**"Hi."**
Napatingin si Nicole sa bumati.
"Yes?" tanong niya rito, ang mga mata ay puno ng kuryusidad.
"Hinubad nito ang suot na salamin. "I can't help but admire your beauty," anito, ang ngiti ay puno ng charm.
Lesbian ito, pero hindi mukhang Pinay.
"Thank you," sagot niya, pinipilit na maging maayos ang boses.
"I'm Gray, by the way," sabi nito kasabay ng pag-abot ng palad.
Baka akalain nitong snob silang mga Filipina.
"Nicole," aniya, habang tinatanggap ang kamay nito.
Nagulat siya nang biglang may kamay na kumuha sa kamay ng nagpakilalang Gray.
"Sky. Her boyfriend," anang boses ni Sky na tila may kasamang pagmamalaki.
"Ohh, hi bro. I'm Gray," ngiti ng bagong kakilala. "I didn't mean anything. Gusto ko lang makipagkaibigan."
Nagulat sila sa pagsalita nito ng Tagalog.
"Filipino ka?" tanong ni Sky, ang tono ay puno ng kuryusidad.
"I'm half Spanish-American, half Pinoy," nakangiting sagot nito, ang mga mata ay nagliliyab.
"Sa Pinas ang flight mo?" tanong ni Nicole, interesado sa mga detalye.
"No. I'm flying back to Spain," sagot nito saka tumingin kay Sky, ang ngiti ay tila nag-uudyok.
"It's nice meeting you, bro. I'm glad may kalahi ako," anito sabay tawa.
Natawa rin si Sky, ang saya ay tila nag-aapaw.
Nagpalitan ng email ang dalawa bago nagpaalam si Gray.
Inakbayan siya ni Sky.
"Hindi kita dapat iniiwan mag-isa," anito, ang boses ay puno ng pag-aalala.
Natawa ang dalaga.
"Mukha namang mabait yung tao. And I think you just found a new buddy," aniya, ang mata ay nagliliyab.
"Nakipagkilala ka naman kasi guapo," sabi ni Sky, na nagdulot ng kaunting hiya kay Nicole.
Nanlaki ang mga mata ni Nicole. "Alangan namang hindi ko papansinin yung tao. And you have nothing to worry about, you know?"
Tumingin sa kaniya si Sky, ang mga mata ay puno ng katanungan.
"Why?"
"Because there's only you in my heart," sagot ni Nicole, ang damdamin ay tila umaabot sa kanyang mga labi.
Napangiti si Sky saka siya biglang hinalikan sa labi.
Hinampas niya ito sa dibdib nang makitang papalapit na ang mga kaibigan.
"Behave, Sky," natatawa niyang paalala rito.
The past three days had been nothing but amazing.
Everything happens so fast, she can't help but be worried.
Pag-uwi nila ng Manila, anong mangyayari?
Hindi pa nila napag-usapan ang tungkol dito.
Pero alam niyang kailangan muna nilang ilihim sa pamilya ang relasyon nila.
Hindi niya rin alam kung matatanggap ng parents niya si Sky as her boyfriend.
But right now, kuntento siya sa pagmamahal na ipinaparamdam nito.
Hindi siya makapaniwalang matagal na pala siyang in love rito. Kaya pala lagi niyang kino-compare si Sky sa mga nakakadate niya. Si Sky lagi ang hinahanap niya. Masaya siya kapag ito ang kasama.
BINABASA MO ANG
𝐎𝐍𝐋𝐘 𝐘𝐎𝐔- 🏳️🌈𝐆𝐗𝐆✔️
Romance𝗟𝗢𝗩𝗘 𝗜𝗦 𝗟𝗢𝗩𝗘 𝗧𝗛𝗘 𝗦𝗘𝗥𝗜𝗘𝗦 #𝟮 COMPLETED ***** Nicole gets lost in Davao after driving alone, with a dead phone, a broken-down car, and heavy rain leaving her stranded. Desperate for help, she flags down a passing car, only to discov...