Chapter 9

69 0 0
                                    

Nami's POV

Hindi ko akalain na magkikita uli kami ni James. Sa di pa inaasahang pagkakataon, tapos ikakasal pa siya sa sarili kong kapatid. Napakasakit pa rin pala na makita ko siya.

Sinubukan kong maging casual and civil pag kaharap ko siya lalo nat pag kasama niya si Andrea.

Naisipan kong ipasyal sa mall si RonRon, habang nakaleave pa ko. Sabi naman ni Rodrick susunod siya after ng meeting niya.

Abala ko sa pagtingin sa department store ng mga damit at toys para kay Ron Ron. Since marunong ng maglakad si Ron Ron hinahawakan ko na lang siya sa kamay kaya medyo napapagod ako kakahabol sa kanya.

"Ate Ana? Ate, ikaw nga, teka siya ba yung sinasabi mong anak niyo ni Rodrick?!"

Si Andrea at Jambri. Kaharap ko na sila ngayon tsk! Gusto ko ng kainin ng lupa. Sa sobrang gulat ko tumango na lang ako.

"Wow ate ang cute cute niya naman. Kamukhang kamukha mo siya ate."- Andrea

Nakita ko rin nakangiti si Jambri sa anak ko, kung alam mo lang anak mo yan, gago ka! Niyaya ako ni Andrea mag ikot ikot kasama si Jambri, wala na kong nagawa kundi sumam sa kanila.

Napagdesisyunan namin na kumain, kasama ko pa rin sina Andrea, aliw na aliw sila sa anak ko. Nakita kong nakangiti rin si Jambri dito. Parang nadudurog ang puso ko sa eksenang nakikita ko.




"Mummma. I waant milk."- Ron Ron

Tinignan ako nila Andrea. Agad naman akong kumuha ng gatas ni Rin Rin sa bag at kinuha siya kina Andrea.


"Grabe ate. Nanay ka na talaga, ang cute niyong tignan ni baby RonRon."- Andrea


Sasagot na sana ko ng biglang may humawak sa balikat ko at nagsalita.

"Andito lang pala kayo. I've been calling you a tons of times, LOVE!"

It was Rodrick talagang may diin ang pagtawag niya ng LOVE sakin.

"PaaaPaaa"

Kinarga naman ni Rodrick si Ron Ron at inuupo sa lap niya. Father figure si Rodrick for RonRon at naaporeciate ko lahat ng effort niya sakin at lalo na kay Ron Ron.

"Ate, order na tayo. Ano sa inyo?"- Andrea

Dahil busy si Rodrick kakalaro kay Ron Ron, ako na ang nag order para samin , tahimik lang si Jambri pero ngumingiti siya pag kinakausap siya ni Andrea. Maybe she loves my little sister now. I should be happy for them.


"Pare, you didn't tell me na nandito pala kayo ni Nami , Sinabihan pa ko ng staff ko na andito ang tarantado kong kaibigan."- Lucas

"Stop cussing in front of my son, baka maipasara ko tong resto mo ng wala sa oras . "- Rodrick.

His Biggest MistakeWhere stories live. Discover now