One week na simula nung birthday ni mama carmela Naging Tahimik ang buhay ko si mama carmela kinakamusta ako Kung ayos lang ba daw ako or may nararamdaman na akong kakaiba Hindi ko man aminin feeling ko may alam na sya syempre mother instink sabi nga nila Sabi ko maayos naman ako at ganun padin ako . Sila mom at dad dumadalaw sa penthouse pag free ako Nag bonding kaming tatlo nakakalungkot lang kasi wala si ate Mukhang Pagbalik nya rito sa pilipinas ay Isang dosena na ang anak nya . Imagined ang tagal nila mag honeymoon . Si harry naman okay naman sya Minsan kinakausap niya ako kaso tungkol sa trabaho Lang At wala ng iba Niyaya ko sya mamasyal kaso tumatanggi sya Hindi ko alam kung bakit , si stacey Wala na akong balita sa kanya sa one week na yun hindi ko na nga sya nakikita sa Building nila creed or baka nagkakasalisi lang kami kaya hindi kami nagkikita , pero mas okay na yun kasi atlis hindi sya nanggugulo . At finally si creed Hindi ko alam kung ano ba ang status namin pero masasabi kong complicated one week na ang Nakalipas Hindi man lang niya ako pinapansin a ng cold na nya saakin parang normal lang kami Pero hindi kami magkakilala Minsan nga late na syang umuwi galing sa office Pag andito naman sya sa penthouse nauuna na akong matulog dahil Mamaya pa daw sya Pagkakain naman kami Hindi rin kami naguusap hindi ko nga alam kung nag exxist paba ako sa buhay niya ayoko man Damdamin pero nasasaktan ako feeling ko kasi naging parausan nya lang ako nung time na may nangyari saamin sa isla feeling ko Mahal niya si Stacey at pinaikot niya lang ako . hindi ko alam Maraming tanong at gumugulo sa isip ko ngayon Ayoko mag overacting kasi kasalanan ko din naman Ganun ko kadaling binigay ang Pagkababae ko sa lalakeng wala namang kasigaruduhan . Pinunasan ko ang luhang Pumatak sa pisnge ko Naliligo Na ako Nito umiiyak pa ako para akong baliw hahahaha . dali dali akong nagshower pagkatapos ay pinulupot ko ang bathrobe ko tsaka lumabas ng Cr .
Naabutan ko si creed Nagsusuklay ng buhok nya nakita nya ako sa salamin tinigil nya ang pagsuklay at nilapag ito humarap sya sakin , ang gwapo talaga nya kahit naka suit Or hindi ibang klase rin talaga ang appeal nito .
" don't go to work I have a guest later you need to be here" seryoso nyang sabi .
Ano daw ?
" What ? Teka bakit ako ang Mag entertain sa mga bisita mo diba dapat ikaw bisita mo kaya yun " Aba Ayos to may mga kailangan akong ayusin sa opisina at hindi ako pwede mag absent noh Tsaka dapat sya ang mag entertain sa bisita nya at hindi ako .Kumunot ang noo niya .
Kahit nakakunot ang noo niya Ang gwapo parin nya. Halos lahat nalang ata bagay sa kanya."you need to be here for them I will take care of your work I will talk to Harry".
" At kailan pa kayo naging close ni harry ?" Hindi ako nainform na close na sila ganun . atsaka ano ba gagawin ko sa mga bisita nya for sure hindi ko naman kilala ang mga yun .
"just follow my orders, bye" Sasagot pa sana ako ng Saraduhin na nya ang pinto .
Padabog akong umupo sa kama nakakainis kailan pa sya naging bossy huh ! Hindi nga nya ako pinapansin tapos ngayon Susundin ko sya sino ba sya ! . pero malay mo nga Importante talaga ang mga bisita nya Tapos may importante syang gagawin Kaya ako nalang pinapasuyuan niya . Pero kahit na ! Tumayo ako at kinuha ko ang cellphone ko sa bag ko . Nag dial ako ng number ni harry wala pang 2 segundo sinagot na. Ni harry .
" Harry okay lang ba kung hindi ako makakapasok ngayon ?" pag hindi naman pumayag si harry papasok talaga ako Hayaan ko na magalit si creed , pake ba niya .
" jensen told me yesterday that you can't go to work today, it's okay"
Yesterday ? So ibigsahin naka plano na talaga niya ito Kasi kahapon pa niya ako pinagpaalam kay harry . aba magaling din talaga ang isang yun wla akong kaalam alam.
" Sige thankyou harry " pinatay ko na ang tawag namin ni harry At hinagis ko ang phone ko sa kama.
Nakakainis ka talaga creed !
YOU ARE READING
My EX CRUSH Is Soon To Be My HUSBAND ( MONTERO SERIES 1)
RomanceJensen creed montero and brielle sandoval brielle sandoval is good at business and plans to have her own restaurant with her friend Harry , after she graduated from high school in the philippines she decided to study collage in america. but what i...