Chapter 5 Drunk

387 23 2
                                    

Your POV

Pagkatapos na pagkatapos ng trabaho namin sinabihan agad kami ng boss namin na magcelebrate kasi nga Im the new manager. Nasa bar kami ngayon I promised myself na hindi ako iinom but well, that didn't work.

Kadaubos ko ng isang baso nilalagyan agad ni Olivia. I feel very dizzy, tumayo ako at hinatak si Olivia para magsayaw. I started jumping then bigla akong may nabunggo, tumingin ako sa likod ko and nagsorry.

"Hic*Uhh sor-ry du hic* dude!" I said laughing while dancing.

"Look what we have here. Alam mo bang delikado pag magisa ka lang? Lalo na ang ganda mo pa" Sabi nung nabunggo ko.

I looked at him getting nervous.

"No. May kasama ako eto oh. Huh? Olivia asan ka?" Tumingin ako sa paligid ko, theres no sign of Olivia.

Nagsimulang lumapit ng lumapit yung lalaki sakin. Hahawakan na nya sana ako, bigla kong sinipa yung alaga nya.

"Agggghh!!"

Nalaglag yung lalaki sa dance floor and lahat nung nasa bar lumingon.

"HAHAHAHA Buti nga sayo! Ano bastos mo! Manyak!!!" Hiyaw ko habang tumatawa.

Bigla akong hinatak ni Olivia papalabas ng bar.

"Y/N your drunk uwi na tayo" Sabi ni Olivia hawak hawak yung braso ko.

"Ugghhh Okay fine! Kaya ko na to" I said smiling.

"But your drun-Ang kulit mo naman Oliv I said I can go home alone" Sabi ko habang inaayos yung sarili ko.

Nadinig ko na napabuntong hininga si Olivia and tumawag ng taxi.

"Kuya iuwi mo to sa (place) ayusin mo lang ah kung di susugudin kita" Sabi ni Olivia sa driver at tinulungan akong ipasok sa taxi.

Di ko alam kung bakit may malay pako ngayon. Huminto na yung taxi at alam kong nasa waiting area na agad kong binuksan yung pinto tapos sinara.

Josh's POV

Late ang uwi namin ngayon. Nasa waiting area ana ako, sinusulatan yung salamin kasi nagreply na yung kausap ko.

AKO DIN NAMAN AH.
BAKA NGA IKAW
HINDI POGI :3

Natawa ako at nagulat sa salamin.

AKO? PSH
POGI POGI KO NGA EH.

Tinakpan ko na yung marker. Pagka talikod ko may biglang babae na bumaba ng taxi. Pabuwal na sana sya kaso sinapo ko sya.

"Hoy miss yung bayad mo" Hinawakan ng driver yung braso nung babae.

"Ano!? *hic* Wag mo ako HAWAKAN!" Hiyaw nung babae.

"Ano ba namang yang girlfriend mo!" Sabi sakin nung driver.

Ano ba naman to babaeng tao ganto. Kumuha ako sa bulsa ko ng pera at ibinayad sa taxi driver. Umalis na yung driver habang nagsasalita ng mahina.

Tinignan ko yung babae na hawak hawak ko. Wait si Y/N to ah. Nasa harapan ko sya, yung ulo nya nasa kaliwang balikat ko, yung katawan namin magkadikit.

"Hmm. Asan *hic* na yung marker ko" Umalis si Y/N sakin tapos tinry hanapin yung marker nya. Bakit naman hinahanap ni Y/N yung marker nya.

Pinanood ko syang maglakad ng medyo bumubuwal susulatan na nya sana yung salamin ng bigla akong magsalita na ikinatigil nya.

"W-wait ikaw yung nagsusulat dyan!?" Tanong ko sa kanya she just laughed tapos bigla syang humiga sa upuan. Nilapitan ko sya para tanungin kung saan sya nakatira.

"Y/N saan ka nakatira?" Ilang beses ko syang tinanong.

"Ughh!! SA APARTMENT JAN Room 156" Hiyaw nya tapos tinuro yung building.

Binuhat ko sya papunta sa room nya. Hinanap ko sa bag nya yung susi. Ang daming laman ng bag neto bigat pa.

Binuksan ko yung pinto tapos hiniga sya sa higaan nya. Ang kalat ng babaeng to, manager paman din. Tinignan ko sya ng nakahiga, hmm maganda nga talaga sya.

Habang tinitignan ko sya bigla nyang tinanggal yung uniform nya agad akong lumingon, umalis tapos sinara yung pinto.

Habang papauwi nako iniisip ko na kaya pala familiar sulat ni Y/N kasi sya pala yung kausap ko sa salamin.

Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon