Your POV
Pagkagising ko na pagkagising kinuha ko agad yung cellphone ko para ichat si Josh. Kaso nakita ko na ang daming nagmessage sa lahat ng social media ko.
:Aww Y/N and Josh you guys are perfect! <3
:Im so happy for Josh and Y/N your so lucky T^T
:Bagay kayo talaga Y/N :*
I smiled at these positive comments syempre may mga negative den.
:Sino ka ba? Out of nowhere bigla ka nalang nagpakita.
:You dont deserve Josh.
:Alam mo beh, hindi kayo bagay so back off.
Dahil sa mga negative comments nawala yung ngiti sa muka ko. Iniscreen shot ko yon tapos sinend kay Olivia.
:Y/N
T^TOlivia:
Hay nako wag mo silang pansinin inggit lang yung mga yan.:Y/N
Pero grabe sila eh ang sakit kayang masabihan ng mga yan. Kayo ba ni kuya ni Jah nung naging kayo wala bang nagsend sayo ng ganyan?Olivia:
Syempre meron pero hindi ko nalang pinansin. Tsaka meron tayong pasok ngayon ah nasa resto nako. Wag mo silang pansinin ah.Pinatay ko yung cellphone ko tapos inisip kung imemessage ko ba si Josh o hindi. Napagdesisyunan ko na wag nalang muna. Pumasok ako ng cr para gumayak. Pagkatapos lumabas ako ng apartment tapos nagpunta sa waiting area tinignan ko yung salamin tapos nagulat ako kasi ang daming nakasulat may mga nakalahgay na layuan ko daw si Josh blahblahblah.
*Beep beep*
Nagulat ako tapos sumakay ng taxi ilang minuto nasa resto na ako sinalubong naman ako ni Olivia na nagaalala.
"Huy wag mo nang ikunot yang noo mo magaalala din yung iba sige ka" Sabi ni Olivia habang niyayakap ako nginitian ko nalang sya tapos nagpalit.
Nakatayo kami sa pwesto namin ngayon and surprisingly maraming nandito sa resto. Biglang tumunog yung bell tapos kinuha na namin ni Olivia yung pagkain. Nagpunta kami sa table number 5 tapos binaba yung pagkain napansin ko din na puro babae yung nasa resto. Pagkababa namin nung pagkain yung babaeng nasa harap ko biglang natapon sakin yung juice.
"Ay sorry dapat kasi layuan mo na si Josh" Nakangiting sabi nung babae nadinig ko naman na tumawa yung iba tsaka vinivideohan ako.
"Ah its fine" I said smiling tapos nagbow at umalis.
Pumasok ako ng cr sumunod naman yung iba kong mga kasama tinanong kung ayos lang ba ako I nodded tapos sinabi sa kanila na bumalik na sila sa trabaho.
Tinignan ko yung sarili ko sa salamin and my uniform was covered in juice I feel so sticky. A tear started forming in my eyes.
"Y/N?" Tawag ni Olivia agad kong pinunasan yung muka ko tapos hinarap sya.
"Pinaalam kita sa boss natin pwede ka nang umuwi" Malungkot na sabi ni Olivia.
"Ngapala please dont tell Josh" I said forcing a smile tumango lang si Olivia nginitian ko lang sya tapos umalis ng nakauniform pa.
Nung lumabas ako ng cr nandon pa din yung mga babae laughing at me. Hindi ko sila pinansin tapos umuwi na. Bakit feeling ko pagod agad ako eh kakapasok ko lang.
Olivia's POV
Ang lata ni Y/N ngayon.
Josh's POV
Minessage ko tsaka tinawagan ng maraming beses si Y/N pero hindi parin sya sumasagot. Iniintay kong mag break time kami para makapunta na sa resto para makita si Y/N.
"Tara na nagugutom na ako" Yaya ni Ken na naka pout. Tumango lang kaming apat tapos nagpunta na ng resto. Aba may ano ngayon bat ang daming tao.
"Woah purro babae ah" Tumatawang sabi ni Stell.
Naupo kami sa pwesto namin habang ang daming nakatingin samin na tao. Tinignan ko yung paligid ko, hinahanap si Y/N ang nakita ko lang ay si Olivia. Lumapit sya samin kasama yung isa pang waiter.
"Si Y/N?" Tanong ko kay Olivia napabuntong hininga lang sya.
"Napaaga uwi nya ih" Sabi ni Olivia medyo kinakabahan. Magsasalita sana ako kaso umorder na si Ken I glared at Ken.
"What? Im hungry" Ken said scratching the back of his neck.
I should definitely go visit Y/N ng hindi napapansin ng mga fans. I thought habang tinitignan yung paligid ko tapos kumain na.
BINABASA MO ANG
Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅
FanfictionSi Y/N bawat linggo lagi laging naghahanap ng bagong trabaho, she was always late, always VERY late in every job. She got hired at a restaurant and waitress sya ilang araw nakalipas naging manager sya ng restaurant. Mahihinto kaya yung pagiging lat...