Chapter 2

109 2 0
                                    

James' POV


Mahal na mahal ko si Ana, I laid my eyes on her, actually She is part of my plans in life, I want us to be both successful, reach our dreams and built our own family.

But one thing I hate the most that she made me feel, I feel she is not proud of me, We still not legal to her family, I know she was just scared of her parents . Yes, I said I understand but the feeling is killing me.

Its just like my ego is being  surpass. Naiintindihan ko noong nag aaral pa kami na strict ang parents na pero now na may trabaho na kami, ano oa bang kinakatakot niya.


Sometimes , naiisip ko baka di pa siya sigurado sakin ? Baka di niya ko ganoon kamahal tulad ng pagmamahal ko sa kanya.



Naguguluhan na ko kaya minsan lang ako magparamdam sa kanya. Sobra na kasi akong nasasaktan at ayoko ng ganitong feeling lalo nat tinitrain ako ng dad ko to take over our company. I need to focus.




"Hey bro. Di ba birthday mo na sa Saturday? Sama ka samin ni Dereck, daming chikas dun sa bagong bar ni Rodrick."



Rodrick? Sino yun ? Siguro nga kailangan kong mag unwine para makalimutan ko sandali ang problema ko kay Ana.







______

My Birthday




Di naman ako sanay sa mga celebration kasi 2 lang kami ng sister ko na andito sa bahay kaya balak kong sumama na lang sa mga kaibigan kong mag bar.

As usual I received along sweet message kay Ana . She is always the first person who greets me in my birthday. I missed her kung sana legal lang kami wala naman magiging problema .



From: BABE

Happy happy happy Birthday BAAAAAAABBBBBEEEE!!!!! Miss na miss na kita babe. Sana di ka nagpapakapagod masyado, always eat on time and dont stress yourself. Be happy on your birthday babe. I cant wait to see you, excited na kong mayakap, makiliti at makurot ka. Miss ko na rin yung mga korni jokes mo. Osya mahaba na pala babe. See you later babe. I love you and always do. Hugs and kisses :*


I smile but then nawala rin agad, masaya sana talaga if I feel complete. Nagtext ako sa kanya na may pupuntahan ako mamaya at bukas na lang kami magkita. Hindi niya ko nireplyan.


Mukhang masama ang loob, tsk bakit ba ko naguiguilty eh She made me feel this way! Makakasama ko naman siya bukas eh.








At night.

Nagkita na kami nila Derrick sa bar na sinasabi niya. It is quite huge for a typical bar. Maybe that Rodrick is a member of the elite society.

Naupo na kami, Derrick even introduce us to the owner. My senses are true, he is filthy rich. He even greeted me.


Nakakarami na ko ng inom. Kanina pa rin tawag ng tawag si Ana, napakakulit ng babaeng yon. Sinabi ko ng nasa bar ako eh. Magkita daw kami, bahala nga siya sabi ko sa kanya bukas na kami magkita.

"Asan nga pala girlfriend mo, pare?"- Derrick



"Ewan ko. Kanina pa nga ko kinukulit eh tawag ng tawag. Ang kulit!"


Tinapik ako ni Derrick sa balikat.

"Bakit kasi di mo na lang siya sinama o kaya bat hindi kayo ang nagcelebrate ng birthday mo?"- Derrick


"Gusto ko na nga siyang mawala sa buhay ko eh. Nagsasawa na ko, feeling ko di ko na siya mahal pare! Ayoko na siyang makita!"



Nakita ko na sabay sabay silang napatingin sa sinabi ko. Ewan ko bigla na lang lumabas sa bibig ko yung mga yun .






"Seryoso ka pre?! Di ba patay na patay ka dun? Sabi mo nga pakakasalan mo!"- Derrick


Yes, Derrick is right, I have plans on marrying her pero ako ba gusto niyang pakasalan?

"Dati yun. But now, I consider her as my biggest mistake. Sinayang ko ang buhay ko sa kanya. I regret that I love her!"

Pagkatapos kong sabihin yun, nahilo nako at nahiga sa lamesa.

















______________


Ana's POV

Gusto ko na nga siyang mawala sa buhay ko eh. Nagsasawa na ko, feeling ko di ko na siya mahal pare! Ayoko na siyang makita!"


"Dati yun. But now, I consider her as my biggest mistake. Sinayang ko ang buhay ko sa kanya. I regret that I love her!"


Paulit ulit sa isip ko yung mga sinabi ni Jambri. Oo, andoon ako, pinilit ako ang mga kaibigan niyang sabihin kung asan siya pero di ko sinabi sa kanila napupunta ko. I wanted to surprise him, pero alo ang na surprise.



Ayaw niya na sakin,gusto niya na ko mawal sa buhay niya,akala ko pa naman magkasam kami hanggang sa huli pero sawa na siya sakin.


Napahawak ako sa tiyan ko, ang anak ko, ang anak namin. Paano na ko neto?

Excited pa ko simula umaga kasi, inamin ko na kina Mama na may boyfriend ako at sinabihan nila kong dalhin ko siya sa bahay. Yun yung surprise ko for Jambri, na finally magiging legal na kami sa parents ko.

Balak ko rin sanang sabihin sa kanya about sa pregnancy ko pero mukhang di na niya kailangan malaman tutal ayaw niya na rin naman sakin.




"You, this is a bar not a funeral, so stop crying in front of my fvcking bar!"


Nagulat ako sa nagsalita pero pamilyar ang boses na yun . Nang mag angat ako ng tingin nakita ko kung sini yun. Si Mr. Sungit!

Anong ginagawa niya dito? Tsaka, tama ba yung narinig ko? Sa kanya tong bar na to?!




"What?! You will just look at me? You know stressing yourself is not good for you!"


Oo nga pala bukod kay Jana siya lang nakakaalam na buntis ako.

"I'm sorry. I just wanted to greet my..... A happy birthday"

Nagulat na lang ako na hinawakan niya ang wrist ko at naglakad kami papunta sa kotse niya ata yun, malamang alanganaman sumakay kami sa di niya kotse.

"You don't have to explain, I was just sitting beside their table. You were almost infront of meif you didn't notice. I've heard what he said. Is that you she is pertaining to?"

I just nod at di na napigilan ang pagbuhos ng mga luha ko. Sobrang sakit talaga sobra sobra! Gusto ko ng mamatay.

Iyak lang ako ng iyak di ko alam kung tama ba na sumama ko sa lalaking to pero ang gusto ko lang lumayo sa lugar na to.

His Biggest MistakeWhere stories live. Discover now