Chapter 28

33 0 0
                                    

Calling....

Rodrick


Hello. I'm on my way home pare, gising na ba si Ana?!

[Fuck! Pa--re nakuha sila Ana at Jana! Masyado silang marami pare! Pinalo kami sa ulo ni Lucas!]

Tang ina talaga pati si Ana nakuha na nila! Mababaliw na ko baka mapano si Ana at ang mga anak ko. I drop the phone call and head to Rodrick and Lucas.

"Fuck men, saan ko sila hahanapin?"


I broke down and cried like a baby in front of them , shit nakakabakla pero tang ina di ko na alam ang gagawin ko. Di ko alam kung nasaan ang mag ina ko.




"Tumayo ka na dyan pare, my contact that traces the number who called you texted me the location. Tara na para maligtas na natin sila. "- Rodrick.



I immediately stand up and follow Rodrick tinawagan ko na rin ang mga pulis at sina Mat for back up. Wait for me my wife and my son I will save the both of you.









____



Nami's POV


Nagising ako dahil may naramdaman akong malamig na tubig na binuhos sakin. Katabi ko si Jana at parehas kaming nakagapos. Nasaan ako? Mukhang abandonadong building ito.


"So gising na pala ang mahal na prinsesa! "


Napaangat ang mukha ko sa nagsalita. Napakahayop talaga ng kinilala kong ina! Nakita ko sa likod na na nakatali rin ang anak ko . Si RonRon ! Iyak ng iyak ang anak ko at nagpupumiglas sa lalaking may hawak sa kanya.



"Mommy!!!huhuhu help mommmy!!"



"Pakawalan mo ang anak ko at si Jana please sakin ka galit di ba wag mo silang idamay!"

Unti unti siyang lumalapit sakin. Di ko kinakaya ang anak ko na makitang umiiyak.

"Playing the heroine now. Kung lumayo ka na lang sana wala sanang mangyaring ganito. But then like your mom masyado kang mapapel! Kaya like what I did to her, papatayin din kita with my bare hands."



Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Siya? Siya ang pumatay sa nanay ko, napakahayop talaga! Wala siyang konsensya sarili niyang kapatid papatayin niya.



"HAYOP KA ! MAMAMATAY TAO KA!! PAANO MO NAGAGAWANG PUMATAY ? ! SARILI MONG KAPATID PINATAY MO , DEMONYO KA!!!!!!!"



Itinutok niya sakin ang baril niya. Nararamdaman kong gumagalawa ang kamay ni Jana sa likuran ko, sinusubukan niyang kalasin ang tali kaya tahimik lang siya.





"Dont worry I will let you know the feeling how to be
Dead like your mother!"


Napapikit ako ng makitang kalalabitin na niya ang gatilyo ng baril na hawak niya pero napayuko ako ng may narinig na putok.

Boogssssshhh...

Bang..

Bang....




Buti na lang at nakalas na ni Jana at ang tali namin dalawa nakatayo na kami , unti unti akong lumapit sa kanila para makuha si RonRon matagumpay ko siyanh nakuha at ibinigay kay Jana. Kailangan namin magtuos ng babaeng yun , kailangan niyang pagbayaran ang ginawa niya sa nanay ko.




Kumuha ako ng kahoy para ipangdepensa ko sa mga tauhan ni Trisha. Nakita ko na sina Jambri , Rodrick at Maico na nakatayo sa kabilang dulo tatakbo na sana ko sa kanila ng biglang may sumabunot sa buhok ko.



AHHHHHHHHHHHH




Napasigaw ako sa sobrang sakit ng anit ko. Hila hila ako ni Trisha tumakbo papunta sa direksyo sina Jambri pero tinutukan ako ni Trisha ng baril, nakapulupot din ang kamay niya sa leeg ko nasasakal ako sa pagkadiin niya dito.


"PAKAWALAN MO SI ANA , WAG MO SIYANG SASAKTAN! SUMUKO KA NA!"- Jambri.

Ngunit imbis na makinig siya lalo niyang diniinan ang pagkakasakal niya sakin at itinutok naman ang baril sa tiyan ko. Natatakot ako sa pwedeng mangyari sa anak ko, nakikita ko ang mga mata ni Jambri na nagdidilim na sa galit. Wala silang hawak na kahit na ano kaya di sila makalapit.

"PAKAWALAN MO NA SI ANA ! "-Jambri

Naririnig ko ang panginginig ng boses niya, alam kong natatakot siya para samin ng anak niya. Kaya inipon ko ang lahat ng lakas ko,siniko ko ang sikmura niya dahilan para makawala ako sa kanya.



Ngayon ay nag aagawan kami sa baril na hawak niya. Lumapit sina Jambri , hinawakan ni Maico si Trisha hinatak na ko ni Jambri at pinagtulungan ni Rodrick at Maico na hawakan si Trisha. Dumating na rin ang mga pulis.



"Thank God your safe ! Halos mabaliw ako kakaisip kung asan kayo ni RonRon! "



Then he hug me tight buti na lang talaga dumating sila para iligtas kami. Di ko alam kung anong mangyayari samin kung di sila dumating. Unti unting natatanggal ang mga kamay ko sa pagkakayakap sa kanya and everything went black.

His Biggest MistakeWhere stories live. Discover now