**"HOLY SHIT!"**
Parehong napabalikwas ng bangon sina Sky at Nicole. Napasigaw si Nicole nang maalalang wala siyang saplot sa katawan.
Dali-dali siyang tinakpan ni Sky ng kumot.
"Anong ginagawa niyong tatlo rito?" tanong ni Sky sa tatlong kaibigang nakatayo sa paanan ng kama.
"I can smell sex everywhere," ani Loisa, ang boses ay puno ng biro.
Namumula ang mukha ni Nicole, ang kahihiyan ay bumabalot sa kanya.
"Okay, explain," seryosong utos ni Patricia, ang mga mata ay nakatuon sa kanila.
"Need pa ba ng explanation?" sabad ni Loisa. "This is it. Now, money down please. I won the bet."
"What bet?!" sabay na tanong nina Sky at Nicole. Nanlaki ang mga matang palipat-lipat ang tingin sa tatlo.
"Hindi ako kasali," ani Eliza na nagtaas pa ng mga kamay.
"Can we talk later? Kayong dalawa, ayusin niyo muna yang mga sarili niyo. God, I can smell so much cum," sambit ni Patricia, na nagdulot ng tawanan sa kanila.
Binato ni Sky nang unan si Patricia, ngunit hindi pa rin ito napigilan ang pagtawa.
"Wag mag-another round sa shower ha? Mamaya na. We still need to talk," paalala ni Loisa bago tuluyang iwan sila ng mga ito.
Nagkatinginan ang dalawa, saka sabay na napahagalpak ng tawa.
"Are we in trouble?" tanong ni Nicole, ang mga mata ay puno ng pag-aalala.
"No, I don't think so. I think they already know," sagot ni Sky, ang ngiti ay hindi mawala sa kanyang mga labi.
Bumaba ng kama si Sky at namumula ang mukha ni Nicole nang tumingin ito sa kaniya.
"What?!" maang-maangan niyang tanong.
"You're naked, Sky," anitong pulang-pula ang mga pisngi, na nagdudulot ng saya kay Sky.
Napangiti si Sky sa reaksyon nito. "Ngayon ka pa mag-blush? Nakuha mo na lahat sa akin."
"Skylar!"
Natatawa si Sky nang kunin ang kamay nito at hilahin ito pababa ng kama.
"One round sa shower bago tayo lumabas," pilyong bulong niya rito nang tumambad sa kaniya ang hubad nitong katawan.
Hinampas siya nito sa braso, ang mga mata ay puno ng galit at saya.
"Huwag daw tayo malate," natatawang sagot nito.
Napatili ito nang bigla niyang buhatin. "Sky, put me down," anito, ngunit kumapit naman sa leeg niya.
Dinala niya ito sa banyo at ibinaba sa bathtub. Binuksan niya ang shower saka nakijoin rito.
Siniil niya ito ng halik sa labi, ang init ng kanilang katawan ay tila nagiging isa.
'Twenty minutes', aniya sa isip. Makapag-antay naman ang mga kaibigan.
---
**NASA loob sila ng kwarto nina Patricia at Loisa.**
Magkaharap silang lima, ang atmosphere ay puno ng excitement at kuryusidad.
"So okay, let's start," ani Patricia. "Are you guys a couple now?" tanong nito, ang tono ay tila nag-aabang ng sagot.
"Wait, alam niyong lesbian ako?" tanong rin ni Sky, nagtataka siya dahil hindi man lang nagulat ang mga ito.
"Hello, hindi ba obvious? Eh kung makatingin ka kay Nikki, akala mo lagi mong huhubaran yung tao. Straight bang babae ang gagawa ng ganun?" sagot ni Loisa, ang mga mata ay puno ng ngiti.
Napailing si Sky sa sagot nito, a mixture of embarrassment and amusement washing over her.
Hindi niya alam kung maswerte siya at naging kaibigan ang mga ito.
"Si Nikki lang yata ang hindi nakakahalata. Or patay malisya lang," dugtong ni Eliza, ang tono ay puno ng pang-aasar.
"Akala ko boyish lang talaga si Sky," sagot naman ni Nicole, na tila naguguluhan pa rin.
"So ano na, kayo na?" tanong uli ni Patricia, ang mga mata ay nagliliyab sa kuryusidad.
Nagkatinginan sina Sky at Nicole, ang puso nila ay naglalaban-laban sa damdamin.
"Nag-sex na sila, syempre sila na," sagot ni Loisa, ang tono ay puno ng kasiyahan.
"Sagot ka ng sagot, hindi naman ikaw ang tinatanong, Loi," inis na saad ni Patricia rito.
"Ganyan ka lang magreact kasi talo ka," irap ni Loisa rito, na nagdulot ng tawanan.
"Anong bet ba yang pinagsasabi niyo?" tanong ni Sky, ang kuryusidad ay nag-aalab.
"Na kung magkakalakas ka ng loob magtapat kay Nikki. Sabi ni Pat, takot ka raw mawala ang friendship niyo, kaya No ang sa kaniya. Ako naman, Yes syempre. Inutusan ko na si Nikki na lasingin ka kagabi," anito sabay tawa ng malakas.
Pinaghahampas ito ni Patricia sa balikat, ang inis ay hindi maalis.
"You cheated," anito, ngunit may halong biro.
"No, hindi ako nag-cheat. Malay ko ba na mangyayari kagabi ang aminan. Tingnan mo naman ang resulta," sagot ni Loisa, ang mga mata ay nagliliwanag sa kasiyahan.
"Akala ko nga kagabi, si El ung sobrang lakas umungol, si Nikki pala," patuloy nito, ang tawanan ay patuloy na umaabot sa kisame.
Tumayo ang namumulang si Nicole at tinakpan ang bibig nito, ang hiya ay tila umaabot na sa kanyang mga pisngi.
Natatawa lamang itong nagpupumiglas.
"Hindi lang naman si Nikki, si Sky rin," dugtong rin ni Eliza, ang mga mata ay puno ng aliw.
Tumayo si Sky at hinila si Nicole. "Ewan natin sila, babe. Tayong dalawa lang ang mamamasyal today," aniya, ang mga mata ay puno ng saya.
"Ui, babe," kantiyaw ng tatlo sabay tawa, ang hangin ay puno ng ligaya.
"Ahhh babe," ungol ni Loisa na lalong ikinatuwa ng dalawa.
Napapailing na lumabas ng silid sina Sky at Nicole.
"We are so lucky to have them as our friends," aniya sa dalaga, ang mga mata ay puno ng pagmamalaki.
Ngumiti ito, ang mga mata ay nagliliyab sa saya.
"Pero mahal pa rin nila tayo," sagot nito, ang tono ay puno ng pag-asa.
Inakbayan ni Sky angdalaga, ang kanilang mga katawan ay tila nag-uugnay sa isang malalim na koneksyon.
"So, we are officially in a relationship na?" tanong niya rito, ang boses ay puno ng kuryusidad at excitement.
"May choice pa ba ako? Nakuha mo na ang lahat sa akin?" sagot ni Nicole, ang mga pisngi ay namumula pa rin mula sa kahihiyan at saya.
Tumawa si Sky, ang damdamin ay tila nag-aapoy sa kanyang dibdib. Hinalikan niya ito sa labi, ang halik ay puno ng pagmamahal at pagnanasa.
"I love you, Nikki," aniya, ang tono ay puno ng sinseridad, na tila ang bawat salita ay nagmula sa kaibuturan ng kanyang puso.
"I love you too, Sky," sagot ni Nicole, ang mga mata nito ay nagliliyab sa ligaya.
BINABASA MO ANG
𝐎𝐍𝐋𝐘 𝐘𝐎𝐔- 🏳️🌈𝐆𝐗𝐆✔️
Romance𝗟𝗢𝗩𝗘 𝗜𝗦 𝗟𝗢𝗩𝗘 𝗧𝗛𝗘 𝗦𝗘𝗥𝗜𝗘𝗦 #𝟮 COMPLETED ***** Nicole gets lost in Davao after driving alone, with a dead phone, a broken-down car, and heavy rain leaving her stranded. Desperate for help, she flags down a passing car, only to discov...