Chapter 5

75 0 0
                                    

5 months after.....

Nami's POV

I am now on my 5th month, and still here in Singapore. Medyo stable na ang kalagayan ko dito, I don't keep in touch with my family, I tried to contacted them but I cant reached them.

Umaasa pa rin ako sana isang araw mapatawad at matanggap nila ko. I tried to become tougher here, wala naman kasi akong maasahan kung di ang sarili ko lang.

Last week, dumating na sina Jana at Coleen. Ngayon naman dadating yung boyfriend niya at ang ibang mga kaibigan.

"Couz ,mga pogi ba yung mga kasama ni Lucas?"- Coleen

"Ahmmm. Oo mga elite yun couz. "- Jana

"Ohmy. Mukhang pagkakataon na natin to Nami, magkakajowa ka na rin!"- Coleen

Seriously?! Si Coleen talaga, pakiramdam ko binubugaw ako neto eh.

"Tantanan mo nga ako Coleen ah, kita mong buntis ako eh."

"Alam mo di nga halata Mars, Sexy ka pa din, tsaka blooming ka girl. Dami ngang nagkakagusto sayo ayaw mo lang."- Jana

"Trulala, tagal naman nila dumating couz, nagugutom na ko."-Coleen

Medyo matagal na nga kami nag aantay dito sa airport. Di ko pa kilala ang boyfriend ni Jana, curious din ako kung ano ang itsura niya, pati na rin ang mga kasama nito.

"Ayan na sila, BABBBBBBEEEE!!!!!-JANA

Nagwave si Jana dun sa mga lalaking paparating. Mga mukhang artista, nakashades at black jackets, yung isa naman nakabusiness suit pero nakashirt lang sa loob.

Parang pamilyar sakin ang lalaki, pero di ko matandaan kung kilala ko ba siya. Nasa harap na namin yung boyfriend ni Jana, isa isa kaming pinakilala ni Jana.

"By the way, here are also my friends. This is Vince...."- Lucas

Ako ang unang nakipagkamay kay Vince, tas si Coleen , mukhang kinikilig ang gaga. Ayaw ng bitawan ang kamay ni Vince. Hahahaha! At tumingin naman ako sa isa pa. Feeling ko talaga kilala ko siya eh.

"And this is Rodrick....-Lucas

Tinggal niya yung shades niya at tumingin din sakin. Matagal kaming nagtitigan, alam ko na kung sino siya. Siya yung tumulong sa akin noon nahimatay ako. At nung sa bar na nalaman kong ayaw na sakin.

"Nice to see you again, crying lady."

Sabi niya sakin. Tsk! Crying Lady? Mapang asar pala itong lalaking masungit nato.

"MAGKAKILALA KAYO?!!"

Sabay na sigaw ng magpinsang OA. Grabe mababasag ata ang eardrums ko sa kanila.

"Yeah, we met. 5 or 6months ago, I think. "- Mr Sungit

Parang natuptop ang bibig ko, di ako makapagsalita sa sobrang shock. Di ko akalain magkikita pa kami ulit.

His Biggest MistakeWhere stories live. Discover now