako sa cr and naglinis tapos sinuot yung damit na binili ni Josh and it was perfectly fit. It was a red off shoulder with a fluffy skirt.

Josh's POV

Nasa sala ako kinakabahan. Baka mamaya hindi pala size ni Y/N yon. Biglang bumukas yung pinto tapos nakita ko si Y/N and ang ganda nya bumilis lang tibok ng puso ko.

"Wow... You look... Wonderful" I said smiling at her nakita ko naman na namula sya niyakap nya ako.

Lumabas na kami ng apartment tapos sumakay ng sasakyan syempre hindi ko sasabihin kung saan kami pupunta. Habang nagdidrive ako tinanong ako ni Y/N.

"Teka pano mo ngapala nalaman yung size ko?" Tanong ni Y/N na nakatingin sakin tumawa nalang ako sa tanong nya.

"Syempre dapat alam ng future asawa mo" Tumatawa kong sabi agad naman syang tumingin sa bintana tapos may binubulong.

Your POV

Did just Josh said that? I mean 1 year na kami pero ngayon lang nya sinabi yan.

"Were here" Tinignan ko kung nasaan na kami and were at the restaurant na pinagtrabahuhan ko. I smiled. Binuksan ni Josh yung pintuan tapos inoffer yung kamay nya. Pagka pasok namin may mga tao din and nakita ko yung mga katrabaho ko dati I smiled at them and they just give me a thumbs-up.

"So bakit bigla ata yung pagyaya mo" I said giggling.

"Umorder muna tayo alam kong miss mo na yung mga pagkain dito" Tumatawang sabi ni Josh.

After naming umorder kinuha ko yung cellphone ko para tawagan si Olivia pero hindi nya sinasagot. Hmm busy nanaman kaya tong lukaret nato. I shake my head.

"Are you okay?" Tanong ni Josh habang tapos hinawakan yung kamay ko. Bumilis nanaman tibok ng puso ko. Bakit bako ganito hinahawakan naman talaga ni Josh yung kamay ko ah pero iba ngayon. Siguro kasi ngayon lang ulit kami naging ganto.

"Oh yeah Im totally fine" I said while laughing sakto namang dumating na yung order namin. We started eating syempre nauusap din kami. We talked about nung una kaming nagmeet tapos kung pano naging kami. This night was probably the best kasi hindi talaga kami lumalabas ng ganito.

Habang naguusap kami bigla nalang tumayo si Josh tapos lumuhod. My heart syarted beating fast.

"Y/N Sorry laging late uwi ko sorry din lagi kitang pinagaalala pero ang dahilan non ay ito" May kinuha si Josh sa bulsa nya na maliit na box it was a ring tears started forming in my eyes.

"Y/N L/N Will you be mine- no will you be my wife" Nakangiting sabi ni Josh tears started falling.

"Yes! Yes!" I said smiling sinuot ni Josh yung singsing sakin tapos umulan naman ng confetti. I hug Josh and we kissed.

"Congrats Y/N and Josh!" Hiyaw halos lahat nung nasa restaurant.

"Congrats girl!" Hiyaw ni Olivia.

"Nandito pala kayo!" Hiyaw ko sakanya.

"Syempre sinabihan kami ni asawa mo eh!" Tumatawang sabi ni Sejun.

"So kelan kasal?" Tanong ni Olivia na ngumingisi I looked at Josh tapos hinawakan naman nya yung waist ko.

"Hmm I think dapat magenjoy muna namin ni Y/N halos buwan din kaming hindi nakapag enjoy dahil sa trabaho ih" Nakangiting sabi ni Josh napangiti ako sakanya. I hold his cheeks tapos kiniss sya he kissed back. People started cheering for us again.

Josh's POV

Pagkauwi namin ni Y/N agad nya akong niyakap.

"I swear this was the best day ever" Sabi ni Y/N habang nakangiti. Hinawakan ko yung pisngi nya tapos hinarap ko sakin. I pressed my lips on hers.

Your POV

Hinawakan ni Josh yung pisngi ko tapos kiniss nya ako I replied. I feel his tongue lick my lips asking for entrance I denied it playfully. I feel his hands rubbed my waist.

"Hm" Josh took this chance to slipped his tongue on my mouth. I pulled away kasi I need air.

"This damn lungs" I said and Josh just laughed. Nagyakapan kami saglit tapos humiga na sa higaan. Hmm ano kaya ipapangalan namin ni Josh sa soon to be baby namin.

"Ano iniisip mo?" Tanong ni Josh habang tumatawa.

"Ha? Wala" I said blushing kiniss ni Josh yung noo ko and we cuddle.

>After 2 Months<

Your POV

Kasama ko sila Olivia tsaka yung SB19 ngayon nagpicnic kami.

"So kelan kasal?" Tanong ulit ni olivia na hindi mapakali.

"Uhmm well napagusapan namin ni Josh na wag muna hindi pa kami ready and wag ka magalala kakasal den kami pinaplano na namin pero hindi ngayon" Tumatawa kong sabi.

Hinawakan ni Josh yung kamay ko tinignan ko sya tapos kiniss sya.

"Ano ba naman kayo kahit saan magpunta laging nagkikiss" Nandidiring sabi ni Stell tumawa lang kami sa behaviour nya.

"Wag ka magaalala mahahanap mo din yung forever mo" Natawa kami sa sinabi ni Sejun.

"Love you Y/N" Binulong ni Josh sakin napangiti ako.

"Love you Josh" Sabi ko tapos kiniss ulit sya habang si Stell ngumangawa padin na bakit sya daw walang forever.

~The End~

Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon