Chapter 12 Confession

321 22 3
                                    

Josh's POV

"Hah~ gustom nanaman ako" Sabi ko tapos umupo sa sala.

"Haysus nagpapadinig kalang, magluluto ako ng hotdog tsaka itlog tapos ikaw Stell pwede ka ba magsaing?" Sabi ni Sejun kay Stell na tumatango.

Tinignan ko si Ken na nanonood nanaman ng anime. Hays hilig. Napabuntong hininga ako tapos nilingon si Justin na nagcecellphone tapos nakangiti. Hmm bakit kaya nakangiti yung mokong nato.

"Hoy Jah sino ba yang kachat mo at kung makangiti ka ah" Asar ni Stell habang nagsasaing habang ako nakatingin padin kay Justin.

"Ah si Y/N lang" Nakangiting sabi ni Justin. Ano ba hindi dapat ako magselos. Tumabi si Ken kay Jah tapos binasa din yung convo nila. Tssk. Kinuha ko nalang yung cellphone ko tapos naglaro ng COD.

"Huyyy! Bat mo niyaya si Y/N!?" Gulat na sabi ni Ken tapos tinulak si Jah na namumula. I can feel na nakatingin sakin si Stell, Sejun tapos Ken.

"Ahh maypinapagawa kasi samin si Tatang" Sabi ni Justin na halatang palusot lang. Gahhh I cant take this. Tumayo ako tapos nagpunta sa kwarto.

"Ohh! Kala ko ba gutom ka Josh?" Sabi ni Sejun pero derederetso padin ako sa kwarto.

Your POV

Kachat ko si Justin ngayon tapos bigla nya akong niyaya and Im fine with it kaso pano kapag may nakakita sa amin. Nahh sure may pangdisguise si Jah.

"Hah~Ang cute ni Josh" Sabi ko kasi nagsend bigla si Olivia ng mga picture ng SB19. I cant help pero napatili ako kasi yung picture ni Josh parang nagtititigan talaga kami. I feel butterflies in my stomach.

Nope Y/N, bawal magkagusto sa kanya. Lalo na staff ka nila.

Tinignan ko yung orasan and its 11pm na.

"Gahh kailangan ko ng matulog maaga pa naman meet up namin ni Justin" Sabi ko sa sarili ko tapos pinikit yung mata ko.

*Ring, Ring, Ring*

I opened my eyes and bumungad sakin yung sinag ng araw.

"Gahh!" Napahiyaw ako kasi nga sa sobrang liwanag tapos nalaglag sa kama. Ouch!

Kailangan ko nang gumayak sa cafe daw kami magkikita ih malapit sa company. After 30 minutes nakagayak nako. Im wearing a gray sweater tapos leggings.

Naglakad ako papunta sa waiting area agad kong tinignan yung salamin. Hmm bakit wala ng reply. Just then biglang may huminto na taxi agad naman akong pumasok. Agad kong pinahinto sa cafe na malapit sa company kase nakakatamad kayang maglakad. Agad kong hinanap si Jah. Asan kaya yung bata nayon.

"Pst Y/N!" I look behind me and there I saw Justin wearing all black with mask and cap.

"Hehe"

"Bakit ka natawa?" Sabi ni Jah habang nakaupo na kami sa upuan.

"Wala lang cute kasi ng pangdisguise mo" Sabi ko tumatawa padin.

Di ko alam umorder napala si Jah ng kape tapos ng bread. Habang kumakain bigla akong nagsalita.

"So bakit ngapala ikaw napayaya?" I said raising my eyebrows then bigla syang namula.

"Ah may gusto sana akong sabihin" Nerbyos nyang sabi tumango lang ako, sign na continue lang nya. Grabe ang sarap ng bread dito ah.

"Well uhmm nung una kitang nakita sa restaurant your so kind, funny and energetic" Huminto sya saglit tapos tumingin sakin.

Oh no dont tell me his gonna confess. Tumibok lang ng sobrang bilis yung puso ko.

"And I really like you" Sabi nya habang nakatingin sa baba.

I just stared at him in shock did not expect that. I mean I did.

"I-Im sorry Justin but I only see you as a brother" Sabi ko tapos pinaglaruan ko yung thumb ko.

"Oh uhh its-its fine" Sabi ni Justin tapos tumingin na sakin ng nakangiti I smiled back at him tapos tumayo then hinug sya.

"Im sorry Jah" Sabi ko paulit ulit and he hugged me back.

"Its fine, ano tara na?" Yaya nya sakin ng nakangiti. Well parang wala lang nangyari ah. Tumango lang ako then may naalala ako bigla.

"Wait yung baya-"

"Nabayaran ko na kaya lets go and wag ka mo ng isipin yon treat ko yon!" Sabi nya ng nakangiti tapos bumalik na kami sa building.

Justin's POV

I was expecting that answer, I said to myself as I smiled at Y/N. I mean I already know that she likes Josh after all. Swerte talaga ni Josh hmm I wonder kung gusto din kaya ni Josh si Y/N.

"Jah? Hello? Nagpaplay na yung music tapos di ka parin nagsasayaw?" Sabi ni Josh sa harap ko tapos tinitigan ko lang sya.

"Huy!"

"Hah!? Sorry sorry" Sabi ko paulit ulit tapos tumawa lang silang lahat.

Your POV

Inutusan kami ni Olivia na bumili ng kape para kay Tatang tsaka syempre para din samin mga staff.

"Uhm Olivia? Nagconfess sakin si Jah kanina" Sabi ko ng simple bigla naman syang humarap sakin.

"What?! Ano sinagot mo!? Grabe ka sis! Haba ng hair ah!" Sabi nya ng tumatawa.

"Uhh sabi ko na I only see him as my brother" Sabi ko pabalik sa building.

"Hah!? BAKIT!?" Gulat na sabi ni Olivia then bigla akong napaisip.

"Hmm bakit nga ba Olivia?" Binalik ko sakanya yung tanong.

"Tsk-aha! Siguro may iba kang gusto noh?" Sabi nya ng nakatingin sakin. Then bigla kong naalala si Josh.

"Uyyy namumula syee sino dali" Asar ni Olivia.

"Ah Tatang eto na po pala yung coffee" Inabot ko kay Tatang yung kape tapos inirapan si Olivia.

>~<
A/N: Awts na brother zone si baby Jah :3

Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon