Your POV
Nakaupo kami ni Olivia sa likod ng nanlalaki mata. Bakit hindi namin sila alam.
"WHAT!? Dapat sinabi mo agad sakin noon nung tinanong ko yung name mo!" Sabi ko ng gulat.
"At least di mo na tatawagin na pink si Josh-Wait? Nagkita na kayo ni Josh?" Tanong nung Sejun.
"Duh oo pati kayo sa restaurant" Sabi ko ng medyo maarte.
"Pilosopo" Sabi nung Stell habang tumatawa.
"Pero di nga? Kelan mo tinanong yung name nya? Tsaka bakit di nyo kami kilala?" Tanong ni Justin.
Nagkatinginan lang kami ni Olivia.
"Well as you guys know busy kami diba? Puro work lang kami wala na kaming time para magpahinga" Sabi ni Olivia ng seryoso, tumango lang yung lima.
Wow grabe nakakahiya hindi namin sila kilala pero atleast ngayon kilala na. Habang nagiisip biglang huminto yung sasakyan.
"Asan tayo?" Tanong ko ng nagaalala.
"Nasa ShowBT" Maikling sagot nung Ken.
Bumaba kami ni Olivia ng kinakabahan bigla akong nagulat nung bumulong si Olivia sakin.
"Pano ba tayo napunta dito?" Tinaas ko yung balikat ko tapos napabuntong hininga. Pagkapasok namin andaming bumati sa lima, sabihin na natin sa SB19. Pinaupo muna nila kami.
"Wait Y/N your bleeding!" Biglang sabi ni Olivia, bigla namang tumingin samin yung lima. Umalis si Josh tapos bumalik ng may dalang first aid kit.
"Its fine sugat lang yan" Sabi ko ng mahinahon.
"Its not baka mainfection pa yan, dapat linisin agad" Sabi ni Josh napabuntong hininga nalang ako tapos tumango.
Nilinis ni Josh yung sugat ko after non may lumapit na isang staff tapos isang koreanong lalaki.
"What happened?" Tanong nung Koreano agad namang kinweto nung lima yung nangyari. Lumingon samin yung Koreano tapos yumuko naman kami ni Olivia.
"Hmm I see, kailangan natin magisip ng paraan" Sabi nung Koreano. Wow marunong sya magtagalog.
"Pano kung gawin natin silang staff tutal kailangan pa natin ng staff" Sabi nung katabi nya.
"Great idea! Kaso pwede ba sila?" Tanong nung Korean ulit, magsasalita na sana ako kaso naunahan ako ni Olivia.
"Yes we are!" Biglang sagot ni Olivia I give her a look 'are you serious?' Olivia just nodded.
"Okay great! That solved everything oh by the way you can call me Tatang Robin or Tatang" Sabi nung Koreano tapos ng nakangiti tapos umalis.
"You guys can start hmmm on Wednesday" Sabi nung staff tapos umalis.
Tumingin agad ako kay Olivia "Why-" "Sige ano gusto mo may issue pa na maganap? Ode nasira reputation ng SB19" Sabi ni Olivia ng seryoso, napabuntong hininga nalang ako.
"So? Sure na kayo? Pano yung restaurant na pinagtatrabahuan nyo?" Tanong ni Sejun.
"Hmm kakausapin nalang namin yung boss namin" Masayang sabi ni Olivia tapos tumango lang yung lima.
"Hmm so pano yan? Mauna na kami" Sabi ko tapos tumayo.
"Sige ingat kayo!" Sabay sabay nilang sabi natawa nalang kami ni Olivia.
Josh's POV
Hays sana ayos lang sila Y/N. Ano naman kaya pumasok sa utak nung kasama ni Y/N na si Olivia.
"Huy! Ayos lang yan sabi nila sure naman sila ih" Sabi ni Ken habang nakangiti.
"Oh tara oh COD tayo mamaya kung sino manalo sya magbabayad ng dinner" Sabi ni Justin ng nakangiti. Napangiti din ako kasi maglalaro kaming lahat at hindi lang don napangiti din ako dahil im the best player kapag nanalo ako hindi ako magbabayad.
>Timeskip Tuesday<
Nakausap na namin ni Olvia yung boss namin and ayos lang daw naiintindihan naman daw ng boss namin tsaka may papalit naman daw samin.
Ngayon nasa mall kami naghahanap ng decent na damit. Hinatak ako ni Olivia sa isang clothing store tapos nagsimula na kaming mamili ng mga damit. Ilang oras kaming namili halos mga 5 oras, huminto kami tapos bumili ng makakain sa Mcdo. Umupo ako agad sa may walang pwesto tapos inantay si Olivia, habang nagaantay nagscroll ako sa Facebook bigla kong naisip na isearch yung about sa SB19 and ShowBT. Ilan pang minuto dumating na yung order namin tapos kuamin.
Pagkatapos namin kumain umuwi na kami, nagpaalam ako kay Olivia tapos sinabihan ko sya na sabay kami bukas pumunta sa company.
"Hay salamat nakauwi na din" Binagsak ko yung dalawang paper bag na puno ng damit tapos humiga sa kama tapos pinikit yung mata ko. Dinilat ko lang ulit yung mata ko para tignan kung anong oras na and it was already 10:55pm. Parang kailan lang ako naging waitress at manager tapos ngayon bigla kaming naging staff ng sikat na boyband. Haynako lord sana po hindi po ako malate bukas. And just like that nakatulog na ako.
>~<
A/N: I know na ilang araw akong hindi nakapag update nagiging busy na ako dahil nga sa papalapit na online class and I need to get ready, sana maintindihan nyo hehe.
BINABASA MO ANG
Salamin || Josh Cullen x Reader || SB19 ✅
FanficSi Y/N bawat linggo lagi laging naghahanap ng bagong trabaho, she was always late, always VERY late in every job. She got hired at a restaurant and waitress sya ilang araw nakalipas naging manager sya ng restaurant. Mahihinto kaya yung pagiging lat...