Nami's POV
Its been a week since maging kami ni Rodrick, and he never fails to surprise me and make me happy. Pakiramdam kong unti unti na talaga kong nahuhulog sa kanya.
Kung di ko lang nakikita si James , I will have no doubt about my feelings for Rodrick. He is persistent to make me fall for him.
Papunta ko kina Papa ngayon, RonRon is with Jana, maasahan ko talaga yung bestfriend ko na yon maswerte ako sa mga kaibigan kahit pasaway yung mga yun , di nila koniniwan.
"Ate, glad you came. "- Andrea
Nakita kong may injury siya sa paa, anong nangyari sa kanya?
"Anong nangyari sa paa mo, Drey?"
"I accidentally fell from the stair Ate, kakagaling ko lang sa ospital ang sabi kailangan ko lang magpahinga but that is not the reason bakit kita pinatawag."
"Then what is it?"
"James and I supposed to fly to Amanpulo but because of my condition I cannot come with him. So I want you to accompany James, Ate please! You are the only one I trust the most."
My lips parted with Drey's word. I am the one who she trusts the most? Kung alam mo lang Andrea kung gaano kahirao yung hinihingi mo, pero ayokong masakatan ang kapatid ko.
Hinawakn niya ang kamay ko at pinisil pisil ito. She even look at me with puppy eyes. Di ko talaga matiis tong kapatid ko. Bahala na nga!
"Okay okay I'll go with him. I just need to go home to fix my things and RonRon. "
Umuwi na ko at nag empake, wala si Rodrick kaya tinext ko na lang siya. Si RonRon namam binilin ko kina Jana di ko na sinabi na si James ang kasama ko baka di na ko paalisin eh.
___
Airport
Medyo late ako sana naantay ako ni James, wala pa naman akong alam doon sa pupuntahan namin. Nakita ko siyang nakaupo sa waiting area.
He is wearing a black coat at maong pants, and shades with him makes look good on him. Damn Nami why still attracted to him, it should be Rodrick only.
He is busy with his phone, kaya di niya napansin na nasa harap niya ko.
"Ehem, sorry late!"
Nakita kong gulat na gulat siyang makita ako. Napatayo siya at tinanggal niya ang shades niya.
"What are you doing here?"- James
"What you dont know? Andrea get injured this morning, nakiusap siyang samahan kita sa ocular, kaya ko nandito?"
"A-ah okay. Tara na boarding na, ako na magdafala ng luggage mo"- James
As gentleman as always, hinayaan ko na lang siya at di na ko nakipagtalo.
Tahimik lang ako buong flight hanggang sa makarating kami sa hotel.
"Sorry Mam/Sir fully booked po kasi ang mga villa at yung nakareserved po kasi sa inyo is one room , one bedroom lang po. "
YOU ARE READING
His Biggest Mistake
عاطفيةI was his biggest mistake but unfortunately I love him not knowing he is my sister's fianceé. How can I unlove him? ??? His Biggest Mistake