Naanlipungatan ako ng may narinig ako na pagsara ng pinto minulat ko ang mata ko at sinilip iyon , tumingin ako sa gilid ko wala si creed tumingin ako sa clock alas tres na ng madaling araw , asan sya?
Napagdesisyunan ko na umalis at lumabas ng kwarto madilim na ang buong penthouse tumingin ako sa kwarto kubg nasaan si harry malamang tulog na sya sumilip ako sa baba nakabukas ang lampshade doon .Bumaba ako ng hagdan pagkababa ko dumiretso ako sa living room kung saan nakabukas ang lampshade sumilip ako nakita ko si creed nakahiga sya parang hindi sya komportable sa higaan nya kahit sino naman sa couch sya natutulog ang isang montero .
Unti unti akong lumapit yung tipong hindi nya ako maririnig pagkalapit ko sa kanya pinagmasdan ako ang napaka gwapo nyang mukha napaka perfect talaga nya lahat ng babae ay gugustuhin ang isang tulad nya kaya napaka swerte ko dahil ako ang mapapangasawa nya , pero sasaya ba ako kung alam ko naman na hindi nya ako gusto oo aaminin ko nung una wala na talaga pero habang tumatagal nararamdaman ko nanaman ang pagkagusto ko sa kanya kaya natatakot ako , kaya gusto ko magkunwari na wla lang ang mga ipinapakita nya .
Hindi ko namamalayan nakaluhod na pala ako sa harap nya habang nakapikit sya .
"are you done starring at me?" nagulat ako ng bigla syang magsalita kaya natumba ako .
"aw" tumayo si creed nagulat sya ng makita nya ako na nakatumba tutulungan nya dapat ako pero tumanggi ako at ako na mismo ang tumayp para sa sarili ko pinagoagan ko ang damit ko .
"pasensya kana creed , bakit kaba andito natutulog?" tanong ko
"baka hindi ka komportable katabi ako kaya dito nalang ako "baka namN ayaw mo ako katabi dahil mas gusto mo si stacey .
"a-ah pero okay ka lang ba dito?"
"what do you think?"
"hindi" tama ba na ako na mismo magaya sa kanya
"pero pwe-de naman k-kung magtabi tayo o-okay lang "Hindi ako makatingin sa kanya ng maayos pero alam ko na binabasa nya ang reaction ko.
"are you sure you want me to lay beside you ? You might not comfortable with me because this is the first time"
"okay lang , walang issue saakin yun " wala naman talaga maliban nalang kung sayo meron , char
Tumayo na sya
May bimulong sya pero hindi ko ito narinig dahil ang layo na nya Nauna na syang umakyat .
Ang arte tatabi din pala saakinNakakainis tlaga itong si harry imbes na ako ang magluluto para sa breakfast nag prisinta sya na sya nalang ang magluluto tutal gusto daw nya ako pagsilbihan dahil namiss daw nya gawin ito saakin kaya nagtatalo kami ngayon .
"ako na ang magluluto bisita ka dito " pamimilit ko .
Pinaupo nya ako at humarap saakin habang hawak ang sandok
"diba sabi ko sayo pagsisilbihan kita ngayon kaya ako na , relax""osige na ikaw na"
Sya parin ang nanalo ayoko na makipagtalo dahil sa huli wala rin naman ako mapapala , tumingin ako sa pinto kung saan tanaw ang hagdan , tulog pa rin sya? Paggising ko kasi tulog pa rin sya ang lakas pa nga nya humilik eh first time ko sya makatabi sa higaan kaya hindi ko ma explain anh nararamdaman ko kahit na.may distace kami feeling ko natupad ko na ang hilinh ko noon na makatabi ko sya .
Nagulat ako ng pitikin ni harry ang ilong ko sa sobrang sakit hinampas ko sya
"baliw ka bakit mo yun ginawa?" galit na tanong ko , ang sakit sakit kaya
"masyado ka kasing seryoso ang lalim ng iniisip mo "
Ganun ba talaga ako kahalata na may iniisip akoSumimangot ako
"pake mo ba ha"
YOU ARE READING
My EX CRUSH Is Soon To Be My HUSBAND ( MONTERO SERIES 1)
RomanceJensen creed montero and brielle sandoval brielle sandoval is good at business and plans to have her own restaurant with her friend Harry , after she graduated from high school in the philippines she decided to study collage in america. but what i...