Chapter 19 Dana's Doing

262 19 4
                                    

Your POV

Nasa tapat na kami ng apartment ko and it was 1am. Josh opened the passenger door and offered his hands syempre I accept it. Lumabas ako ng kotse tapos humarap sakanya smiling.

"I enjoyed today! Thank you!" I said smiling then give a peck on his lips tapos pumasok papunta sa room ko.

"Boyfriend mo iha?" Tanong ni Lola na tinulungan ko noon I just blushed.

"H-hindi po" Tanggi ko napatawa lang ng mahina yung matanda tapos pumasok sa room nya.

Pagbukas ko ng pinto sobrang linis ng room ko as in.

"Welcome back! Diba ang linis, wala bang thank you jan?" Tumatawang sabi ni Olivia napangiti ako sakanya tapos niyakap sya.

"We kissed!" Masaya kong sabi tinignan lang nya ako tapos niyakap ako.

"Congrats girl!! Teka kwento mo lahat!" Hiyaw ni Olivia sabi ko 1am na tsaka pagod ako pero wala mapilit si Olivia kaya wala akong nagawa kundi ikwento yung lahat.

Josh's POV

Binuksan ko yung pinto nang  dahandahan baka kasi magising yung apat. Sinara ko yung pintuan tapos pagharap ko bumungad sakin si Sejun.

"Anong oras na bakit ngayon ka lang?" Sabi ni Justin ng nakangisi. Hindi ko sila pinansin tapos umupo sa sala tapos humiga.

"Huy may nangyari noh?? Magdamag ka nakangiti ehh" Sabi ni Stell na kumakain ng strawberry. Anong oras na kumakain pa din to.

"Aha! Alam ko na nagkiss sila" Binunggo ni Ken si Justin tapos nagtawanan sila pero hindi ko parin sila pinapansin tapos pumasok ng cr para magpalit.

"Hoy anong gagawin mo" Tumatawang sabi ni Sejun sa labas ng cr.

"Hoy anong oras na wag ka nang mag-" Tumigil si Justin tapos tumawa lang silang lahat.

Hayss as expected ganito mangyayari atleast nakasama ko naman si Y/N. Kinuha ko sa bulsa ko yung picture namin ni Y/N tapos ngumiti.

Dana's POV

Plano ko talagang sundan sila Y/N at Josh at biruin mo nirent ni Josh buong park. Nakita ko lahat ng nangyari including na yung nasuka si Y/N after sumakay ng ride such a stupid girl. Pati din yung nasa carousel sila yung nagkiss sila. Ako dapat yon eh!. Well buti nalang may camera ako non kaya pinicturan ko sila hanggang sa paguwi ni Y/N. At aba kiniss ni Y/N si Josh.

Pinili ko yung mga best pictures syempre kasama yung nagkiss sila. Pagkatapos kong ilagay yung caption napangisi nalang ako.

"Tignan lang natin Y/N kung lalayo kaba kay Josh o hindi" Tumatawa kong sabi. Tinignan ko yung orasan and its 8am.

I clicked the post and bam! Napost na yung mga pictures sigurado sabog nanaman notif ko neto sinara ko yung computer ko tapos pumunta sa building.

Josh's POV

"JOSH!!" Hiyaw nung apat agad naman akong napatayo.

"Ano ba! Natutulog yung tao eh tsaka diba free day naten ngayon!" Inis kong sabi sakanila.

"Tignan mo to eto pala nangyari ah" Pinakita nila yung picture namin ni Y/N na nagkiss nung nasa carousel pati din nung sa paguwi. Halos lahat ng nangyari nandon pati yung nasuka si Y/N nung hawak ko yung buhok nya.

"SINO NAGPOST NYAN!" Gihil kong sabi agad naman akong pinakalma ni Sejun.

"Tsaka totoo nirent mo yung park?" Tanong ni Ken tumango lang ako.

"What!? Pa-pano!? Diba mahal yon??" Di makapaniwalang sabi ni Justin.

"Syempre pagsikat ka madali lang yon gawin, diba next month may concert tayo ode sinabi ko pwede silang pumunta for free" Simple kong sabi hindi parin makapaniwala yung apat.

Biglang may tumawag sa cellphone ni Stell habang kinakausap ni Stell kung sino man yung tumawag nakatingin lang sya sakin ng nagaalala.

"Tawag tayo ni Tatang lalo ka na Josh tsaka si Y/N" Nagaalalang sabi ni Stell.

Your POV

Tinawagan ako ni Justin pumunta daw ako ng building ngayon syempre sinama ko si Olivia ayoko na ako lang magisa.

Pumasok kami sa office ni Tatang and nakaupo don yung SB19. Sinenyasan kami ni Tatang na maupo. Bumilis tibok ng puso ko.

"Care to explain?" Simpleng sabi ni Tatang. What? Tinignan ko si Olivia pero hindi din nya alam.

Napabuntong hininga si Tatang "I see hindi mo pa nakikita" Pinakita ni Tatang yung isang post and andon lahat nung nagpunta kami sa park.

"W-what h-hhow" Nauutal kong sabi nanginginig yung paa ko, natataranta ako.

"Your *sob* n-not mad *sob* right?" Naiiyak kong sabi nilapitan naman ako ni Josh tapos tumabi sa kaliwa ko.

"Hindi naman, pero bakit hindi nyo sinabi sakin" Mahinahon na sabi ni tatang habang ako tumigil sa pagiyak Josh wiped my tears.

"Im sorry" Mahina kong aabi tapos yumuko. Im really ashamed of myself. Why... Just why..

"So una sa lahat kilala nyo ba kung sino yung nagupload?" Tanong ni Tatang tumayo si Olivia tsaka si Justin para tignan kung sino.

"Teka diba yan din yung nagupload nung dati? Yung pinaghinalaan natin si Dana" Sabay na sabi ni Stell tsaka Ken. Napatingin agad ako sa computer and I nodded.

"Call Dana now, Justin" Utos ni Tatang kay Justin.

Lumabas na si Justin habang ako nanggigigil kay Dana. If only I could choke her right now. Naramdaman ko na may humawak sa kamay ko tinignan ko naman si Josh and he wiped my tears away.

"Everythings gonna be fine, trust me okay?" Sabi ni Josh holding both my cheeks I just nodded.

"You guys are too sweet" Komento ni Tatang habang nakangiti. Kiniss ni Josh yung noo ko.

Josh's POV

I hate seeing Y/N cry so I kissed her forehead kaso may biglang humatak sakin.

Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon